Đông đảo gia đình trẻ hưởng ứng chiến dịch chăm lo cho trẻ tự kỉ
(THPL) - Tối 31/3, tại AEON Mall Tân Phú (TP.HCM), đông đảo gia đình trẻ và các em nhỏ đồng lòng tham gia chương trình “Cùng chong chóng sắc màu, lan tỏa yêu thương” để hưởng ứng chiến dịch ngày thế giới Nâng cao nhận thức về tự kỉ 02/04.
Tin liên quan
- Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
Nội Bài và Đà Nẵng lọt top sân bay tốt nhất thế giới năm 2024
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước
Nhiều đơn vị tại Thanh Hóa bị phê bình vì giải ngân vốn đầu tư công chậm
» Mỹ quyền không cần khuôn mẫu - thông điệp gửi đến phái đẹp dịp 8/3 của PNJ
» Cùng PNJ đón thần tài gõ cửa - phát lộc khai xuân năm mới đầy khởi sắc
» Đại Học Văn Hoá Hà Nội – Chung Sức “Tự Nguyện Xanh” Cùng PNJ
Chương trình thuộc Dự án “Nâng cao Nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam” để hưởng ứng ngày thế giới Nâng cao nhận thức về tự kỉ 02/04, do PNJ phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đồng khởi xướng và tổ chức. Dự án được diễn ra hàng năm, đến nay đã cán mốc 5 năm (2018-2023) trong sứ mệnh chăm lo cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ.
Theo đó, từ ngày 31/03 đến ngày 15/04/2023, cứ mỗi lượt chia sẻ trên facebook cá nhân về chương trình “Cùng chong chóng sắc màu, lan tỏa yêu thương” kèm hashtag của chiến dịch là bạn đã góp phần lan tỏa 35.000 chong chóng, nhờ đó kích hoạt thêm gói tài trợ 700 triệu để chăm lo cho trẻ tự kỉ Việt Nam.
Những hoạt động nhân văn của Dự án trong năm 2023
BTC cho biết, 2023 là năm thứ 5 của Dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam” với nhiều hoạt động ý nghĩa và nhân văn. Theo đó, với số tiền 700 triệu đồng từ gói tài trợ của những nhà hảo tâm và cộng đồng, Ban tổ chức sẽ thông qua Quỹ BTTEVN để hỗ trợ các trẻ tự kỉ khó khăn trên cả nước.
Nhờ đó, các em được cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị học hành, phụ huynh được cập nhật kiến thức, hỗ trợ hiện kim cho gia đình trẻ tự kỉ khó khăn,...
Bên cạnh đó, BTC còn tạo sân chơi nhân văn và ấm áp cho các gia đình trẻ để cùng tham gia hưởng ứng ngày thế giới nâng cao nhận thức tự kỉ. Cụ thể, khi mua sắm tại Aeon mall Tân Phú (TP.HCM) từ ngày 31/3 đến ngày 2/4, các gia đình trẻ và các em nhỏ có thể ghép hình chong chóng, chụp hình cùng gia đình, tham quan khu trưng bày tài liệu… Mỗi lượt tham gia sẽ góp thêm một sẻ chia, góp phần lan tỏa chương trình đến cộng đồng. Có thể nói, đây chính là tặng phẩm ý nghĩa và nhân văn mà các gia đình trẻ có thể gửi đến các em rối loạn phổ tự kỉ.
Đại diện BTC, bà Trần Phương Ngọc Thảo - Thành viên HĐQT, trưởng tiểu ban ESG PNJ cho biết: “Đây là hoạt động trọng yếu gắn liền với tuyên bố ESG của công ty: ‘PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững’. Với Dự án này, PNJ đã mang lại nhiều giá trị cho xã hội, tôn vinh vẻ đẹp của người chăm lo trẻ tự kỉ, cung cấp kiến thức khoa học để nâng cao nhận thức cho cộng đồng,...”
Nhìn lại chặng đường 5 năm của dự án, bà Thảo đánh giá rằng đó là một hành trình bền bỉ và nhiệm màu, bởi lẽ đã có hơn 10.000 phụ huynh và hơn 4.000 trẻ em rối loạn phổ tự kỉ được hưởng lợi từ dự án ‘Nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam’, với tổng ngân sách 10 tỉ đồng.
Trong năm 2023, BTC đã đưa ra 05 hoạt động trọng tâm như: Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho giáo viên, kỹ thuật viên nguồn về các chuyên đề can thiệp hành vi, hỗ trợ trẻ em tiền tiểu học; Phát hành tài liệu Hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ và phát hành bổ sung 2 cuốn tài liệu phụ san hình ảnh về can thiệp cho trẻ em; Tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức tại các khu công nghiệp, các tỉnh, thành phố có mật động dân số cao, có nhiều người lao động di cư; Tổ chức đánh giá kết quả, hiệu quả hoạt động dự án sau 5 năm thực hiện; Hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình có trẻ rối loạn phổ tự kỉ có hoàn cảnh khó khăn.
Lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng
Nhờ Dự án Nâng cao nhận thức về tự kỉ cho trẻ em VN, hàng ngàn gia đình khó khăn kinh tế không thể tiếp cận dịch vụ xã hội về chăm sóc trẻ tự kỉ đã có cơ hội hiểu biết để tự ứng dụng một phần kiến thức vào thực tiễn chăm sóc con tại nhà.
Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó giám đốc Quỹ BTTE VN, nhận định: “Việc tăng cường sự hiểu biết của cộng đồng, tăng cường phối hợp giữa Bộ LĐ-TB-XH và các nhà chuyên môn cùng cộng đồng giúp giảm sự kỳ thị, phân biệt đối xử với trẻ tự kỉ, mang lại cuộc sống trọn vẹn, ý nghĩa cho trẻ em tại cộng đồng. Thông qua các chiến dịch truyền thông, các gia đình có trẻ em tự kỉ và cộng đồng xã hội được hiểu biết, nâng cao nhận thức và trang bị một số kiến thức cơ bản về trẻ em tự kỉ”.
Theo đó, Dự án đã xây dựng và phát hành bộ tài liệu định hướng kiến thức phục hồi chức năng, hỗ trợ can thiệp hành vi, hỗ trợ hình ảnh, hỗ trợ kỹ năng tự phục vụ… cho trẻ em tự kỉ.
Các lớp bồi dưỡng tập trung, nâng cao kiến thức hàng năm cho 109 giáo viên chủ chốt tại 82 trung tâm trên 37 tỉnh, thành phố và bồi dưỡng online hàng tháng cho trên 4.500 giáo viên, kỹ thuật viên chăm sóc trẻ tự kỉ… cũng được những chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.
Đặc biệt, hoạt động tập huấn online trên trang fanpage Chong chóng sắc màu đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người học tập, tìm kiếm bài viết chuyên sâu, theo dõi, điển hình năm 2022 đã có gần 500.000 lượt người quan tâm khai thác thông tin.
Dự án nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam do PNJ phối hợp dùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng và tổ chức, được thông qua bởi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng Ủy ban Xã hội của Quốc Hội. Chiến dịch năm nay còn có sự đồng hành của AEON Mall Tân Phú Celadon. |
Huy Bình
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam