04:24 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Donald Trump tổ chức hội nghị bàn tròn với các "ông lớn" công nghệ

10:35 12/12/2016

(THPL) - Trong danh sách đó sẽ có những cái tên đình đám như: Tim Cook, Satya Nadella, Larry Page, Sheryl Sandberg , Ginni Rometty và có thể có Jeff Bezos

Thư mời dự hội nghị diễn ra ngày 14/12 được gửi đi bởi Chánh văn phòng Reince Priebus, con rể Jared Kushner và cố vấn nhóm chuyển giao quyền lực Peter Thiel. 

Theo nguồn tin từ Recode và The Wall Street Journal, các "ông lớn" trong làng công nghệ từ khắp nơi trên thế giới sẽ gặp mặt vị Tổng Thống Mỹ tương lai, ông Donald Trump

Trong danh sách có những nhân vật đáng chú ý như Tim Cook (CEO Apple), Satya Nadella (CEO Microsoft), Larry Page (CEO Google), Sheryl Sandberg (COO Facebook) và Ginni Rometty (CEO IBM).

CEO Amazon, ông Jeff Bezos, được mời đến tham dự. Tuy nhiên vẫn không chắc ông sẽ dự hội nghị này vì trước đó ông đã khá thẳng thắn trong vấn đề chỉ trích Donald Trump trong cuộc bầu chọn Tổng Thống Mỹ. Đồng thời Trump đã có nhiều cuộc "gây hấn" với đầu báo Washington Post do Bezos sở hữu trong quá trình tranh cử, ngoài ra ông còn có nhiều bài đăng nói xấu Amazon trên Twitter.

Dự kiến hội nghị sẽ được diễn ra vào 14/12

Hầu hết những người tham dự đã không tuyên bố công khai họ sẽ gặp Trump, ngoại trừ CEO Cisco, ông Chuck Robbins và CEO Oracle, ông Safra Catz. Tất nhiên trong hôm gặp mặt chúng ta sẽ biết chính xác ai đến, vì họ sẽ tập trung ở tòa nhà Trump Tower.

Hiện chưa rõ cuộc gặp mặt sẽ nói về chủ đề gì, các chuyên gia dự đoán trong đó ông Trump sẽ nhắc đến việc khuyên nhủ các công ty đặt nhà máy sản xuất tại Mỹ để tạo việc làm cho người dân nơi đây.

Trong cuộc bầu cử Mỹ 2016, ngành công nghệ đặt cược vào bà Hillary Clinton, tuy nhiên, ứng cử viên Đảng Dân chủ đã thất bại trước ông Trump. Do vậy, họ đang tìm cách xây dựng cầu nối với chính quyền mới.

Tuần trước, Tổng thống đắc cử thông báo thành lập một hội đồng kinh doanh do Stephen Schwarman làm Chủ tịch và các thành viên đến từ những doanh nghiệp lớn như GE, GM và Boeing. Đáng chú ý nhất là CEO Apple, Facebook, Google không tham dự vào hội đồng này. Đại diện duy nhất từ giới công nghệ là CEO IBM Ginni Rometty, người không đến từ Silicon Valley. Tháng 11/2016, bà công khai lá thư gửi đến Trump, bày tỏ sự ủng hộ đối với một vài chính sách của ông.

Quan điểm của Trump về công nghệ - phản đối bình đẳng Internet và nhập cư – khiến các lãnh đạo công nghệ lo ngại. Song họ cũng nhìn thấy cơ hội mới để thúc đẩy chương trình nghị sự thân thiện hơn. CEO Amazon Jeff Bezos chúc tân Tổng thống thành công, còn CEO Salesforce Marc Benioff lại chúc mừng chiến thắng trên Twitter. CEO Microsoft Satya Nadell đăng lời chúc mừng lên LinkedIn. CEO Apple Tim Cook cũng điện thoại cho Trump sau ngày bầu cử, theo tiết lộ của Trump với New York Times.

Semil Shah, đối tác của quỹ đầu tư mạo hiểm Haystack Fund, cho rằng phần lớn Silicon Valley đang chuyển từ thời kỳ “sốc và phủ nhận” sang chấp nhận thay đổi. Một số thay đổi sắp tới như hạn chế nhập cư tạo ra sự lo lắng, bất ổn, nhưng một số khác coi như tiềm năng kích thích kinh tế ở tầm vóc quốc gia lại khiến họ tự tin hơn.

Giới công nghệ có một “sứ thần” của Trump, đó là Thiel, tỷ phú nằm trong nhóm cố vấn chuyển giao quyền lực. Ông là đại biểu cho Trump và từng phát biểu tại hội nghị của Đảng Cộng hòa. Thiel không giữ vai trò chính thức nhưng đã dành nhiều tuần để cố vấn cho nhóm của Trump. Ông được kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong việc trình bày sự quan tâm của ngành công nghệ đối với chính sách và pháp luật tại Washington.

Quốc Huy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu