Doanh thu kinh doanh online của Thế giới Di động xuống thấp kỷ lục
(THPL) - Trong tháng 7, Thế Giới Di Động ghi nhận 546 tỷ đồng doanh thu từ bán hàng online, đánh dấu tháng giảm thứ 4 liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ tháng 10/2017.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
» Ông Trần Lê Quân, đồng sáng lập của Thế giới Di động từ nhiệm
» Thế giới Di động đặt kế hoạch lãi ròng trên 3.500 tỷ đồng năm 2019
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động - MWG vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7 năm nay với doanh thu tăng nhưng lợi nhuận sau thuế lại sụt giảm. Cụ thể, tính riêng tháng 7, doanh thu toàn chuỗi cửa hàng của Thế Giới Di Động mang về 9.202 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018.
Mức doanh số trên chỉ xếp sau doanh số vào tháng Tết và xấp xỉ số thu về trong tháng 4, mùa cao điểm bán máy lạnh. Theo lãnh đạo công ty, nguyên nhân chủ yếu của việc doanh thu tăng mạnh trong tháng vừa qua là nhờ áp dụng các chương trình khuyến mãi "siêu khủng" trong sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập công ty.
Cũng nhờ việc được các nhà cung cấp hàng hóa ưu đãi nên dù Thế Giới Di Động đã giảm giá sâu nhiều sản phẩm (15% với điện thoại và 10% với điện máy), công ty này vẫn ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận ròng 34% so với cùng kỳ. Qua đó, hãng tiếp tục duy trì biên lợi nhuận sau thuế lũy kế 7 tháng đầu năm ở mức 4%.
Tuy nhiên, các chi phí trong kỳ gia tăng mạnh hơn khiến lợi nhuận sau thuế công ty bán lẻ này thu về chỉ đạt 290 tỷ đồng. Đây cũng đánh dấu là tháng thứ 3 liên tiếp lợi nhuận của Thế Giới Di Động bị sụt giảm.
Theo công ty này, mô hình bán lẻ điện thoại và điện máy cũng có chu kỳ kinh doanh, trong đó, có xu hướng chững lại từ quý III sau mùa cao điểm và sẽ tăng trở lại vào cuối năm.
Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 7, toàn chuỗi cửa hàng điện thoại, điện máy và bách hóa mang về cho ông chủ Thế Giới Di Động 60.929 tỷ đồng doanh thu, tăng 18%.
Khoản lợi nhuận sau thuế nhờ đó cũng tăng trưởng 37%, đạt 2.411 tỷ đồng. Xét theo kế hoạch kinh doanh, công ty này đã hoàn thành 56% mục tiêu doanh thu và 68% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Báo cáo tháng vừa qua của Thế Giới Di Động cũng tiếp tục cho thấy sự xuống dốc của mảng kinh doanh online tại đây. Việc cắt giảm khuyến mãi bán hàng online đã khiến doanh số từ hoạt động này giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Cụ thể, trong tháng 7, Thế Giới Di Động ghi nhận 546 tỷ đồng doanh thu từ online, đánh dấu tháng giảm thứ 4 liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ tháng 10/2017.
Tỷ trọng của mảng online trong cơ cấu tổng doanh thu cũng giảm đáng kể hiện còn 14%. Tuy nhiên, nhờ doanh thu lớn của tháng 1 và tháng 4 cao điểm mà mảng online tại công ty này vẫn tăng trưởng 29% so với cùng kỳ.
Với 42 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tính đến ngày 31/7/2019 có kinh doanh sản phẩm đồng hồ, tổng số sản phẩm công ty bán ra trong tháng 7 là hơn 15.000 chiếc. Như vậy, sau gần 4 tháng thử nghiệm, Thế Giới Di Động đã bán ra thị trường hơn 30.000 chiếc đồng hồ với giá trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.
Trong tháng 7/2019 vừa qua, Bách Hóa Xanh mở thêm tới 59 cửa hàng, tương đương mỗi ngày mở thêm 2 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên 659 với doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt trên 1,5 tỷ đồng/tháng.
Nam Phong
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Xem tin công nghệ mới
- Nguồn cung cấp Quạt tre
- Smart Tivi LG 4K 50 inch 50UT8050PSB
- sim số đẹp giá rẻ tại Simdoanhnhan.vn
- Cung cấp Máy nén điều hòa, kho lạnh chất lượng