19:31 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tự cách ly tập trung thêm 7 ngày tại TPHCM

15:04 26/06/2021

(THPL) - Trưa 26/6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tự cách ly tập trung thêm 7 ngày tại TP. Hồ Chí Minh, nhằm tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát y tế và phòng chống dịch COVID-19.

Theo Báo Tuổi trẻ, sau khi trở về từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) hôm 17/6, thầy trò HLV Park Hang Seo đã cách ly tập trung 7 ngày tại khách sạn New Milano (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) theo quy định. Việc cách ly tập trung chỉ 7 ngày này là vì các tuyển thủ đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 trước khi sang UAE. Và khi sang UAE, toàn đội cũng sinh hoạt, tập luyện và thi đấu khép kín theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). 

Đội tuyển Việt Nam trở về nước hôm 17/6 sau khi tạo nên kỳ tích với lần đầu dự vòng loại thứ ba World Cup 2022

Tuy nhiên, cho đến khi hết thời hạn cách ly tập trung hôm 24/6 vừa qua, toàn đội cũng chưa thể rời nơi cách ly tại TP. Hồ Chí Minh để về tự cách ly thêm 7 ngày tại nơi cư trú. 

Lý do là đội vẫn phải chờ hướng dẫn tiếp theo của Bộ Y tế cũng như Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC). Điều này khiến các tuyển thủ đứng ngồi không yên vì không biết sẽ cách ly thêm thế nào và bao giờ thì mới được về với gia đình.

Và đến hôm nay 26/6, VFF cho biết toàn đội sẽ tiếp tục tự cách ly 7 ngày tại khách sạn New Milano để thuận lợi cho công tác kiểm soát y tế và phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và HCDC. 

“Đang giai đoạn dịch COVID-19 phức tạp, nên cơ quan y tế hướng dẫn và chúng tôi cũng chủ động thêm trong việc phòng chống dịch. Chúng tôi chọn luôn khách sạn đang ở làm nơi cách ly thêm 7 ngày tại nơi lưu trú”, một lãnh đạo VFF chia sẻ.

Như vậy, nếu như không có gì thay đổi, đội tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành cách ly tại nơi lưu trú vào ngày 30/6 tới. Nếu kết quả xét nghiệm tiếp tục âm tính, toàn đội sau đó sẽ trở về với gia đình và CLB.

Báo Thanh niên đưa tin, theo yêu cầu bắt buộc của cơ quan y tế, sau khi tham dự vòng loại World Cup 2022 và từ UAE về nước vào ngày 17/6, đội tuyển Việt Nam được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đợt đầu tiên và đều cho kết quả âm tính với tất cả các thành viên.

Đội tuyển Việt Nam cũng đã xét nghiệm RT-PCR lần thứ 2 vào ngày thứ 6 trong tổng số 7 ngày cách ly tập trung y tế (tức ngày 23/6). Toàn bộ kết quả xét nghiệm được cơ quan y tế gửi về nơi lưu trú của mỗi thành viên đội tuyển Việt Nam. Với HLV Park Hang-seo và các trợ lý Hàn Quốc, kết quả gửi về chính quyền địa phương tại địa bàn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu