21:36 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Huy động sức dân xây dựng nông thôn mới

17:13 09/03/2017

(THPL) - Từ khi có phong trào xây dựng nông thôn mới, cuộc sống người dân Bắc Sơn đang ngày càng được cải thiện, đường giao giao thông cơ bản hoàn thành bê tông hóa và buôn bán của người dân cũng nhộn nhịp. Đó là chung tay góp sức tiền và công sức của người dân.

Ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) là một mảnh đất anh hùng và mến khách, khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ nên dân khắp nơi về đây xây dựng cuộc sống mới cho mình rất đông. Tại xã Bắc Sơn, Trảng Bom, kể từ khi nơi đây có KCN Sông Mây thì cuộc sống của người dân đã trở nên khấm khá hơn. KCN Sông Mây đã giúp cho một số lượng lớn lao động có công ăn việc làm, tuy rằng thu nhập không cao nhưng lại giúp người dân có cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, đoạn đường từ ngã 3 Trị An đi vào theo con đường 747 khoảng 4km thuộc ấp Sông Mây, nằm giáp huyện Vĩnh Cửu luôn trong tình trạng ô nhiễm.

 

Những hình ảnh đường đất, bùn lầy và bụi mù mịt như thế này sẽ không còn, thay vào đó sẽ là 1 con đường bê tong khang trang sạch đẹp

Trước đây, đường xá khu dân cư ở đây chủ yếu là đường mòn, dân cư thưa thớt, nhưng 10 năm trở lại đây, người dân Nam Định, Việt Trì, Phú Thọ và một số người dân miền Trung vào đây xây dựng nhà cửa, người dân tại KCN Sông Mây cũng bắt đầu mua đất cất nhà, ấp Sông Mây trở thành quê hương thứ hai của họ. Khi xây dựng cuộc sống mới, đường xá mới được cơi nới rộng rãi hơn, nhưng chỉ là đường đất đỏ, ban ngày bụi mù mịt, mỗi khi trời mưa xuống lại gây lầy lội, khó khăn trong đi lại cho người dân.

Theo phong trào xây dựng nông thôn mới,  tất cả các địa phương tiến hành xây dựng đường bê tông hóa nhằm giúp người dân thuận tiện đi lại, hàng hóa dễ lưu thông. Để đạt được tiêu chuẩn nông thôn mới 100% trên toàn bộ các tuyến đường liên ấp của xã là một vấn đề hết sức nan giải của UBND xã Bắc Sơn.

UBND xã Bắc Sơn đã cùng người dân ấp Sông Mây cùng nhau họp bàn, thống nhất đồng lòng xây dựng nông thôn mới. Một sự phối hợp giữa các tôn giáo, cha chánh sứ ở giáo sứ Bùi Đệ cũng cùng người dân, đồng tâm góp sức, góp của xây dựng một con đường bê tông để giao thong nối liền với nhau. 

Nhà văn hóa ấp Sông Mây – một công trình vừa hoàn thành để phục vụ người dân trong ấp

Một ước mơ nữa của người dân nơi đây là có được một ngôi chợ nhỏ nhưng khang trang để hội họp buôn bán với nhau. Để xây dựng xã nông thôn mới đạt hiệu quả, xã Bắc Sơn coi công tác xây dựng nông thôn mới là một nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Trong đó tập trung huy động sức dân, phát huy tinh thần đoàn kết giữa các thành phần, tổ chức xã hội cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đạt kết quả từ sự đồng thuận cao của người dân, mọi người đã đồng lòng xây dựng được một nhà văn hóa để phục vụ cho bà con địa phương họp mặt vào những dịp lễ, tết. Những con đường nông thôn mới tại ấp Sông Mây và ngôi chợ nhỏ cho người dân buôn bán sẽ được thực hiện và hoàn thành, góp phần giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, việc buôn bán được tốt hơn.

Với 2 công trình sắp tới trên, bà con có thể đi lại dễ dàng, vận chuyển hàng hóa đi đến nơi đến chốn. Có nơi giao lưu buôn bán với nhau văn minh và sạch đẹp. Phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới của ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn thật sự tạo bước chuyển biến, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân, vì sự phát triển của vùng quê hương thứ hai của những con người tứ xứ.

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu