22:05 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồn Biên Phòng Ba Sơn: Luôn nỗ lực đấu tranh trấn áp tội phạm qua biên giới

15:12 28/12/2023

(THPL) - Với tâm thế luôn sẵn sàng chiến đấu và phòng ngừa tội phạm. Đồn Biên Phòng Ba Sơn quản lý 41 km khu vực vành đai biên giới Việt – Trung, “thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn”, các chiến sĩ hiểu rõ vai trò trách nhiệm bảo vệ an ninh tổ quốc, đơn vị đã thể hiện sự xuất sắc trong nhiệm vụ của mình, đặc biệt trong việc đấu tranh chống lại các loại tội phạm.

Nằm trên địa bàn chiến lược quan trọng có đường biên giới tiếp giáp dài với Trung Quốc, vùng núi sâu hiểm trở phức tạp, các chiến sĩ Đồn Biên Phòng Ba Sơn luôn đề cao cảnh giác giữ vững tinh thần, không ngừng tuần tra, kiểm tra các mốc giới, phụ trách địa bàn có 3 xã: Xuất Lễ, Cao Lâu và Mẫu Sơn, trong công tác đấu tranh chống các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm xuất, nhập cảnh trái phép và tàng trữ trái phép vận chuyển chất ma túy.

Đặc biệt vừa qua, ngày 26/12/2023, Thiếu tá Trần Quang Đam, Phó đồn trưởng nghiệp vụ cho biết, đơn vị lập chuyên án, theo dõi bắt giữ 1 vụ với 02 đối tượng tên là; " Lộc Văn Thắng và Lý Văn Khởi " tàng trữ trái phép chất ma túy. Cả 02 đối tượng cùng là người địa phương, thuộc thôn Pò Mã, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc đã khai nhận, do cả hai thiếu hiểu biết về pháp luật và ăn chơi đua đòi thiếu tiền làm liều

Ngày 26/12/2023 bắt giữ 02 đối tượng tên là; " Lộc Văn Thắng và Lý Văn Khởi " tàng trữ trái phép chất ma túy.
Trong năm qua, đơn vị đã tích cực tìm nguồn và báo cáo Bộ chỉ huy Biên Phòng tỉnh, xin ý kiến chỉ đạo cấp trên để xác lập 02 chuyên án lớn, dẫn đến việc bắt giữ thành công 02 vụ với 06 đối tượng có hành vi tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép tại địa bàn xã Xuất Lễ. Sự phối hợp chặt chẽ với Công an xã Cao Lâu và Xuất Lễ đã góp phần bắt giữ thêm 11 vụ với 26 đối tượng. Trong số này, có 07 vụ với 20 đối tượng tổ chức xuất nhập cảnh trái phép, và 03 vụ với 05 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng cộng 1,825 gam Heroin. Đáng chú ý, Đồn Biên phòng Ba Sơn cũng đã góp phần vào việc bắt giữ một đối tượng truy nã của Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, qua đó khẳng định năng lực và sự quyết tâm trong việc duy trì an ninh và trật tự tại khu vực biên giới.
Đối tượng đưa người vượt biên trái phép..

Ngoài ra, đơn vị còn phát hiện 69 vụ với 212 trường hợp người Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam. Qua đó, Đồn Biên phòng Ba Sơn đã xử phạt hành chính với tổng số tiền lên đến 968.000.000 đồng, góp phần răn đe và ngăn chặn hiệu quả các hoạt động vi phạm pháp luật.

Chuyên án 5 đối tượng có hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép năm 2023 

Cùng với đó đồn biên phòng luôn phối hợp, tuyên truyền đến với quần chúng nhân dân, để nắm bắt tình hình trên địa bàn. Khi bà con đi làm nương, làm ruộng, cạo nhựa thông, chăn thả gia súc đã thường xuyên quan sát, nếu phát hiện có vi phạm liên quan đến đường biên, cột mốc sẽ báo cho Đồn Biên phòng Ba Sơn và chính quyền xã để phối hợp xử lý kịp thời, góp phần quản lý, bảo vệ vững chắc hệ thống đường biên, mốc giới.

Những thành tựu này không chỉ thể hiện năng lực và sự quyết tâm của Đồn Biên Phòng Ba Sơn trong việc bảo vệ biên giới và an ninh quốc gia, mà còn là minh chứng cho sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống tội phạm. Sự thành công của Đồn Biên Phòng Ba Sơn trong việc đấu tranh chống tội phạm là một tín hiệu tích cực, góp phần đảm bảo an ninh và trật tự tại khu vực biên giới, mang lại sự bình yên cho người dân.

Trí Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu