Đội tuyển nữ Việt Nam hát quốc ca bằng tất cả sự tự hào
(THPL) -Tờ New York Post (Mỹ) đặc tả: 'Các thành viên của đội tuyển Việt Nam đồng thanh hát vang bài Quốc ca một cách say mê, với cánh tay phải đặt lên trái tim của họ'.
Tin liên quan
» Bóng đá nữ Việt Nam có thể giành chức vô địch trước khi dự World Cup
» Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được tặng học bổng tới 250 triệu đồng
Trong trận đấu mở màn World Cup nữ 2023, nhà đương kim vô địch Mỹ ra sân đấu đội tuyển Việt Nam. Khi cử hành nghi lễ, có lẽ hầu hết người hâm mộ Việt Nam đều đắm chìm trong cảm giác hân hoan, tự hào khi quốc ca Việt Nam vang lên trên đấu trường thế giới mà không để ý rằng bên kia chiến tuyến lại là sự im lặng của các cầu thủ Mỹ.
Họ đứng im lặng, một số cầu thủ thì để tay trên ngực áo. Truyền thông Mỹ đặt câu hỏi về vấn đề này. Trang New York Post viết: “Hầu hết thành viên của đội tuyển nữ Mỹ đều im lặng trong phần cử quốc ca trước trận ra quân World Cup gặp tân binh Việt Nam, những người đã say mê hát vang giai điệu của đất nước cùng hàng ngàn NHM trên sân.
Đội đương kim vô địch World Cup nhìn chằm chằm về phía trước khi quốc ca của mình vang lên. Chỉ có vài cầu thủ đứng trên sân hát. Và đó là những cầu thủ trẻ đầy tham vọng. Họ đặt tay lên trái tim, trong khi 6 đồng đội lớn tuổi của họ chỉ chắp tay sau lưng.

Hình ảnh ấy trái ngược với Việt Nam khi tất cả đều hát dõng dạc bài “Tiến quân ca”. 11 cầu thủ ra sân đã đồng thanh hát theo bài quốc ca một cách say mê, cánh tay phải của họ đặt lên trên trái tim bằng tất cả sự tự hào”.

Chứng kiến sự đối lập trên, rất nhiều NHM đã chỉ trích đội tuyển nữ Mỹ. Họ cho rằng đây là một hành động "làm xấu hình ảnh quốc gia".
Trong khi đó, New York Post cho rằng đây là cách mà các cầu thủ Mỹ biểu tình, như điều họ đã từng làm trong rất nhiều trận đấu trước. Cách đây 2 năm trong trận giao hữu với Colombia, thay vì hát quốc ca thì một số nữ cầu thủ quỳ xuống và lặng im. Họ muốn ủng hộ phong trào bảo vệ người da màu.
Thậm chí, Megan Rapinoe từng tuyên bố "tôi sẽ không bao giờ hát quốc ca nữa". Cô ủng hộ cuộc tẩy chay bài quốc ca mà ngôi sao bóng bầu dục Colin Kaepernick khởi xướng.
Ngọc Long
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:00Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...
- Các trận đấu hôm nay
- Link xem bóng đá vebotv