07:06 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với Nga và Thái Lan.

08:50 31/08/2024

(THPL) - Hôm nay (30/8), ĐTQG Việt Nam hội quân ở Hà Nội để chuẩn bị cho các trận giao hữu FIFA Days tháng 9/2024 với Nga và Thái Lan. 26 cái tên được gửi gắm niềm tin của HLV Kim Sang Sik đã được công bố từ trước đó.

Chiều 30/8, đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên, nhằm hướng tới 2 trận giao hữu gặp Nga và Thái Lan trong khuôn khổ LPBank Cup 2024. Ngoại trừ các tuyển thủ dự Siêu cúp quốc gia như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trịnh Xuân Hoàng, các cầu thủ đều đã có mặt.

Ở đợt tập trung này, có những gương mặt lần đầu làm việc với chiến lược gia người Hàn Quốc như thủ môn Trịnh Xuân Hoàng, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, Giáp Tuấn Dương hay tiền vệ Phan Văn Đức.

Bên cạnh một số gương mặt mới, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng có "tân binh", đó là cựu cầu thủ Phạm Thành Lương. Cựu tiền vệ CLB Hà Nội với biệt danh Lương "dị" hiện làm "phó tướng" cho HLV Alexandre Polking ở CLB Công an Hà Nội. Anh giải nghệ cuối mùa giải 2023 và đang chuẩn bị hành trang để theo nghiệp huấn luyện. Thành Lương có sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng với 4 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Cựu tiền vệ Phạm Thành Lương có lần đầu ra mắt đội tuyển Việt Nam trên cương vị trợ lý. Anh tham gia ê-kíp huấn luyện của HLV Kim Sang-sik, với nhiệm vụ hỗ trợ công tác tập luyện, triển khai giáo án, thị phạm cho cầu thủ các kỹ chiến thuật...

Bên cạnh những trợ lý Hàn Quốc, HLV Kim Sang-sik muốn tận dụng các trợ lý Việt Nam để kết nối với cầu thủ, tạo ra bầu không khí thoải mái.

Những gương mặt quen thuộc của đội tuyển Việt Nam góp mặt ở buổi tập chiều 30.8, chỉ ít giờ sau khi hội quân.

HLV Kim Sang-sik sẽ có 2 tuần tập luyện cùng 2 trận giao hữu trong tháng 9 để tổng duyệt lực lượng, kiểm tra năng lực học trò cũng như thử nghiệm đấu pháp mới

Thủ môn trẻ Nguyễn Văn Việt cũng được trao cơ hội thử sức ở đội tuyển Việt Nam. Anh được HLV Philippe Troussier gọi lên ở các đợt tập trung trước, nhưng chưa từng bắt chính.

Bởi trong khung gỗ, đội tuyển Việt Nam vẫn còn bộ đôi Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip giàu kinh nghiệm.

Nguyễn Quang Hải đang từng bước lấy lại phong độ trong màu áo CLB Công an Hà Nội. Ngôi sao sinh năm 1997 ra sân thường xuyên, đóng góp đáng kể vào lối chơi. Trong chiến thắng 2-1 của đại diện Việt Nam trước Buriram United tại ASEAN Club Championship (Shopee Cup), Quang Hải đã chơi tốt.

Phan Văn Đức cũng là gương mặt mới mà cũ ở đợt tập trung này. Trả lời phỏng vấn trước thềm buổi tập, Văn Đức hy vọng sẽ tập luyện tốt để cạnh tranh được vị trí đá chính. Cầu thủ sinh năm 1996 đã ghi bàn vào lưới Buriram với cú sút xa đẹp mắt, góp công giúp CLB Công an Hà Nội thắng trận ra quân giải Đông Nam Á.

Mai Bình (Tin, ảnh)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu