Doanh thu thương mại điện tử TP.HCM đạt trên 53.000 tỷ đồng
(THPL) - Năm 2017, doanh thu thương mại điện tử của riêng TP.HCM đạt trên 53.000 tỷ đồng và đạt mức tăng trưởng khoảng 20%.
Tin liên quan
- Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
Nhà phố Kim Tiền – Tuyệt phẩm kiến trúc giữa lòng đô thị Sun Group Hà Nam
Đồng Tháp: Tổ chức ngày hội tôn vinh nghề truyền thống năm 2025
Theo báo Công thương, trong năm 2017 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có 127.099 website hoạt động, tăng 31% so với năm 2016. Sở Công Thương cho rằng, thị trường thương mại điện tử hiện nay tiếp tục được mở rộng, với nhiều mô hình mới mẻ.
Doanh nghiệp thành phố đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới của thế giới và đang đầu tư cho website một cách chuyên nghiệp, hướng vào xây dựng phiên bản website dùng trên các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng,... phục vụ hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo thói quen mua sắm hiện đại của người tiêu dùng trên môi trường mạng.
Theo số liệu của Sở Công Thương, doanh thu thương mại điện tử năm 2017 của thành phố đạt 53.870,4 tỷ đồng, chiếm 5,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng trưởng khoảng 20% và có quy mô chiếm 40% thị trường thương mại điện tử cả nước. Điều này cho thấy, hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tiếp tục mở rộng về quy mô, phù hợp với xu hướng phát triển mô hình phân phối đa kênh (Omni channel) - kết hợp giữa thương mại trực tuyến với thương mại truyền thống.
Về phía các doanh nghiệp cũng khẳng định, tiềm năng phát triển thương mại điện tử còn rất khả quan vì giao dịch thương mại điện tử nói chung, giao dịch trên thiết bị di động nói riêng (mobile commerce) ngày càng phổ biến; việc thanh toán trực tuyến cũng đơn giản, tiện dụng hơn.
Tuy nhiên, theo báo điện tử VTV, hầu hết doanh nghiệp thương mại điện tử đều đang gặp khó khăn về tài chính sau thời gian dài đầu tư cho quảng cáo, truyền thông trực tuyến.
Hiện các doanh nghiệp này đã đề xuất thành phố cần có thêm nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực nhằm thúc đẩy thị trường nhanh chóng hồi phục, phát triển.
Sở Công Thương cho biết qua làm việc trực tiếp với nhóm website thương mại điện tử hàng đầu hiện nay (Thegioididong, Tiki, Sendo, Lazada, Adayroi, Hotdeal,...), kết quả hoạt động năm 2017 tuy khá hơn năm 2016 song nhìn chung vẫn còn khó khăn.
Cụ thể, hầu hết doanh nghiệp thương mại điện tử dẫn đầu (trừ thegioididong) đều đang gặp khó khăn về tài chính sau thời gian dài đầu tư cho quảng cáo, truyền thông trực tuyến, buộc phải “tái cấu trúc” doanh nghiệp theo hướng thu gọn phạm vi hoạt động, tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Khó khăn của doanh nghiệp phản ánh thị trường đang tự điều tiết sau chu kỳ tăng trưởng nóng giai đoạn 2013-2015 và người tiêu dùng trực tuyến trở nên thông thái hơn, họ có kỹ năng, kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm và người bán uy tín. Do đó, các doanh nghiệp đề xuất thành phố cần có thêm nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực nhằm thúc đẩy thị trường nhanh chóng hồi phục, phát triển.
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024