Doanh số thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc trong tháng 2/2023
(THPL) - Trong tháng 2/2023, thị trường ô tô khởi sắc trở lại với doanh số bán ra đạt hơn 20 nghìn xe, tăng hơn 3.000 xe so với hồi tháng 1.
Tin liên quan
» Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 2/2023
» Doanh số thị trường ô tô Việt Nam tháng 1/2023 lao dốc mạnh
» Năm 2022: Thị trường ô tô trong nước có tiềm năng tăng trưởng mạnh
Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2023 số xe bán ra thị trường là 20.560 xe tăng hơn 3.000 xe so với tháng 1, bao gồm 15.681 xe du lịch, 4.692 xe thương mại và 187 xe chuyên dụng. Riêng doanh số xe du lịch tăng 11,7% so với tháng trước.
Theo thống kê, thị trường ôtô khởi sắc so với tháng 1 ở hầu hết các dòng xe của các thành viên VAMA. Đơn cử, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 2/2023 đạt 4.993 xe (bao gồm xe Lexus), tăng gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng đầu thị trường xe du lịch.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh ôtô trong tháng 2/2023 đạt 1.385 xe, giảm 7,3% so với tháng trước, giảm 24,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, Honda City và Honda CR-V tiếp tục là hai mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam với 1.235 xe bán ra, chiếm 89,2% tổng sản lượng bán ôtô của HVN trong tháng 2/2023.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2023/03/17/khach-den-dai-ly-6767-1638163074.jpg)
Doanh số bán hàng của Tập đoàn Thành Công (TC Group) trong tháng 2 đạt 5.467 xe Hyundai các loại, tăng 56,38% so với tháng trước.
Theo các chuyên gia đánh giá, năm 2023, thị trường ôtô nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung được dự báo vẫn còn đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức đến từ cả yếu tố trong và ngoài nước. VAMA cho biết, các hãng đang điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất, đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ, ưu đãi với người mua để tái cân bằng cung cầu. Tuy nhiên, chỉ dựa vào nguồn lực và các giải pháp kích cầu riêng lẻ của từng đơn vị, sẽ không đủ để tạo sức bật giúp thị trường xe trong nước tăng trưởng bền vững.
Còn theo một chuyên gia lâu năm trong ngành, kinh tế nói chung đang có những khó khăn nhất định. Bên cạnh việc khắc phục hậu quả của dịch bệnh, nền kinh tế Việt Nam còn phải ứng phó với những tác động tiêu cực khác đem lại bởi khủng hoảng kinh tế và xung đột địa chính trị toàn cầu, đặc biệt trở nên căng thẳng từ sau giai đoạn dịch bệnh.
Dự báo trong năm 2023, kinh tế Việt Nam sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức đến từ cả yếu tố trong và ngoài nước, nếu chỉ dựa vào nguồn lực và các giải pháp kích cầu riêng lẻ của từng doanh nghiệp, sẽ là không đủ để tạo ra sự ổn định và sức bật giúp thị trường tăng trưởng trở lại, đồng đều và bền vững.
Trước thực tế bán hàng giảm sút, các doanh nghiệp ôtô buộc phải giảm giá, tăng hỗ trợ trong đó nhiều đơn vị hỗ trợ phí trước bạ để kích cầu. Chẳng hạn, Honda Việt Nam trong tháng 2/2023 đã quyết định hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho CR-V và City; trong khi Nissan Việt Nam ưu ái sedan Almera và Mazda Việt Nam ưu đãi CX-5 đều theo cách tương tự. Suzuki và MG ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho Ertiga Hybrid và sedan MG5.
Một số mẫu xe khác được giảm giá trực tiếp bằng tiền mặt hoặc tặng quà như Peugeot 2008 ưu đãi tới 31 triệu đồng, KIA K5 được ưu đãi 40-50 triệu đồng tùy phiên bản.
BMW Việt Nam cũng giảm giá trực tiếp cho hầu hết các mẫu xe trong danh mục sản phẩm, cao nhất tới 300 triệu đồng cho sedan cỡ lớn Series 7. Chiếc Series 3 ăn khách cũng được giảm 35 triệu đồng so với mức giá đề xuất từ 1,399 tỉ đồng. Dù vậy, sức mua vẫn ở mức khá thấp. Điều này khiến các chuyên gia cũng như giới kinh doanh trong ngành không mấy lạc quan về bức tranh thị trường xe trong thời gian tới.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
Công ty Cổ phần Vaalbara Biotech Group trao nhà tình nghĩa ở Trà Vinh
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/7: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước tiếp tục đi ngang
Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/7: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
(THPL) - Góp ý Dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) của Bộ Tài chính, VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo có đánh giá kỹ hơn về tác động, biện...26/07/2024 11:37:59Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
(THPL) - Ngày 26/7, Tổng cục Thuế đã phát đi cảnh báo việc phát hiện một website có tên miền https://tracuutthvt.com/ đã lấy giao diện và đính...26/07/2024 10:27:38Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
(THPL) - Cho rằng có nhiều nội dung bất cập liên quan đến công tác đấu thầu gói thầu Thi công xây dựng công trình (bao gồm khảo sát và lập...26/07/2024 09:32:00Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam