01:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đội sinh viên Việt Nam giành Giải nhất Cuộc thi Khám phá khoa học dữ liệu ASEAN

19:19 19/11/2020

(THPL) - Sau nhiều tháng đua tranh, Cuộc thi Khám phá khoa học dữ liệu ASEAN đã có kết quả với giải nhất thuộc về đội Catfish (Cá da trơn) đến từ Đại học RMIT Việt Nam.

10 đội đại diện cho 10 quốc gia thành viên ASEAN đã trình bày các giải pháp dữ liệu hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) trong khu vực tại vòng chung kết cuộc thi. Ngày 18/11, đội Catfish (Cá da trơn) đến từ Đại học RMIT Việt Nam đã giành Giải nhất Cuộc thi Khám phá khoa học dữ liệu ASEAN (ADSE) 2020 do Quỹ ASEAN và Công ty SAP phối hợp tổ chức.

Giải Nhì thuộc về đội Halcyon Seraph đến từ Đại học Quốc gia Singapore và Đại học Yale-NUS, trong khi Giải Ba thuộc về đội Psyduck đến từ Đại học Teknologi Brunei.

Đội Catfish - gồm Nguyễn Trường Thịnh (trái) và Phùng Trần Diệu Hoa. Ảnh: Rmit

Theo TTXVN, phần trình bày của đội Catfish - gồm hai thành viên là Phùng Trần Diệu Hoa và Nguyễn Trường Thịnh đến từ Đại học RMIT Việt Nam tập trung vào chủ đề “Người khuyết tật: Khai thông nút thắt kinh tế liên quan đến SDG 4 (Giáo dục chất lượng) và SDG 8 (Việc làm bền vững và tăng trưởng kinh tế).

Ban tổ chức cho biết, vòng sơ khảo cuộc thi đã diễn ra trong tháng 8-9/2020, thu hút tổng cộng 852 đội tham gia tranh tài tại 10 quốc gia thành viên ASEAN.

Các ứng viên đã được Ban giám khảo đánh giá dựa trên khả năng thu thập, phân tích và trình bày dữ liệu, cũng như giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội của ASEAN phù hợp với 6 chủ đề SDG được chọn gồm sức khỏe và có cuộc sống tốt; giáo dục chất lượng; bình đẳng giới - việc làm và tăng trưởng kinh tế; công nghiệp; đổi mới và cơ sở hạ tầng; thành phố và cộng đồng bền vững.

Các tác phẩm dự thi đề cập đến hàng loạt vấn đề trong khu vực như bất bình đẳng xã hội, quản lý các nguồn năng lượng mới, sức khỏe tinh thần và thể chất, trao quyền cho người khuyết tật và thanh niên để họ trở thành những người đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, phát triển lực lượng lao động ASEAN thông qua hội nhập kỹ thuật số.

ADSE là chương trình hợp tác thường niên từ năm 2017 giữa Quỹ ASEAN và SAP. Chương trình đã hỗ trợ các thanh niên nâng cao kỹ năng phân tích dữ liệu và thúc đẩy sự hòa nhập kỹ thuật số trong khu vực. Đến nay, ADSE đã trang bị kỹ năng khoa học dữ liệu cho 16.309 sinh viên và 1.420 giảng viên từ 370 cơ sở đào tạo trong khắp khu vực. Trong những năm tới, ADSE sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động bằng cách cung cấp các cơ hội đào tạo về phân tích dữ liệu cho thanh niên và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, VTV News đưa tin.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu