01:35 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh số sàn thương mại điện tử bùng nổ dịp săn sale

15:00 15/11/2021

(THPL) - Đại dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên, trong dịp săn sale 11/11 vừa qua trên các sàn thương mại điện tử cho thấy, sức mua của người tiêu dùng đang dần hồi phục thể hiện qua doanh số mà các sàn này thu được.

Theo trang CafeF, tại Lazada, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gần gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong Lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với cùng .

Theo Lazada, điều này thể hiện nhu cầu mua sắm đang tăng mạnh và người tiêu dùng lạc quan trong giai đoạn bình thường mới. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe lên ngôi khi tỷ lệ tăng trưởng của ngành hàng sức khỏe và làm đẹp đứng ở vị trí dẫn đầu với doanh thu của các sản phẩm bổ trợ sức khỏe tăng gần gấp 4 lần.

Ngành hàng điện tử cũng được mua sắm nhiều trên Lazada với doanh thu tăng gần gấp đôi, trong đó các sản phẩm laptop và máy tính tăng gần gấp 3 lần doanh thu. Với mức giảm giá đặc biệt, những sản phẩm có giá trị cao như laptop, điện thoại, đồ nội thất… được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua.

Doanh số sàn thương mại điện tử bùng nổ dịp săn sale. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, các sản phẩm chính hãng trên Lazada tiếp tục được lựa chọn nhờ vào chất lượng cũng như chính sách đổi trả 15 ngày. Doanh thu trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng – tương ứng ghi nhận mức tăng gần gấp đôi.

Về phía người bán hàng, hoạt động LazLive nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với doanh thu từ LazLive tăng gấp 7 lần. Kênh mua sắm này cũng trở thành một trong những công cụ được ủng hộ từ nhà bán hàng và thương hiệu với số lượng tham gia tăng gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo trang Tiêu dùng, sàn TMĐT Tiki cũng vừa thống kê doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gần gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong Lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 11/11/2020.

Theo đại diện Tiki chia sẻ: "Kết quả tích cực của dịp 11/11 năm nay một lần nữa cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, đồng thời thể hiện mức độ mua sắm của khách hàng đã trở lại và mạnh mẽ hơn.

Đồng thời, đây cũng thể hiện rõ rệt xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu, sức khỏe, ưu tiên hơn cho những mặt hàng thuộc danh mục nhu yếu phẩm trong ngân sách chi tiêu hàng tháng của gia đình, đặc biệt là ở ngành hàng mẹ & bé, FMCG do nhu cầu chuẩn bị cho mùa mua sắm và mùa lễ hội cuối năm".

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu