04:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Độc đáo quất bonsai "thuận buồm xuôi gió" đón Tết

18:35 26/01/2022

(THPL) - Thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ảm đạm do dịch COVID-19, song những cây quất bonsai "thuận buồm xuôi gió" và "mã đáo thành công" có giá mềm đã thu hút nhiều khách tới mua.

Để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, người trồng quất ở phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội ) đã cho ra mắt những tác phẩm bonsai phong thủy đẹp mắt, độc đáo.

Cụ thể, do nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng ngày càng thích chơi dòng quất bonsai, những nhà vườn ở làng quất Tứ Liên (Hà Nội) đã có nhiều sáng kiến mới như quất trồng trong bình hoa, quất gỗ lũa... Đặc biệt năm nay các nhà vườn đã cho ra đời hai dòng quất bonsai độc đáo là "quất thuận buồm xuôi gió" và "quất mã đáo thành công".

Độc đáo quất bonsai "thuận buồm xuôi gió" đón Tết. Ảnh: báo Dân trí

Theo báo Dân trí, tác phẩm quất bonsai thuận buồm xuôi gió với mong muốn gửi gắm những nguyện ước tốt đẹp, hanh thông cho một năm mới. Cây quất bonsai "thuận buồm xuôi gió" cũng có nghĩa là chúng ta cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19. Mặt khác đó cũng là thông điệp chủ vườn muốn làng nghề quất Tứ Liên vươn ra biển lớn, nhiều người biết tới hơn.

Những cây quất bonsai "thuận buồm xuôi gió" sẽ được trồng trong chậu khi cây còn bé. Việc trồng quất bonsai đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo chăm chút của người trồng, làm sao để cây đón quả, ra hoa đúng thời điểm.

Do độ độc lạ của loại quất "thuận buồm xuôi gió" nên nhiều cây đã được mua và đặt sẵn, khách chỉ đợi tới gần Tết Nguyên đán mới đem về nhà. Giá tùy vào từng cây, dao động từ 2-10 triệu đồng. Cạnh đó, tác phẩm quất bonsai "mã đáo thành công" cũng có giá dao động từ 2-10 triệu đồng.
Quất bonsai "mã đáo thành công". Ảnh: Internet

Báo Người lao động đưa tin, cũng tại vườn Tứ Liên, dòng cây cảnh quất bonsai "ôm nhà" cổ rất hút khách trong dịp tết Nguyên đán 2022. Theo tìm hiểu, hiện tại ở vườn  chỉ có duy nhất một nhà vườn tại đây đang bày bán mẫu hổ vàng ôm quất.

Chị Nguyễn Thị Phượng (chủ vườn Quốc Phượng Hoàng, Tứ Liên) chia sẻ: "Hổ đại diện cho sức mạnh, không phải là con vật thân thiết, gần gũi với người dân nên tâm lý nhiều người thường không muốn mang hổ vào nhà. Do vậy năm nay hầu hết các nhà vườn tại đây đều không mặn mà với việc tạo hình hổ ôm quất"

Những chậu cây quất phong thủy độc đáo có giá bán từ 2-15 triệu đồng tùy mẫu mã, chủng loại...Mặc dù Tết Nguyên Đán năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng giá cả cây cảnh Tết không có nhiều biến động. Nhiều nhà vườn còn mở bán online trên các trang thương mại điện tử và mang về số lượng khách tương đối khả quan.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu