Doanh số xe Toyota giảm mạnh trong tháng 7/2021
(THPL) - Thị trường ô tô Việt Nam đang có xu hướng suy giảm nặng nề trước tác động của bệnh dịch bệnh Covid-19. Hoạt động bán hàng bị gián đoạn, khiến doanh số của nhiều hãng xe tiếp đà lao dốc trong tháng 7/2021, trong đó đáng chú ý là Toyota.
Tin liên quan
- Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
Việt Nam đã chi 3,15 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ đầu năm đến nay
Kia K5 và Kia Sorento được ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng
Những chiếc Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng
» Toyota Land Cruiser thế hệ mới ra mắt, giá khởi điểm từ 4,06 tỷ đồng
» Toyota RAV4 thế hệ mới sắp ra mắt
» Toyota bất ngờ công bố hình ảnh của Tundra 2022
Theo tin từ trang Oto.com.vn, Toyota Việt Nam vừa công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 7/2021, đạt 3.689 xe (bao gồm xe Lexus), giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tổng thị trường giảm 36% (tháng 7/2020). Mặc dù vậy, tính cộng dồn 7 tháng của năm 2021, Toyota vẫn là thương hiệu đứng đầu trong phân khúc xe du lịch với doanh số đạt 32.546 xe. Trong đó, mẫu xe Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường.
“Ông vua doanh số” - mẫu xe Toyota Vios tiếp tục giữ vị trí số 1 trong phân khúc sedan hạng B với doanh số đạt 1.344 xe trong tháng 7 và 10.966 xe giao đến tay khách hàng trong 7 tháng đầu năm nay. Trong khi đó, mẫu xe Toyota Corolla Cross mặc dù hạn chế về nguồn cung nhưng vẫn luôn được khách hàng ưa chuộng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị cỡ trung với doanh số đạt 863 xe.
Tháng 7/2021, doanh số xe lắp ráp trong nước của Toyota đạt 1.660 xe, chiếm 46% doanh số Toyota Việt Nam. Doanh số các mẫu xe nhập khẩu đạt 1.957 xe. Đối với dòng xe Lexus, doanh số trên toàn quốc cũng chỉ đạt 72 xe, cộng dồn doanh số kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt khoảng hơn 8.100 xe.
Theo tin từ Toyota Việt Nam, không chỉ riêng Toyota mà hầu hết hãng xe, doanh nghiệp xe trên thị trường đều không đạt mục tiêu doanh số. Theo đó, trong tháng 7, Mazda cũng chỉ bán ra được hơn 1.200 xe, mất doanh số hơn 1.700 xe so với cùng kỳ. Kia cũng chỉ đạt hơn 2.300 xe, mất doanh số gần 600 xe. Mitsubishi chỉ đạt hơn 1.000 xe, mất doanh số hơn 1.700 xe so với cùng kỳ năm trước.
Thậm chí, nhiều mẫu xe chiến lược của các hãng cũng giảm mạnh doanh số bán ra trong tháng. Cụ thể doanh số Vios của Toyota trong tháng 7 giảm hơn 800 xe so với tháng trước, Kia Cerato chỉ bán được 1.000 xe, giảm 300 xe, Hyundai Accent chỉ bán được hơn 980 xe, giảm gần 400 xe so với tháng trước...
Theo đánh giá từ các chuyên gia, việc suy giảm doanh số các tháng gần đây và nhu cầu của người tiêu dùng về xe thấp do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 khiến các doanh nghiệp xe ô tô đối diện với nhiều khó khăn, thách thức lớn hơn so với năm 2020.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Giá ô tô MG Rx5 ưu đãi
- Tra cứu biển số xe các tỉnh
- cân nặng vf9
- trung tâm đào tạo sửa chữa xe máy