16:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nhân Nguyễn Thị Thứ xuất sắc đăng quang danh hiệu Nữ hoàng thương hiệu Rubi

07:32 28/07/2018

(THPL) - Không chỉ thành công với hình mẫu của người phụ nữ hiện đại năng động, nữ doanh nhân tài ba đầy bản lĩnh và sở hữu vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm của người phụ nữ Á Đông, “Nữ hoàng thương hiệu Rubi” - doanh nhân Nguyễn Thị Thứ còn được biết đến là một người phụ nữ truyền thống, luôn đề cao giá trị gia đình.

Một người phụ nữ đẹp với khuôn mặt rạng rỡ và nụ cười luôn nở trên môi, một nữ doanh nhân với tài năng và nghị lực phi thường…và hơn hết là một tâm hồn đầy lòng nhân ái biết đồng cảm và yêu thương, đó là những ấn tượng để lại mà bất cứ ai đã gặp chị - doanh nhân Nguyễn Thị Thứ, Giám đốc công ty TNHH đá quý Ngọc Sơn, đồng thời là vợ của nghệ nhân quốc gia Lê Văn Chởi.

Vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thị Thứ và nghệ nhân Lê Văn Chởi.

Thành công từ đam mê

Chị sinh ra ở vùng đất mỏ Lục Yên, Yên Bái, trong một gia đình thuần nông, thừa hưởng tính cách mạnh mẽ và quyết đoán của người bố và sự đam mê, mềm mỏng biết lo toan của người mẹ đảm đang, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường chị đã được theo bố lên núi khai thác vàng, nhặt vàng.

Bởi tính tò mò, trong quá trình khai thác vàng cuả bố, chị đã thấy những viên đá tỏa sáng, lấp lánh và nhặt về bỏ vào từng chiếc bình nhỏ của riêng mình ngắm nghía và trân trọng. Vì tình yêu với đá quý, chị nảy ra ý định tìm hiểu và nghiên cứu từ đó.

Năm 1990, đá quý là một lĩnh vực còn xa vời đối với người dân Việt Nam, bởi thời kỳ này đất nước ta chưa thoát khỏi cái nghèo. Nhưng khi người Thái Lan bắt đầu lên khai thác đá quý ở vùng đất này, thì tất cả người dân xa, gần mới biết đến giá trị thực của từng viên đá.

Sự thành công nào cũng bắt nguồn từ gian khổ và ý chí vượn lên. Từ năm 1991, anh Lê Văn Chởi vốn là một quân nhân, từng đóng quân tại Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau khi giải ngũ, với tinh thần vượt khó vượt nghèo, anh đã lên vùng Lục Yên, Yên Bái để xây dựng kinh tế mới. Không ngại khó, ngại khổ anh vẫn kiên trì, tìm kiếm vì niềm đam mê hấp dẫn của những viên đá quý lung linh kỳ ảo trong các mỏ đá tại Yên Bái.

Tại vùng đất Lục Yên, Yên Bái chẳng hiểu cơ duyên thế nào, chị gặp được anh rồi hai người nên duyên vợ chồng. Cùng chung chí hướng, cùng niềm đam mê đi tìm từng khu mỏ về đá để khai thác, gom nhặt từng viên đá nhỏ quý giá, dùng tài năng của mình để sáng tạo nên những tác phẩm đẹp, phục vụ cho tất cả mọi nhà, cho xã hội phồn vinh. Kể từ đó, anh chị gắn bó với nhau như hình với bóng trong việc gây dựng sự nghiệp kinh doanh cũng như mọi gian nan, thử thách trong cuộc sống.

Gần 30 năm xây dựng và phát triển, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, anh Lê Văn Chởi chồng chị luôn là người hỗ trợ chị rất nhiều. Chính vì thế, anh chị đã tạo dựng được nền tảng vững chắc cho thương hiệu Đá quý Ngọc Sơn, khẳng định được vị thế, uy tín từ tranh đá quý, đá phong thủy, đá quý Ruby trong và ngoài nước.

Gia đình hạnh phúc của doanh nhân Nguyễn Thị Thứ.

Điều hạnh phúc với anh chị là sinh được hai người con trai thông minh và tuấn tú. Con trai đầu của chị tên là Lê Văn Ngọc, hiện là sỹ quan của Bộ Tư lệnh Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Con trai út là Lê Văn Sơn, hiện đang là sinh viên năm cuối của Đại học Quốc gia Hà Nội. Có lẽ với chị, từ lòng yêu nghề, yêu đá quý đến khi sinh con chị cũng đặt tên con theo ngành nghề, Ngọc – Sơn được hiểu là “ngọc trong núi”.

Doanh nhân Nguyễn Thị Thứ chia sẻ: “Với phương châm luôn lấy chất lượng, uy tín và dịch vụ chăm sóc khách hàng làm trọng tâm cho hoạt động. Nỗ lực quan tâm đến đời sống cán bộ nhân viên, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, chị luôn coi họ như người trong nhà, “Bởi, chính họ sẽ là người giúp chị phát triển doanh nghiệp”.

Cái duyên đến với danh hiệu nữ hoàng ngành đá quý

Doanh nhân Nguyễn Thị Thứ xuất sắc đăng quang danh hiệu - Nữ hoàng thương hiệu Rubi

Vào tối ngày (22/7) tại thành phố Ninh Bình, Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam lần 1 – 2018” nhằm nâng cao tinh thần tự tôn nghề nghiệp và khích lệ nữ doanh nhân cũng như tôn vinh các nữ doanh nhân hàng đầu của các ngành nghề Việt Nam Trải qua sự chọn lọc kỹ càng và xét duyệt hàng trăm hồ sơ gửi về trên 3 miền đất nước, ban tổ chức chọn lựa ra được những nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn, có nhiều đóng góp và sức ảnh hưởng lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

Vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc, doanh nhân Nguyễn Thị Thứ đã rất vinh dự được đăng quang danh hiệu cao quý: Nữ hoàng thương hiệu Ruby trong ngành đá quý Việt Nam.

Được biết, doanh nhân Nguyễn Thị Thứ đang tham gia, hoạt động ở 5 hội, chị là trợ lý cho Phó chủ tịch Đá màu thiên nhiên Việt Nam nghệ nhân Lê Văn Chời; Ủy viên Ban chấp hành Hội đá cảnh – đá phong thủy Việt nam, là viên ngọc quý tỏa sáng của hội; Trưởng ban đối ngoại của hội đá quý Lục Yên, Yên Bái tại Hà Nội, Hội vàng bạc và kim cương; Tham gia hội viên của Tổng hội địa chất Việt Nam.

Cửa hàng trang sức đá quý, đá phong thủy của gia đình hai vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thị Thứ và nghệ nhân Lê Văn Chởi.

Ngoài ra, với những nỗ lực và có nhiều đóng góp cho ngành chế tác và kinh doanh đá quý, đặc biệt là Ruby, chị đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen, như năm 2011, chị đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Danh hiệu Nghệ nhân Quốc gia. Năm 2014, đá quý Ngọc Sơn được vinh danh trong "Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững" và "Doanh nhân doanh nghiệp của năm", mới đây nhất là Huy chương vàng trong triển lãm Đá cảnh – Đá phong thủy năm 2015. Với nhiều sản phẩm đặc sắc, và quá nổi tiếng về Ruby, Doanh nhân Nguyễn Thị Thứ đã được đối tác và khách hàng gọi là Nữ Hoàng RuBy của Việt Nam. Và hôm nay doanh nhân Nguyễn Thị Thứ đã được nhận Danh hiệu Nữ hoàng Ruby của chương trình Tôn Vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam.

Có thể nói chị là viên ngọc quý, sáng, đáng trân trọng, không chỉ về tài năng mà cả về tâm hồn và cách sống. Sắp tới, chị dự định sẽ khai trương một seroom trang sức đá quý, đá phong thủy mới với diện tích gần 300m2 và tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, ủng hộ, đóng góp cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Với lòng say mê đến cháy bỏng với đá, đặc biệt là tranh đá quý cộng với nỗ lục vượt qua khó khăn, cái tâm cái tài của người thợ, tên tuổi của hai vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thị Thứ và nghệ nhân Lê Văn Chởi cùng thương hiệu đá quý Ngọc Sơn đã xây nên niềm tin vững chắc cho khách hàng trong và ngoài nước.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu