06:04 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Bắt khẩn cấp đối tượng Tuấn "cá"

12:53 08/05/2020

(THPL) - Ngày 7/5, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Tuấn (thường gọi Tuấn "cá", SN 1977; trú tại phường Hóa An, TP. Biên Hòa). Tuấn là chồng của Lý Thị Loan (39 tuổi, thường gọi Loan "cá" - là đối tượng đã bị bắt ngày 05/5).

Được biết, sau khi khai thác các nghi can bị bắt giữ, có 2 nghi can khai nhận là đàn em của Tuấn “cá” được cử sang khu vực Công ty TNHH Chang Sin (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) để hỗ trợ Loan “cá” thu tiền bảo kê. Hai nghi can này cũng khai thêm, hoạt động thu tiền bảo kê ở khu vực chợ Hóa An do Tuấn cầm đầu, có tính chất tương tự như Loan “cá”. Từ lời khai này, công an bắt giữ Tuấn “cá” để điều tra; qua khám xét thu giữ nhiều sổ sách liên quan đến hoạt động bảo kê.

Theo báo Thanh niên, sau một thời gian trinh sát theo dõi, chiều 5/5, Phòng Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai bắt quả tang Lý Thị Loan cùng 8 nghi can thu tiền bảo kê của những người dân buôn bán ở chợ công nhân trước cổng Công ty TNHH Chang Shin.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nhóm này đã đứng ra lập sạp, thu tiền của những người kinh doanh 1-1,5 triệu đồng/sạp/tháng. Khám xét nơi ở của các nghi can, công an còn thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động “bảo kê”. Bước đầu, công an xác định có 30 bị hại.

Đối tượng Tuấn "cá" bị lực lượng chức năng bắt giữ (Nguồn: Internet)

Đến chiều 6/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bàn giao Lý Thị Loan, Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi), Vũ Minh Tiến (34 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai) và Trần Công Đại (32 tuổi, ngụ Cần Thơ) để Cơ quan CSĐT Công an H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) thụ lý, điều tra. Riêng một số nghi can vẫn bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, người dân ở xã Hóa An cho biết, vợ chồng Loan có vựa cá trong chợ và phân phối cho nhiều nơi. Đây được xem là "lãnh địa" của vợ chồng này hơn 10 năm qua. Vợ chồng Tuấn - Loan đã nhiều lần "đánh" dạt các nhóm khác muốn làm ăn tại khu chợ cá Hóa An.

Ngoài việc kinh doanh vựa cá, vợ chồng Loan còn nuôi nhóm đàn em để đi thu tiền lãi vay, đồng thời thu tiền bảo kê của tiểu thương ở chợ Hóa An và khu vực tiểu thương kinh doanh ở gần cổng Công ty PouChen, TP Biên Hòa.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tạm giữ nhiều đối tượng, đồng thời tích cực điều tra mở rộng vụ án.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu