16:28 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Phớt lờ dư luận, "hung thần" Donacoop tiếp tục gieo bất an cho người dân

11:37 03/03/2017

(THPL) - Sau một thời gian ngắn chấn chỉnh hoạt động, gần đây đoàn xe tải chở vật liệu xây dựng có gắn logo Donacoop tiếp tục hoạt động trở lại với phương thức như trước đây - lưu thông đày đặc trên con đường nhỏ, huyết mạch đông dân cư của xã An Hòa, TP.Biên Hòa trên cả hai chiều, tạo ra nhiều xung đột lưu thông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các phương tiện lưu thông trên đường và người dân sinh sống kinh doanh hai bên đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 28/2/2017, từ 6g30 đến 17 giờ, tình hình giao thông trên trục đường Ngô Quyền thuộc xã An Hòa dường như thường xuyên có sự hiện diện của xe tải hạng nặng chở vật liệu qua lại trên con đường này. Nếu trước đây, đang phần xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông một chiều theo hướng từ QL 51 vào đường Ngô Quyền thì nay lưu lượng xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng lưu thông với mức độ dày đặc ở cả 2 chiều...          

Hình ảnh đoàn xe tải nặng gắn logo Donacoop bám đầy cát đất ầm ầm ngược xuôi qua lại khu dân cư đông đúc, ngang nhiên lấn tuyến, vượt ẩu, bất chấp dư luận đã nhiều lần lên tiếng tiếp tục tái diễn sau một thời gian ngắn chấn chỉnh để phản ứng lại với dư luận... Động thái phớt lờ dư luận này của đoàn xe Donacoop tiếp tục gây cho người dân những bất an và nghi ngại về "xe vua" bất chấp pháp luật, xem thường tính mạng người dân. Vì thực trạng này không phải mới đây dư luận mới lên tiếng, bày tỏ những lo ngại trong sinh hoạt hằng ngày mà trước đây chính quyền và nhân dân địa phương cũng đã đồng loạt lên tiếng, kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm có hướng giải quyết tạo sự an tâm cho người dân.

 

"Hung thần" mang logo Donacoop lưu thông ngược xuôi dày đặc trên Ngô Quyền (xã An Hòa, xã Long Hưng, TP.Biên Hòa) giờ cao điểm học sinh đến trường.

Tuy vậy cũng như nhiều lần trước, các "hung thần" vẫn "ngựa quen đường cũ" nên sau một thời gian dư luận lên tiếng, tình hình hoạt động vẫn không có nhiều chuyển biến, tính mạng của người đi đường tiếp tục bi đe dọa, con đường vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bức xúc trước lưu lượng xe chở vật liệu qua lại tăng đột biến gây bụi đất vây quanh hàng quán, buôn bán ế ẩm trong thời gian ngày qua, một phụ nữ bán cháo bên đường nữa đùa nữa thật với một tài xế vừa tấp xe có logo Donacoop bên lề đường để vào quán dùng bữa trưa: "Mấy ông mà cư chạy kiểu này, chắc tui phải mang nồi cháo ra giữa đường cho mấy ông chứ ngồi đây bán ai...". Nghe vậy người tài xế than, phải mất hơn 1 giờ mới được chạy được một chuyến, hơn 30 ngàn đồng/chuyến thì bắt em chạy chậm hơn nữa làm sao sống. Theo tài xế này, hiện trung bình một tài xế chạy từ sáng sớm đến chiều và gần như không nghĩ trưa cũng chỉ được 7 - 8 chuyến. Có thời điểm dư luận lên tiếng, không ít anh em phải bỏ việc vì nhiều ngày liền chỉ chạy được 4 - 5 chuyến.       

Cũng theo cánh tài xế, lưu thông 2 chiều trên đoạn đường này mới chạy lại trong thời gian gần đây chứ trước đây phải chỉ được lưu thông theo hướng vào. Đặc biệt là sau khi dư luận phản ứng gây gắt và Công ty đưa ra quy định nội bộ, buộc các tài xế phải lưu thông 1 chiều đoạn từ Ngã 3 Quốc lộ 51 - Ngô Quyền hướng về cầu An Hòa để vào dự án nội bộ. Sau khi đổ vật liệu, tài xế không chạy ngược ra mà phải ra ở ngã 3 QL51- Sân Golf Long Thành.

 Ngoài bất an về tai nạn giao thông, bụi đất sau mỗi chuyến xe còn là nỗi ám ảnh thường trực của người dân sinh sống, kinh doanh hai bên đường.

Dù hướng đi này chưa phải giải pháp đề người dân an tâm hơn nhưng động thái này của Donacoop cũng được dư luận ghi nhận sau nhiều lần kêu cứu khắp nơi. Đáng tiếc, tình hình hoạt động của đoàn chở vật liệu vẫn theo lộ trình cũ, không có nhiều chuyển biến, tính mạng của người đi đường tiếp tục bi đe dọa.

Trước đây, sau những lần phản ứng của dư luận, đoàn xe có gắn logo Donacoop cũng đã có ít nhiều điều chỉnh. Thay vì hoạt động cả ngày lẫn đêm, nay đoàn xe có gắn logo Donacoop chỉ hoạt động trong giờ hành chính. Tuy nhiên, khi mặt trời vừa ló dạng cho đến chiều tối những bất an vẫn còn thường trực trên con đường hẹp này. Được một thời gian, đoàn xe qua đoạn đường này vẫn trong tình trạng bật đèn ưu tiên, lấn tuyến, vượt ẩu, bấm kèn inh ỏi khiến người đi đường giật mình hoảng loạn vẫn còn diễn ra...

Nguyên nhân vì gần như toàn bộ tài xế chạy xe cho đoàn "xe vua" đều nhận lương dựa theo chuyến nên tình hình này kéo dài, lương nhận được sẽ sụt giảm, khó mà trụ lại nổi.

Theo ghi nhận, mặt đường Ngô Quyền đoạn từ QL 51 vào dự án của Donacoop vốn gồ ghề vì thường xuyên được sửa chữa, chắp vá nhiều lần nay đã bắt đầu xuất hện nhiều ổ gà, thảm nhựa đường bong tróc. Và sau nhiều giờ có mặt tại hiện trường, hầu như không có loại ôtô nào hoạt động trên tuyến đường này ngoài xe tải nặng chở vật liệu xây dựng có gắn logo Donacoop từ QL 51 rẻ vào, xuyên qua khu dân cư đông đúc, trường học, chợ và ngước lại.

Trước cáo buộc "hung thần", đặc biệt là khi dư luận đưa ra những dấu hiệu để nhận diện "xe vua' Donacoop gây bất an cho người dân tham gia giao thông, sinh sống và kinh doanh 2 bên đường Ngô Quyền. Dư luận càng có thêm cơ sở để khẳng định đoàn xe có gắn logo Donacoop đang de dọa đến tính mạng của người dân là "xe vua". Vì mỗi ngày có hàng trăm lượt xe cơ giới sử dụng đường Ngô Quyền để vận chuyển vật liệu xây dựng phục vụ san lấp mặt bằng cho các dự án ở đây nhưng chỉ có đoàn xe có gắn logo Donacoop lưu hành mới thật sự là mối nguy và liên tiếp gặp phản ứng gây gắt từ phía người dân. 

PVPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu