23:09 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Sập tường rào trường tiểu học, hàng chục xe của học sinh bị đè bẹp

19:20 26/11/2020

(THPL) - Một đoạn tường rào dài hàng chục mét của trường tiểu học ở Đồng Nai bất ngờ đổ sập trong giờ học, đè bẹp 20 xe đạp học sinh đang để bên trong.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 26/11, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thống Nhất (Đồng Nai) xác nhận bức tường rào dài gần 30m thuộc khu B Trường tiểu học Trần Quốc Toản bất ngờ đổ sập đè lên nhiều xe của học sinh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h45 ngày 25/11, giáo viên và học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã Gia Tân 2) nghe tiếng động lớn phát ra từ nhà để xe. Mọi người ra coi thì phát hiện bức tường rào đã đổ sập, gạch đá ngổn ngang đè lên nhiều xe đạp của học sinh.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo ông Trần Thế Hiệu, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, thời điểm trên, học sinh đang trong tiết học nên không ai bị thương. Qua kiểm tra ban đầu, tường rào sập được xây bằng gạch, dài gần 27m, cao 2,5m và dày 10cm.

Được biết, ngoài đoạn tường rào bị sập đổ, hơn 30m tường rào ngăn cách trường với nghĩa trang giáo xứ Đức Long ở bên cạnh cũng bị nghiêng, xuất hiện nhiều vết nứt có nguy cơ đổ sập.

Hiện trường vụ việc (Nguồn: Vietnamnet)

Nguyên nhân ban đầu được xác định do bức tường được xây từ hàng chục năm trước, không có kết cấu đà giằng, bêtông cốt thép. Trong khi đó, bên cạnh tường rào là hàng phi lao lâu năm, rễ cây xâm lấn khiến móng bức tường yếu dần rồi đổ sập.

Cùng ngày, đại diện Sở GD&ĐT Đồng Nai cho hay đã nắm thông tin vụ việc. Hiện sở đang chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện báo cáo cụ thể về sự cố trên để có hướng xử lý, khắc phục.

Cũng liên quan đến các vụ sập tường rào, theo báo Lao động cho hay, trước đó vào ngày 23/11, Công an huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) xác nhận, đơn vị đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc một nữ sinh lớp 6 bị tường đổ lên người tử vong chiều 22/11.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm nói trên, một số người dân nghe tiếng động lớn chạy ra kiểm tra thì phát hiện một cháu bé nằm bất tỉnh, bị thương nặng, bên cạnh là chiếc xe đạp và đống gạch đá. Người dân hô hoán đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Nạn nhân được xác định là cháu V.T.H. học sinh lớp 6 trường THCS xã Phong Châu.

Ông Cao Kim Hùng, Chủ tịch UBND xã Phong Châu cho biết, vào thời điểm trên, cháu H. đang đạp xe về nhà. Khi đến đoạn đường làng còn cách nhà chỉ khoảng 200 mét, không may cháu H. bị bức tường bao của gia đình ông N.V.T. đổ sập xuống đè vào xe đạp và người.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu