23:29 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Công An Phường Tân Biên chậm xử lý vụ việc khiến gia đình nạn nhân bức xúc

16:24 03/07/2019

(THPL) - Đại diện CA phường Tân Biên cho rằng, vào thời điểm xảy ra việc hành hung có nhiều đối tượng cần giám định, khi có kết luận thì trung tâm pháp y không gửi về phường, công an khu vực không hay biết nên mới chậm trễ.

Trước đó, ngày 20/8/2018, nghe tin bố chồng (cũ) bị ốm nặng, chị Lữ Thị Hồng Loan (phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, ĐN) có dẫn 3 người con về nhà chồng cũ (tại Khu phố 8A, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa, ĐN) để thăm ông nội. Khi đến nơi, con của chị Loan tên Huy (13 tuổi) thấy bố mình đang bị Đạt (cháu ruột ông Long – chồng cũ chị Loan) hành hung thì chạy đến can ngăn.

Sự việc không dừng lại khi Đạt cùng bố mình (tên Huấn) kéo Huy vào trong nhà để đánh. Nghe tiếng kêu cứu của con trai, chị Loan cùng người bạn (tên Minh) vội vã chạy đến can ngăn thì tiếp tục bị 2 bố con Đạt kéo vào nhà rồi đóng cửa lại để hành hung cả 2 mẹ con.

Về sự việc nêu trên, tại thời điểm xảy ra sự việc, đại diện Công an phường Tân Biên xác nhận có sự việc trên xảy ra, công an phường đã tiến hành lập biên bản vụ việc và đang tiếp tục thu thập hồ sơ để đưa ra hướng giải quyết.

Mẹ con chị loan hết sức lo lắng trước nguy cơ sự việc có thể bị chìm xuồng.

Điều đáng nói, sự việc dù đã xảy ra gần 1 năm, nhưng phía Công an phương Tân Biên không hiểu vì lý do gì mà chậm trễ tổng hợp các hồ sơ liên quan để xử lý dứt điểm vụ việc gây cho người nhà bị hại hết sức bức xúc. “Cá nhân tôi đã nhiều lần gọi điện cũng như trực tiếp tới gặp ông Chinh (Trưởng công an phường Tân Biên – PV) để bày tỏ về sự chậm trễ việc xử lý hồ sơ cho con trai tôi nhưng ông Chinh hết lần này tới lần khác hứa hẹn và đưa ra những lý do hết sức vô lý để bao biện cho việc chậm trễ này”, chị Loan bày rỏ sự bức xúc.

Theo bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y Đồng Nai, ngày 18/9/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP. Biên Hòa – Đồng Nai đã gửi giấy Quyết định trưng cầu giám định số 608/CSĐT tới Trung tâm pháp y - Sở Y tế Đồng Nai. Ngày 26/9/2018 đã tiến hành giám định cho Đinh Minh Huy (con trai chị Lữ Thị Hồng Loan, trú phường Trảng Dài – TP. Biên Hòa) tại Trung tâm Pháp y Đồng Nai.

Ngày 16/10/2018, Trung tâm Pháp y Đồng Nai đã có văn bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 0765/TgT/2018. Theo đó, tỷ lệ thương tích của Đinh Minh Huy (con trai chị Loan) là 15%.

Trả lời PV về sự việc chậm trễ này, đại diện CA phường Tân Biên cho rằng, vào thời điểm xảy ra việc hành hung có nhiều đối tượng cần giám định, khi có kết luận thì trung tâm pháp y không gửi về phường, công an khu vực không hay biết nên mới chậm trễ. Bên cạnh đó người này còn trả lời vòng vo và cho rằng có nhiều lý do “khó nói” nên sự việc mới kéo dài như vậy.

Trụ sở công an phường Tân Biên.

Rõ ràng, một sự việc không hề phức tạp nhưng phía CA phường Tân Biên lại hết sức máy móc, rườm rà trong khâu thu thập hồ sơ, chuyển hồ sơ lên cấp cao hơn, kéo người dân rơi vào sự chờ đợi mỏi mòn. Người dân đặt ra câu hỏi liệu có hay không sự thờ ơ, cố tình “ém” thông tin,bao che cho những đối tượng sai phạm?

Kính mong cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc xử lý nghiêm vụ việc trên, thể hiện tính nghiêm minh của luật pháp đồng thời bảo quyền lợi chính đáng cho gia đình người bị hại.

Minh Đức

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu