07:19 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Người dân bất an với "hung thần xa lộ" Donacoop

11:25 03/03/2017

(THPL) - Nhiều năm qua, người dân Đồng Nai bức xúc với đoàn xe tải nặng - "hung thần xa lộ" gắn logo Donacoop bám đầy đất cát, chạy tốc độ cao xuyên qua khu dân cư đông đúc, lấn tuyến, vượt ẩu, ô nhiễm môi trường... nhưng không có lực lượng chức năng xử lý.

Người dân sống dọc hai bên đường Ngô Quyền (xã An Hòa, xã Long Hưng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã có nhiều năm ăn ngủ không yên, bất an với đoàn xe "hung thần" gắn logo Donacoop chở gạch đá, vật liệu xây dựng chạy ầm ầm ngày đêm. Không những vậy, đoàn xe "hung thần" còn thường bật đèn ưu tiên, lấn tuyến, vượt ẩu, bấm còi inh ỏi... Lộ trình hoạt động của "hung thần" chở vật liệu xây dựng có gắn logo Donacoop từ QL 51 rẽ vào, xuyên qua khu dân cư đông đúc, trường học, chợ... hướng qua cầu An Hòa vào dự án do Donacoop làm chủ đầu tư. 

Điều đáng nói, nhiều người dân từ bất an đến bức xúc kêu cứu khắp nơi, dư luận cũng đã nhiều lần lên tiếng. Thế nhưng, nhiều năm qua tình hình hoạt động của đoàn "hung thần" không có nhiều chuyển biến, vẫn coi thường dư luận, coi thường tính mạng của người đi đường, làm ô nhiễm khu dân cư... 

Một "hung thần" chạy như xé gió, cuốn theo bụi bay trên đoạn đường Phước Tân hướng về sân Golf Long Thành để ra Quốc lộ 51.

Điều đáng nói, sau phản ánh của dư luận về những bức xúc của người dân về "hung thần" Donacoop phá đường, làm ô nhiễm môi trường, gây nguy hiểm tính mạng người dân, nhưng trong một thời gian dài, không một cơ quan chức năng nào của tỉnh Đồng Nai vào cuộc. 

Nhiều tài xế của đoàn "hung thần" này tiết lộ, biết là gây ô nhiễm môi trường, gây nguy hiểm cho người dân... nhưng họ buộc phải hoạt động ngày và đêm, vì phần đông tài xế chạy xe "hung thần" đều nhận lương khoán theo chuyến, nên phải bắt buộc "cày cục" để đảm bảo cuộc sống.

Không những đe dọa tính mạng người dân tham gia giao thông,"hung thần" Donacoop còn bị cho là nguyên nhân chính làm cho mặt đường hư hỏng, bụi bẩn... làm xáo trộn cuộc sống, kinh doanh của người dân.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, mặt đường Ngô Quyền đoạn từ QL 51 vào dự án của Donacoop vốn gồ ghề vì thường xuyên được sửa chữa, chắp vá nhiều lần, nay đã bắt đầu xuất hiện nhiều ổ gà, thảm nhựa đường bong tróc. Hầu như không có loại phương tiện vận tải nào khác hoạt động trên tuyến đường này. 

Một người dân ngụ ấp 2, xã An Hòa cho biết: "Ngày trước xe chở vật liệu xây dựng của Donacoop luôn được đổ cao hơn thành xe, gần đây có vơi bớt nhưng khi chạy cả đoàn hàng chục chiếc, nhà tôi bên đường còn rung rinh, bụi bay mù mịt. Người dân lên tiếng phản ánh không biết bao nhiêu lần nhưng không thấy không cơ quan hay lực lượng CSGT vào xử lý".

Một hộ dân khác kinh doanh tại đây cho biết: "Khu dân cư đông đúc, nhưng đoàn xe "hung thần" của Donancoop dường như vẫn "làm ngơ" khi xe vào khu dân cư, hầu hết người dân chúng tôi phải tìm chỗ đủ rộng để tránh, an toàn hơn thì tìm nơi đỗ, chờ "hung thần" qua rồi đi tiếp. Nhiều lúc đúng giờ cao điểm, đường đông người điều khiển xe máy không còn chỗ tránh, "hung thần" không được nhường đường liền bấm còi inh ỏi làm người đi đường giật mình hốt hoảng, náo động cả khu dân cư".  

Trước những bức xúc của người dân xã An Hòa, dư luận báo chí đề nghị các cơ quan chức năng, lực lượng CSGT, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai sớm vào cuộc kiểm tra và có biện pháp ngăn chặn, xử lý hiệu quả đoàn xe "hung thần" đang tung hoành ngày đêm, để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân nơi đây.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu