18:34 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Đội TTGT số 10 kiên quyết xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông

19:20 10/05/2017

(THPL) - Với nhiệm vụ trọng tâm là duy trì trật tự giao thông trên các tuyến đường chính, huyết mạch của tỉnh Đồng Nai, Đội Thanh tra giao thông số 10 luôn dốc lòng làm nhiệm vụ, không có chút lơ là.

Thực hiện đúng sự chỉ đạo của Sở GTVT Đồng Nai, Đội Thanh tra giao thông số 10 tăng cường kiểm soát, kiểm tra và xử lý tình trạng xe quá khổ quá tải, tại các tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 20, quốc lộ 51, quốc lộ 56 và tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Đây là những tuyến đường quan trọng của tỉnh Đồng Nai, vì vậy lượng xe cộ lưu thông qua lại rất nhiều, đặc biệt là xe tải, container chở hàng hóa liên tỉnh và phục vụ cho các khu công nghiệp trong tỉnh.

Bởi đặc điểm địa bàn công tác rộng, có nhiều tuyến đường huyết mạch, lượng phương tiện qua lại trên địa bàn lại rất lớn, các chiến sĩ trong đội TTGT số 10 trong thời gian qua đã phải rất nỗ lực để vừa đảm bảo trật tự, vừa dẹp bỏ các tệ nạn còn tồn đọng trên địa bàn, trong đó, tình trạng xe chở quá khổ quá tải làm hư hại đường sá là một trong những vấn đề nhức nhối cần được lưu tâm nhiều nhất…

Các tài xế này luôn tìm cách tránh né sự kiểm tra của lực lượng TTGT, tìm hiểu lịch trình làm việc của lực lượng TTGT rồi tìm cách lách luật, những xe này là những xe thường xuyên chở quá tải trọng cho phép, thêm vào đó lại tự ý cơi nới thành vỉ, nâng cao thành thùng trái phép để chở thêm nhiều hàng.

Những hành vi này của các tài xế không chỉ gây mất trật tự ATGT, gây khó khăn trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của Đội, mà còn gây hư hại đến đường sá, ảnh hưởng và gây nguy hiểm đến các phương tiện cùng tham gia giao thông khác. Những cung đường này thuộc sự quản lý của Đội TTGT số 10, vì vậy, đối mặt với những khó khăn này, Đội TTGT số 10 đã phải rất cố gắng, luôn nỗ lực để thực hiện đúng sự chỉ đạo được giao phó.

Lực lượng TTGT đội 10 kiểm tra thành thùng các xe tải ben.

Trước đây tình trạng xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn do Đội TTGT số 10 quản lý xảy ra rất phức tạp. Các tuyến quốc lộ như quốc lộ 20, QL 51 là nơi có các mỏ đá, hàng hóa vận chuyển. Rồi tuyến quốc lộ 1A, tuyến đường nối liền Bắc Nam nên xe chở hàng hóa lưu thông rất nhiều, hay con đường mới Võ Nguyên Giáp, để tránh kẹt xe ở quốc lộ 1A, tránh lực lượng CSGT và lợi dụng đây là tuyến đường mới nên còn ít người qua lại, các tài xế cho xe chạy vào đường này để chở quá tải.... Chính vì vậy nên đội thanh tra giao thông số 10 phải thường xuyên xây dựng kế hoạch, tổ chức các chuyến kiểm tra chuyên ngành, liên ngành để tuần tra xử lý”, đồng chí Huỳnh Văn Chiến – Đội trưởng Đội TTGT số 10 cho biết. Thực hiện nghiêm túc, xử lý dứt điểm đối với các đoàn xe không chấp hành theo đúng quy định của pháp luật, cùng với đó là công tác vận động, tuyên truyền.

Lập biên bản các trường hợp vi phạm.

Ở các khu vực khác có các mỏ đá, xe ben chở nặng chạy rầm rộ suốt ngày đêm khiến đường sá hư hỏng nặng. Nhưng đến nay, cán bộ trong Đội số 10 thường xuyên đến tận nơi, lập chốt chặn, xử lý nghiêm để các xe ben này không còn chạy ẩu, làm hư hại công trình công cộng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Tiêu biểu như khu vực đầu cầu La Ngà, cung đường từ ngã 3 Dầu Giây là những cung đường mà xe qua lại rất nhiều. Thường xuyên qua lại để vận chuyển cát, đá về phục vụ cho người dân trên địa bàn thị xã, nhưng hiện nay, các đoàn xe trên địa bàn đều tự giác chấp hành hạ thành, không cơi nới thành vỉ và chở đúng trọng tải cho phép, tất cả là nhờ sự ra quân tích cực và có hiệu quả của các cán bộ trong Đội thanh tra giao thông số 10.

Phối hợp với các lực lượng chức năng khác để công tác được hoàn thành.

Đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình làm nhiệm vụ bởi những tuyến đường cách xa nhau, địa bàn quản lý lại rộng, vì vậy mà công tác của Đội TTGT số 10 muốn đạt được hiệu quả cần phải nỗ lực nhiều hơn. Với nhiệm vụ chính là thanh tra, phát hiện, ngăn chặn và xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của công trình đường bộ; về hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải tại cơ sở kinh doanh vận tải đường bộ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí và khi phát hiện phương tiện dừng, đỗ trên đường bộ.

Đội TTGT số 10 còn chịu trách nhiệm thanh tra, phát hiện, ngăn chặn và xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân trong hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp, đổi, thu hồi giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; thanh tra, phát hiện, ngăn chặn và xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân trong hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới; đăng ký, đăng kiểm xe máy chuyên dùng; giám sát đột xuất kỳ sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.

Sau những cố gắng và nỗ lực không ngừng của Đội TTGT số 10 tỉnh Đồng Nai, những vấn nạn được coi là nhức nhối trong công tác đảm bảo ATGT đang từng ngày bị loại bỏ, hoặc giảm thiểu đế mức thấp nhất. Những thành tích này có được đều nhờ vào sự quyết tâm, đồng sức đồng lòng của toàn bộ các chiến sĩ cũng như ban chỉ huy, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng đơn vị vững mạnh ngày một hoàn thiện để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tin tưởng rằng, bằng những cố gắng này, những thành tích mà Đội TTGT số 10 tỉnh Đồng Nai đạt được trong tương lai sẽ còn nhiều và đáng tự hào hơn nữa.

                                                                                                                        Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu