05:38 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai dừng tiêm chủng 1 lô vắc-xin viêm não Nhật Bản

15:13 16/09/2020

(THPL) - Tối 15/9, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp trẻ tử vong sau tiêm chủng vaccine viêm não Nhật Bản B.

Đó là bé gái N.T.B.T, 1 tuổi, ngụ thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trước đó vào hơn 8h sáng cùng ngày, bé N.T.B.T (1 tuổi, quê quán tỉnh An Giang, tạm trú tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) được gia đình đưa đến Trạm y tế thị trấn Hiệp Phước tiêm ngừa vắc-xin viêm não Nhật Bản.

Sau khi tiêm, bé T. được lưu lại Trạm y tế để theo dõi 30 phút nhưng không phát hiện có gì bất thường. Sau đó, bé T. được gia đình đưa về nhà và gửi ở nhóm trẻ gia đình.

Đồng Nai dừng tiêm chủng sau vụ bé gái tử vong bất thường (ảnh minh họa)

Đến 11h trưa cùng ngày, sức khoẻ bé bất ngờ chuyển biến xấu nên gia đình đưa bé đến Trạm y tế trong tình trạng tím tái, mạch không bắt được. Bé được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch cấp cứu.

Tiếp nhận bé T., các bác sĩ đã hồi sức cấp cứu cho bé suốt 30 phút và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng bé không qua khỏi.

Bước đầu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai ghi nhận có thể bé tử vong do sốc phản vệ sau tiêm chủng.

Báo Dân Việt cho hay, trước vụ việc nghiêm trọng này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Sở Y tế chỉ đạo tạm dừng tiêm đối với lô vắc-xin viêm não Nhật Bản đã xảy ra tai biến, số lô: JM - 020319 E của Công ty Vắc-xin sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), ngày sản xuất 6/3/2019; hạn sử dụng đến 2/2021.

“Sở Y tế quyết định việc tạm dừng tiêm chủng đối với lô vắc-xin mà CDC đề nghị. Nguyên nhân chỉ dừng lô này là do loại vắc-xin viêm não Nhật Bản này đã đưa vào tiêm chủng từ nhiều năm, an toàn. Và hiện nguyên nhân chính xác của ca tử vong còn phải chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn. Đây là sự cố y khoa đáng tiếc”, ông Vũ nói.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu