05:57 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng loạt kiểm tra 3 cửa hàng Khaisilk ở TP.HCM

20:16 31/10/2017

(THPL) - Chiều 31/10, lực lượng chức năng tại TP.HCM thực hiện việc kiểm tra đồng loạt các cửa hàng Khaisilk.

Ông Phan Hoàn Kiếm – Chi cục trưởng Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đơn vị thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong và Cục trưởng Cục Quản lý thị trường đối với hoạt động kinh doanh tại 3 cửa hàng Khaisilk, thông tin trên báo VietNamNet cho hay.

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, dù đã nhận chỉ đạo kiểm tra từ trước nhưng do các cửa hàng của Khaisilk đóng cửa, dán bảng dừng buôn bán để kiểm kê hàng hóa nên việc thực hiện không được như mong muốn.

“Sau khi liên hệ được với doanh nghiệp, phía Chi cục Quản lý thị trường mới thực hiện được việc kiểm tra. Hiện tại chúng tôi chỉ mới triển khai quyết định thôi, kết quả như thế nào phải ngày mai mới có”, ông Kiếm thông tin.

tphcm-kiem-tra-dong-loat-kinh-doanh-tai-3-cua-hang-khaisilk
Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra đồng loạt hoạt động kinh doanh của Khaisilk tại 3 cửa hàng ở trung tâm TP. Ảnh: VietNamNet

Theo TTXVN, tại TP.HCM, Công ty cổ phần đầu tư Khaisilk có 8 cửa hàng Khaisilk; trong đó, có 4 cửa hàng thời trang, 4 cửa hàng kinh doanh nhà hàng khách sạn. Các lực lượng chức năng thành phố đã tổ chức kiểm tra các cửa hàng Khaisilk nằm trên đường Đồng Khởi, đường Tôn Đức Thắng (quận 1). 

Đến cuối giờ chiều ngày 31/10, lực lượng Quản lý thị trường vẫn chưa hoàn tất việc kiểm tra tại các cửa hàng Khaisilk trên địa bàn. Theo đại diện đoàn kiểm tra, do việc tiến hành kiểm tra đồng loạt tại nhiều điểm nên đại diện Khaisilk phải chia nhân viên để tiếp đoàn và xuất trình các giấy tờ cần thiết. Kết quả kiểm tra sẽ được tổng hợp, báo cáo sớm nhất có thể. Ngoài ra, công tác xác minh vẫn đang được thực hiện, nếu phát hiện có nghi vấn sẽ kiểm tra ngay để xác minh nguồn gốc hàng hóa về nơi sản xuất (trong nước hoặc nhập khẩu), hợp đồng gia công... 

Ghi nhận thực tế tại cửa hàng Khaisilk số 101 Đồng Khởi (quận 1), hàng hóa vẫn còn đang trưng bày, chủ yếu là khăn lụa các loại. Hoạt động kiểm tra của cơ quan chức năng chỉ mới dừng ở tầng trệt trong khi biển hiệu Khaisilk được trưng ở cả 2 tầng. Còn tại cửa hàng Khaislik bên trong một khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), hàng hóa không còn trưng bày, một số được cất trong kho và hiện trường có nhiều nhãn mác Khaisilk để riêng chưa gắn vào sản phẩm. 

2
Lực lượng Quản lý thị trường đang tiến hành đối chiếu hóa đơn chứng từ và chưa có thông tin chính thức về kết quả kiểm tra. Ảnh: Báo Dân trí

Theo báo VietNamNet, liên quan đến vụ việc, sáng nay (31/10), Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản khẩn thông báo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến liên quan đến những vụ việc có dấu hiệu gian lận thương mại trên địa bàn TP.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM khẩn trương kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty CP đầu tư Khaisilk và tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP có biểu hiện gian lận thương mại để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Hôm qua (30/10), tại cuộc họp kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm do UBND TP.HCM tổ chức, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong bất ngờ truy vấn lãnh đạo Sở Công Thương về hoạt động các cửa hàng lụa của Khaisilk trên địa bàn TP.

Phía lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, các cửa hàng chủ yếu bán cho khách nước ngoài, đơn vị có quan hệ ngoại giao. Qua đó, Sở Công Thương khẳng định “đây là hành vi không tôn trọng người tiêu dùng trong nhiều năm liền”. Do vậy, TP.HCM sẽ phối hợp chặt chẽ với Hà Nội kiểm tra làm rõ, cương quyết xử lý vi phạm.

Nghe trả lời, ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu kiểm tra xử lý nghiêm, không để tình trạng buôn bán hàng gian, hàng giả trên địa bàn TP.

Theo báo VnExpress, tại TP.HCM, công ty này thông báo tiếp nhận đổi trả hàng từ ngày 10/11 tại số 34 Võ Văn Tần, quận 3. Việc thu hồi sẽ diễn ra từ 16h đến 18h hằng ngày, kéo dài trong 30 ngày.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu