04:45 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Đội CSGT số 2 đảm bảo ATGT trên quốc lộ 20

19:10 10/05/2017

(THPL) - Thời gian qua, dưới sự nỗ lực không ngừng nghỉ của CBCS Đội CSGT số 2 thuộc phòng PC 67 Công an tỉnh Đồng Nai, vấn đề ATGT trên cung đường QL 20 ngày càng được đảm bảo.

Quốc lộ 20 là tuyến đường đi qua 3 huyện Thống Nhất, Định Quán và Tân Phú, có chiều dài khoảng 70 km, thuộc sự quản lý của Đội CSGT số 2 – Phòng PC 67 Tỉnh Đồng Nai. Trước đây, tại khu vực xã Quang Trung, mỏ đá Soklu được hình thành với mục đích phục vụ công trình thủy điện Trị An. Khi thủy điện hoàn thành, mỏ đá vẫn tồn tại đến ngày nay để phục vụ cho nhu cầu xây dựng nông thôn của 3 huyện.

Lực lượng CSGT Đội 2 sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện trường hợp vi phạm.

Có thể nói, những đoàn xe tham gia vận chuyển mua bán đá trong mỏ đá Soklu này hoạt động liên tục từ sáng sớm đến hết ngày. Khi vận chuyển đá lên các huyện như Tân Phú, Định Quán, TX. Long Khánh, Xuân Lộc… khi về các tài xế sẽ chở theo cát. Trước kia, chỉ cần chủ xe muốn mua bao nhiêu đều được đáp ứng, nhưng hiện nay, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, hình thức bán theo đúng trọng tải cho phép của xe được chấp hành triệt để. Bởi nếu không, các trạm TTKS – XLVP của lực lượng CSGT Đội 2 sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, đối với các dòng xe hết niên hạn sử dụng hay quá hạn hoặc không đăng kiểm, vận chuyển hàng hóa không đúng tải trọng cho phép cũng đều bị xử phạt theo đúng quy định.

Như đã nói, là một tuyến đường vừa được nâng cấp sữa chữa mấy năm nay nên lượng phương tiện lưu thông qua tuyến đường này để đến với Đà Lạt – Lâm Đồng hoặc từ Đà Lạt về TP. HCM….  ngày càng tăng mạnh. Chia sẻ với chúng tôi, tài xế lái xe khách tuyến Đà Lạt – BXMĐ cho biết: “Các tổ TTKS của Đội CSGT số 2 thường xuyên di chuyển nơi chốt chặn, nên cánh tài xế qua đây không dám chạy nhanh, phải chấp hành đúng tốc độ cho phép. Vì nếu bị kiểm tra thì lỗi vi phạm thường bị xử lý lập biên  bản. Không bỏ qua cho bất cứ trường hợp nào. Nếu bị lập biên bản lỗi vi phạm, giấy phép lái xe bị thu giữ 2 tháng thì coi như chúng tôi đây mất cần câu cơm.”

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa kết thúc, với số lượng ngày nghỉ dài nên lượng phương tiện giao thông tăng đột biến đổ xô đến các khu vui chơi du lịch, việc một phần người dân nghỉ lễ, sa đà vào các cuộc vui chơi giải trí, có hơi men trong người dẫn đến phóng nhanh vượt ẩu, không làm chủ tốc độ, gây ra các trường hợp va chạm giao thông, nguy hiểm đến tính mạng cho bản thân cũng như người khác. Nắm rõ được điều này, Đội CSGT số 2 đã thực hiện nghiêm những chiến lược, chuyên đề mà Công an tỉnh, Phòng PC67 đề ra để phòng ngừa kiểm soát tình trạng này, duy trì trật tự trên các tuyến đường.

Đội CSGT số 2 cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát các phương tiện xe ô tô tải, xe chở khách, xe buýt, mô tô, xe máy,… tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như tránh vượt không đúng quy định, chở quá tải, quá khổ, quá số người quy định, chạy qúa tốc độ, điều khiển xe trong tình trạng say xỉn, lạng lách đánh võng, đón trả khách không đúng nơi quy định. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thường xảy ra như không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô xe máy, không có giấy phép lái xe, không chấp hành các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông…

Với mục đích thực hiện phải thực sự có hiệu quả, góp phần làm chuyển biến rõ rệt tình hình TTATGT, TTXH trên các tuyến giao thông trọng điểm, lực lượng CSGT Đội 2 luôn tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Trong đó, tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi lái xe sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định; điều khiển xe chạy quá tốc độ, làn đường; không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không đúng quy định; không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông; người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm cài quai không đúng quy cách.

Đảm bảo ATGT trên QL 20 luôn là nhiệm vụ và mục tiêu của toàn Đội CSGT số 2.

Trên cung đường này, dù thời tiết như thế nào, thì người dân cũng luôn nhìn thấy bóng dáng CSGT của Đội 2 làm nhiệm vụ. Dù lực lượng CSGT của Đội thường xuyên không đủ nhưng Đội luôn phân công CBCS chia ca túc trực, không sao nhãng nhiệm vụ được giao phó.

Luôn phấn đấu, tích cực bám trụ bám đường để hoàn thành nhiệm vụ, giữ bình yên trên toàn tuyến luôn là tâm huyết của toàn thể CBCS Đội 2. Năm 2017 sẽ là một năm bình yên, an toàn, vừa là nhiệm vụ cũng là mục tiêu mà CBCS Đội CSGT số 2 cố gắng thực hiện thành công.

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu