01:22 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nhân, Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa Cao Tiến Đoan: Cần tỉnh quan tâm hơn đến doanh nghiệp để nỗ lực vượt qua khó khăn

16:45 18/07/2021

(THPL) – Tại phiên họp thứ II HĐND tỉnh Thanh Hóa, Doanh nhân Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa đã có những đề nghị với Tỉnh ủy, ủy ban tỉnh Thanh Hóa cần quan tâm hơn đến các cơ chế, chính sách để doanh nghiệp được nắm bắt vận hội, chung sức, chung lòng, đoàn kết cùng với tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn và phát triển.

Phát biểu tại kỳ họp, đại biểu Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp (DN) tỉnh, cho biết rất phấn khởi khi Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã tập trung tháo gỡ cho DN, có rất nhiều gói hỗ trợ cho DN. Trong nhiệm kỳ này, lãnh đạo tỉnh đã và đang tập trung đưa các nghị quyết thành hành động cụ thể để cùng song hành, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho DN, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” và thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị (Khóa XII). Cộng đồng DN Thanh Hóa sẽ cố gắng nắm bắt vận hội, chung sức, chung lòng, đoàn kết cùng với tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn và phát triển.

Doanh nhân Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại phiên họp thứ II HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Đại biểu Cao Tiến Đoan cho rằng, hiện nay vẫn còn tình trạng nhũng nhiễu trong thực hiện thủ tục hành chính, kéo dài thời gian xử lý hồ sơ dự án, gây khó khăn cho DN đó là ở các kỳ họp mang tính chất chuyên đề, đa số các lãnh đạo không đi họp mà cử các chuyên viên của sở mình đi họp, mà các chuyên viên đi thì không được ký hồ sơ, lại mang về cho lãnh đạo ở nhà ký, rồi khi chuyên viên về trình thì phụ thuộc vào sự vui buồn của chuyên viên, rồi vui buồn của lãnh đạo ký, dẫn đến việc ký hồ sơ cho doanh nghiệp rất khó! Đề nghị với tỉnh Thanh Hóa, đối với các cuộc họp chuyên đề do tỉnh tổ chức, yêu cầu lãnh đạo đi, nếu lãnh đạo Sở không đi mà cho chuyên viên đi thì phải ký ngay ở cuộc họp, chứ mang về cho lãnh đạo rồi lại vòng vo nhiều ngày trời, rất khó khăn cho doanh nghiệp, ông Đoan nói.

Doanh nhân Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa.

Hiện tại tỉnh Thanh Hóa đang nổi cộm vấn đề đó là, việc “cài cắm câu chữ”, trên viện dẫn đầy đủ các quy định rất tốt, nhưng xuống dưới lại có câu “tuy nhiên” câu “tuy nhiên” đã bắt buộc cả một hệ thống doanh nghiệp là phải chạy theo, cuối cùng làm cho dự án rất chậm, khiến doanh nghiệp lao đao, không biết đâu mà lần, ông Đoan đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần xem xét lại vấn đề này.

Cũng theo ông Đoan cho biết, hiện nay trên địa bà tỉnh có rất nhiều dự án cần giải phóng mặt bằng, đề nghị tỉnh cần quan tâm hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư đúng tiến độ. Các sở, ngành cần có sự tham mưu cho tỉnh trong việc đánh giá đúng trữ lượng các mỏ vật liệu để đảm bảo nguồn cung cho các dự án trên địa bàn tỉnh, tránh để dẫn tới tình trạng khai thác vật liệu trái phép khiến nhiều doanh nghiệp vi phạm pháp luật và vướng vòng lao lý, trong đó có chuyện hóa đơn, ông Đoan chia sẻ.

Về vấn đề các dự án, thì các dự án phải được đối xử ngang bằng nhau chứ không nên có dự án trọng điểm, dự án quan hệ...., khi có dự án rồi thì các dự án phải có cơ chế ngang bằng nhau, chứ nếu có dự án trọng điểm và quan hệ thì bỏ hết các dự án khác để chạy theo dự án trọng điểm và dự án quan hệ thế là bỏ hết tất cả dự án khác không thể thực hiện được hoặc thực hiện rời rạc. Đã thực hiện dự án là phải sòng phẳng, phải bình đẳng, ông Đoan nhấn mạnh và đề nghị tỉnh nên có sự quan tâm hài hòa không có thái độ ưu ái cho bất cứ dự án nào để các chủ đầu tư, hay đơn vị thực hiện dự án được quan tâm đó cố gắng nắm bắt vận hội, chung sức, chung lòng, đoàn kết cùng với tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn qua mùa dịch để phát triển tỉnh Thanh Hóa hơn nữa trong thời gian tới.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu