19:40 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nhân Vũ Văn Hải – Người xây dựng thương hiệu từ sản phẩm đồ gia dụng!

17:54 22/11/2021

(THPL) - Doanh nhân Vũ Văn Hải, hiện là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Kinh doanh Bếp và Gia dụng Việt Nam. Nhiều người thừa nhận, ông là người tiên phong tạo nên mạng lưới các doanh nghiệp – đại lý kinh doanh trong lĩnh vực bếp và đồ gia dụng tại Việt Nam. Để có thương hiệu, thành công như ngày hôm nay, doanh nhân Vũ Văn Hải đã trải qua nhiều thăng trầm đáng nhớ và có triết lý kinh doanh khá độc đáo.

PV: Vì sao ông quyết định gắn bó với lĩnh vực bếp và đồ gia dụng, đặc biệt những sản phẩm đã có thương hiệu tại nước ngoài?

Doanh nhân Vũ Văn Hải: Khi còn ở nước ngoài, có dịp đến các gia đình của người châu Âu, tôi rất ấn tượng về căn bếp của họ. Người châu Âu rất chú trọng bếp, họ luôn tạo cảm giác muốn nấu nướng nên luôn sử dụng các đồ có thương hiệu, bền, đảm bảo sức khoẻ và mang giá trị văn hóa cao.

Ông Vũ Văn Hải  - Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Kinh Doanh Bếp và Gia dụng Việt Nam

Còn ở Việt Nam, chúng tôi đã có khảo sát và thấy rằng người Việt đã chú ý nhiều đến các đồ dùng có thương hiệu, độ bền cao, đảm bảo về vấn đề sức khoẻ hơn trong nấu nướng, chế biến thức ăn. Đặc biệt, có một  đội ngũ người sử dụng là các bạn trẻ, từng sinh sống, học tập ở nước ngoài trở về nước, họ có thói quen sử dụng đồ đạc ở nước ngoài nhiều hơn.

Chính bởi thế, chúng tôi mong muốn người trong nước được sử dụng những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng chuẩn châu Âu với giá thành mà người Việt có thể chấp nhận được.

Để thực hiện kế hoạch đó, tôi đã đàm phán với Tập đoàn ELO – một đơn vị có kinh nghiệm hơn 60 năm và chúng tôi trở thành nhà phân phối chính thức. Tiếp đến, tôi làm đại diện phân phối cho Falkelmanncủa Đức - Tập đoàn này chuyên sản xuất dụng cụ sử dụng trong gia đình, có thương hiệu trên 100 năm, phân phối trên toàn cầu, có nhiều đồ dùng rất truyền thống, mang tinh thần giá trị Đức. Gần đây nhất, tôi nhập thêm hàng của Taurus - đây là một thương hiệu về đồ gia dụng điện ở Tây Ban Nha, chất lượng sản phẩm đạt chuẩn châu Âu, đã được tin dùng khoảng 30 năm nay và phù hợp với người Việt…

PV: Trong những ngày đầu mới lập nghiệp, ông có gặp nhiều khó khăn không?

Doanh nhân Vũ Văn Hải: Với tất cả các doanh nghiệp khởi nghiệp, khó khăn đầu tiên là vốn và thị trường. Tôi là người đi làm công, làm thuê, sau đó mới làm chủ nên tiền vốn eo hẹp. Để được doanh nghiệp nước ngoài có uy tín lâu năm tin tưởng, hỗ trợ về đặt hàng, thanh toán linh hoạt, chúng tôi phải chứng minh được năng lực thật sự của mình. Họ yêu cầu phải nhập với số lượng lớn nên giai đoạn đầu, chúng tôi quyết định chỉ nhập 1 sản phẩm phổ thông nhất ở Việt Nam, sau đó mới tăng dần. Chúng tôi phải nhập rời chứ không phải full công như bây giờ. Nhập hàng chủ yếu bằng đường biển nhưng những lúc thị trường khan hiếm hàng quá thì phải chấp nhận nhập bằng được hàng không. Thời điểm ấy, chúng tôi làm chỉ vì đam mê chứ thực thế lợi nhuận không bằng hoặc chỉ ngang với tôi đi làm thuê. Có chút lợi nhuận nào, tôi đều đổ dồn hết vào vốn.

Doanh nhân Vũ Văn Hải cùng các đơn vị xây trường học cho học sinh vùng khó khăn tỉnh Quảng Bình

Chúng tôi không phát triển “nóng” được và chỉ tập trung nhập, phân phối sản phẩm ở phân khúc trung cấp. Ví dụ, khách có thể có một bộ nồi, chảo với giá mấy trăm nghìn đến 2 triệu đồng đổ lại nhưng có thể dùng được đến 10 năm. Càng ngày chúng tôi càng tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Hiện nay, chúng tôi có trên nghìn sản phẩm khác nhau, đáp ứng nhu cầu khách hàng đa dạng hơn rất nhiều. 

PV: Ngày càng nhiều người tham gia kinh doanh bếp và đồ gia dụng. Ông làm thế nào để thuyết phục khách hàng trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt?

Doanh nhân Vũ Văn Hải: Chúng tôi tập trung vào thế mạnh truyền thống của mình là các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, có thương hiệu lâu năm, có nguồn gốc xuất xứ cụ thể, được các quốc gia và đại sứ quán của nước sở tại ghi nhận. Khách sử dụng sản phẩm của chúng tôi chỉ cần lên mạng tìm hiểu thông tin rất dễ. Theo tôi, website có thể làm sai được nhưng theo tôi, lịch sử công ty thì không ai có thể thay đổi được.

Nếu trực tiếp mua sản phẩm ở nước ngoài, người sử dụng cũng không thể đến mua trực tiếp từ nhà máy sản xuất mà phải qua cửa hàng, trung tâm thương mại. Như thế là đã phải qua khâu trung gian và họ chỉ mang được một số lượng nhỏ, đi đường hàng không, cước phí rất cao. Khi về Việt Nam thì giá thành có thể đội lên gấp đôi của chúng tôi.

Ngược lại với chúng tôi, chúng tôi mua trực tiếp từ nhà máy sản xuất, có giá thành tốt hơn so với sản phẩm có giá thành tương đương ở Việt Nam. Chưa kể, hiện nay, nhiều người tin dùng “hàng xách tay” nhưng vấn đề là ai kiểm nghiệm được đó là hàng xách tay chính hãng? Trong khi sản phẩm của chúng tôi được bảo đảm bằng nhiều yếu tố nói trên, có xuất xứ, hoá đơn rõ ràng. Khi đã trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi, khách hàng sẽ cảm nhận rất rõ điều đấy. Và, kết quả của sự trải nghiệm thực tế của người sử dụng là cách thuyết phục tốt nhất khiến chúng tôi có được thương hiệu như ngày hôm nay.

Cảm ơn ông về những chia sẻ rất thú vị này!

TUYẾT MAI

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu