15:50 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Hơn 100 công nhân nhập viện sau bữa ăn tối ở công ty

07:55 21/07/2020

(THPL) - Tối 20/7, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và bệnh viện Đại học Y dược Shingmark (TP Biên Hòa) làm rõ nguyên nhân vụ việc hơn 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, đồng thời đơn vị cũng đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm

Trước đó, vào khoảng 19h cùng ngày, hơn 100 công nhân của Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền, nằm trong KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) bất ngờ có biểu hiện bị nôn ói, chóng mặt, khó thở sau bữa ăn tối trong công ty.

Các công nhân này sau đó được đưa đến bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark cấp cứu.

Theo một số công nhân, bữa tối tại công ty gồm các món ăn cơm với cá kho, trứng, rau luộc... Sau bữa ăn khoảng 30 phút, nhiều công nhân xuất hiện các dấu hiệu nói trên, sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu, theo báo Vietnamnet đưa tin.

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện đang cấp cứu cho các công nhân theo phác đồ nghi ngộ độc thực phẩm, một số công nhân sau khi được điều trị sức khỏe đã ổn định trở lại.

Đồng Nai: Hơn 100 công nhân nhập viện sau bữa ăn tối ở công ty

Theo báo Tiền phong cho hay, ông Lương Ngọc Hồi, Phó tổng giám đốc Cty TNHH Great Kingdom cho biết: “Khoảng hơn  16 giờ công ty tổ chức cho khoảng 1.600 công nhân (2 phân xưởng) ăn tối tại bếp ăn công ty vơi các món ăn: cá, trứng luộc, canh rau cải, mướp, mùng tơi.

Sau khi vào buổi làm tăng ca thì một số công nhân tại một phân xưởng có dấu hiệu ngộ độc  và công ty đã tổ chức đưa đi cấp cứu hơn 50 người tại Bệnh viện Shing Mark và hơn 50 người còn lại cấp cứu tại bênh viện Đồng Nai, tổng cộng có trên 100 công nhận nhập viện cấp cứu”.

Theo anh Hoàng Văn Bảy, một công nhân phải cấp cứu, cho biết, anh dùng cơm lúc 16h cùng ngày, đến khoảng 18h thì có triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Khi nhiều người cùng bị đau như anh, công ty bắt đầu đưa đi cấp cứu.

Được biết Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền chuyên sản xuất bàn ghế, tủ gỗ,.. với hàng ngàn công nhân làm việc. Thời điểm xảy ra sự việc, có hơn 1000 công nhân được chia thành hai khu ăn tối. Sau bữa ăn này thì hơn 100 công nhân trong một khu xảy ra sự cố.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu