Đông Hải - Bạc Liêu thu hút nhà đầu tư nước ngoài
(THPL) - Sở hữu nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế biển và năng lượng, huyện Đông Hải đang là “vùng trũng” thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Tin liên quan
- Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới
Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center tiếp tục là điểm đến lý tưởng cho các đám cưới đặc biệt ấn tượng của các tỷ phú Ấn Độ
» TNS Holdings chốt trả cổ tức 2021 tỷ lệ 30%
» Đại sự kiện tri ân khách hàng dự án TNR Stars Diễn Châu
Bạc Liêu đề ra mục tiêu đô thị hóa 45% và có đô thị loại 1 vào năm 2025. Trong đó, huyện Đông Hải được chú trọng phát triển để trở thành một trong những động lực kinh tế của tam giác kinh tế Bạc Liêu - Cà Mau - Cần Thơ.
Đông Hải sở hữu nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong 2 năm 2020 và 2021, huyện Đông Hải vẫn thu hút gần 120.000 tỷ đồng vốn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài. Các lĩnh vực thu hút vốn FDI bao gồm: năng lượng tái tạo, cảng biển nước sâu và nông nghiệp - thủy sản công nghệ cao.
Đầu tư hạ tầng giao thông thu hút nhà đầu tư
Nhận thức rõ ý nghĩa của hạ tầng giao thông trong quá trình phát triển kinh tế, thu hút nhà đầu tư, tỉnh Bạc Liêu chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trên toàn tỉnh, đặc biệt tại huyện Đông Hải. Các tuyến đường huyết mạch kết nối Bạc Liêu với các tỉnh trong khu vực đang được gấp rút triển khai để việc đi lại, giao thương tại địa phương được thông suốt.
Tuyến cao tốc ngang miền Tây Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2026, góp phần thúc đẩy kinh tế ĐBSCL phát triển vượt bậc. Tuyến đường bắt đầu từ TP.Hà Tiên đến TP.Rạch Giá (Kiên Giang) qua huyện Long Mỹ (Hậu Giang), Thạnh Trị (Sóc Trăng) và điểm cuối tại Bạc Liêu kết nối đi các tuyến huyện trọng điểm kinh tế như thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải. Dự án được đầu tư với số vốn hơn 33.000 tỷ đồng. Quy mô giai đoạn 1 tuyến đường dài 225km, rộng 17m gồm bốn làn xe với vận tốc 80km/h, có dải phân cách ở giữa.
Cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển giao thông ở miền Tây, phục vụ chiến lược phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, bảo đảm an ninh quốc phòng. Đồng thời, dự án góp phần hoàn thiện, hiện đại hóa mạng lưới giao thông đường bộ, kết nối giữa các vùng và nước bạn Campuchia cũng như khu vực Đông Nam Á.
Với định hướng rõ ràng kết nối kinh tế giữa các tỉnh ĐBSCL, chính quyền địa phương 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đang gấp rút thi công cầu qua sông Gành Hào nối huyện Đầm Dơi (Cà Mau) với huyện Đông Hải (Bạc Liêu). Công trình có tổng mức đầu tư lên đến hơn 650 tỷ, chiều dài cầu lên đến gần 1.000m, bề rộng 2 làn 9m.
Cầu qua sông Gành Hào góp phần phục vụ nhu cầu đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, phát triển sản xuất, trao đổi, mua bán hàng hóa giữa hai tỉnh. Đồng thời, dự án tạo trục đường kết nối cửa biển Sông Đốc (Cà Mau) với cửa biển Gành Hào (Bạc Liêu), rút ngắn thời gian lưu thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.
Đẩy mạnh khai thác tiềm năng kinh tế biển
Huyện Đông Hải nằm ở vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển và vùng ven biển của cả nước nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng. Huyện có ngư trường rộng với chiều dài bờ biển hơn 23km, gồm hai cửa sông lớn Gành Hào và Cái Cùng thông ra biển và một cảng biển.
Để giúp huyện Đông Hải phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế và tạo nên những bước đột phá mới trong phát triển kinh tế biển, tỉnh ủy Bạc Liêu đã ban hành chính sách khuyến khích người dân bám biển đi lên làm giàu đồng thời đầu tư phát triển cảng biển nước sâu.
Từ bao đời nay, người dân Đông Hải đã coi biển là nguồn sống. Theo định hướng phát triển mới, chính quyền địa phương tập trung khai thác theo hướng hiệu quả và bền vững, gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ. UNBD huyện Đông Hải đặc biệt đã chú trọng phát triển ngành khai thác, nuôi trồng thủy sản. Các đội tàu cá có công suất lớn, đủ khả năng đánh bắt xa bờ được hình thành. Đồng thời, huyện cũng nâng cấp, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông xung quanh khu vực Cảng cá Gành Hào với tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng đạt quy mô cảng cá loại I.
Cảng biển nước sâu Gành Hào - Đông Hải là đầu tàu thu hút phát triển kinh tế của ĐBSCL. Chính phủ đã phê duyệt phát triển cảng biển nước sâu hỗn hợp Gành Hào - Đông Hải rộng 3.5ha - cách đất liền 17-18km, có thể đón tàu trọng tải từ 30.000 DWT - 100.000 DWT theo Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 24/06/2014 và Quyết định số 77/QĐ-TTg ngày 13/01/2020 về “Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Công trình được xây dựng theo mô hình cảng hỗn hợp giúp thúc đẩy phát triển công nghiệp và du lịch của cả vùng ĐBSCL.
Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng cảng biển nước sâu và chủ động phát huy các thế mạnh trong phát triển kinh tế biển, huyện Đông Hải luôn ở thế sẵn sàng đón các dự án quy mô từ các nhà đầu tư nước ngoài. Sức vươn lên mạnh mẽ của địa phương góp phần đáng kể vào mục tiêu đưa Bạc Liêu trở thành đô thị loại I vào năm 2025.
PV
Tin khác
-
Doanh nghiệp vàng bạc Kim Chung – Quán Lào, Yên Định: Hội viên tích cực của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
-
Các hãng xe đua nhau khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Thanh Hóa: Đắm tàu làm 4 ngư dân mất tích - nỗi đau người ở lại
-
Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sỹ Điện Biên
-
Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
-
WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
(THPL) - Kể từ ngày 01/01/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định...23/04/2024 17:34:24Ngân hàng Nhà nước đấu giá thành công 3.400 lượng vàng
(THPL) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa thông báo, phiên đấu thầu sáng nay (23/4) có 2 đơn vị trúng thầu với 3.400 lượng vàng trên tổng số...23/04/2024 17:30:00Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra vào thị trường UAE
(THPL) - Hiện nay, dư địa xuất khẩu cá tra sang UAE vẫn tốt khi dân số tại khu vực này ngày càng tăng, thu nhập của người dân cao và tốc độ...23/04/2024 17:05:07SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
(THPL) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động...23/04/2024 15:46:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
(THPL) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam. - Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024