01:43 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Động đất kinh hoàng ở Iran: Thương vong tăng chóng mặt, dừng tìm kiếm cứu hộ ở Kermanshah

12:46 14/11/2017

(THPL) - Con số nạn nhân thương vong do động đất tại Iran vẫn tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên, người đứng đầu lực lượng cấp cứu y tế Iran vừa tuyên bố kết thúc chiến dịch tìm kiếm cứu hộ ở phía tây tỉnh Kermanshah - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì cho rằng khó có nạn nhân còn sống sót.

Tờ Guardian dẫn hãng tin nhà nước của Iran Irna cho biết số người chết đã lên đến hơn 450 trong khi 6.700 người khác bị thương sau trận động đất cấp độ 7,3 xảy đến ở các tỉnh miền Tây Iran vào hôm 12/11. Người từ Thủ đô Baghdad của Iraq lẫn Tehran của Iran đều có thể cảm thấy cơn rung chuyển.

Các quan chức địa phương nói rằng số người chết chắc chắn sẽ tăng lên khi lực lượng tìm kiếm cứu hộ đến được những vùng hẻo lánh. Hội Chữ thập Đỏ Iran nói rằng hơn 70.000 đang cần nơi nương náu khẩn cấp.

Nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là tỉnh Kermanshah của Iran. Giới chức nơi đây đã công bố 3 ngày để tang các nạn nhân. Tại hạt Dalahu của tỉnh, một số ngôi làng đã bị phá hủy hoàn toàn.

iran-05-1510614069022
Đống hoang tàn, đổ nát như bị dội bom sau trận động đất. Ảnh: Reuters

Ông Farhad Tajari, một nghị sĩ địa phương, nói rằng gia đình ông có 15 người chết trong khi bệnh viện chính của thị trấn đã bị phá hủy nghiêm trọng, khó lòng điều trị được cho hàng trăm người bị thương.

"Thị trấn Sarpol-e Zahab (của Kermanshah) chỉ có 1 bệnh viện và đã bị phá hủy. Tất cả bệnh nhân và y bác sĩ bị chôn dưới đống đổ nát, nó không thể hoạt động được", ông nói.

Theo Đài CNN của Mỹ, không còn nghi ngờ gì nữa, trận động đất ở Iran đã trở thành thảm họa chết chóc nhất của năm 2017.

Tuy nhiên, "chiến dịch cứu hộ ở phía tây tỉnh Kermanshah đã kết thúc", Reuters dẫn lời ông Pir-Hossein Kolivand, người đứng đầu lực lượng cấp cứu y tế Iran, tuyên bố hôm 13/11.

Lực lượng cứu hộ đã cố gắng tìm kiếm nạn nhân trong các đống đổ nát tại hàng chục ngôi làng. Giới chức Iran khẳng định cơ hội tìm thấy người sống sót là cực kỳ thấp.

Các khu vực đồi núi tại tỉnh Kermanshah, Iran, là nơi có nhiều người chết nhất trong trận động đất. Truyền thông Iran đưa tin hàng nghìn người đang phải ở trong lều tạm, nhiều người ngủ ngoài trời vì sợ một trận động đất khác, sau khi đã có 193 dư chấn xảy ra.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei hôm qua gửi lời chia buồn, đồng thời yêu cầu các cơ quan chính phủ làm hết sức để giúp nạn nhân động đất. Cảnh sát, Vệ binh Cách mạng và các nhóm dân quân đã tới khu vực bị ảnh hưởng vào đêm 12/11. Tổng thống Iran Hassan Rouhani dự kiến thăm vùng bị thiệt hại nặng nhất trong hôm nay (14/11). 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu