03:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Độc lạ thịt cá tươi in 3D chuẩn bị ra mắt thị trường

17:14 07/05/2023

(THPL) - Một công ty công nghệ thực phẩm của Israel cho biết họ đã tạo thành công miếng phi lê cá đầu tiên dùng công nghệ in 3D, từ tế bào động vật được nuôi cấy và phát triển trong phòng thí nghiệm.

Vietnamnet đưa tin, miếng phi lê cá mú in 3D là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty Steakholder Foods của Israel và Công ty Umami Meats của Singapore.

 

Phi lê cá được tạo ra bằng công nghệ in 3D. Ảnh: REUTERS

Theo đó, Công ty Umami Meats chiết xuất tế bào từ cá mú và phát triển chúng thành cơ và mỡ. Sau đó, Công ty Steakholder Foods thêm vào một loại “mực sinh học” để phù hợp với máy in 3D đặc biệt. Kết quả là một miếng phi lê giống các đặc tính của cá mú được đánh bắt ở biển ra đời.

Theo PLO, công ty Umami Foods cho biết họ hy vọng có thể đưa sản phẩm này ra thị trường Singapore vào năm 2024.

Theo Reuters, chỉ riêng việc nuôi cấy tế bào đã quá đắt so với giá thành của hải sản thông thường. Vì vậy, các tế bào cá hiện được pha loãng với các thành phần có nguồn gốc thực vật trong mực sinh học để giảm bớt giá thành sản xuất.

Ông Arik Kaufman - giám đốc điều hành của Steakholder Foods - cho biết: “Theo thời gian, mức độ phức tạp của những sản phẩm này sẽ cao hơn nhưng giá thành của nó sẽ giảm xuống”.

Tùng Lâm (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu