Doanh nghiệp xanh với chiến lược bền vững và tư duy sinh thái
(THPL) - Mới đây (ngày 29/8), Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation – PKC) vừa được tôn vinh với danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024”. Sự kiện là một dấu mốc quan trọng trong hành trình thực hiện cam kết của doanh nghiệp với môi trường, xã hội cùng xu hướng tăng trưởng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như quốc tế.
Tin liên quan
- Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
PNJ vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024”
Brand voice rất quan trọng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết
Xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore tăng trưởng ấn tượng
9 tháng đầu năm, doanh thu công nghiệp công nghệ số đạt 118 tỷ USD
» Phúc Khang bàn giao sổ hồng cho cư dân xanh Diamond Lotus Riverside
» Phuc Khang Corporation chú trọng phát triển đội ngũ, xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, an toàn, công bằng và hạnh phúc
» Phuc Khang Corporation tiếp tục hành trình 'Green Study Tour - Lan tỏa tri thức xanh' trong mùa hè 2023
Cuộc bình chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA), phối hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng phát động và tổ chức. Để có được sự công nhận và vinh danh là “Doanh nghiệp xanh”, đòi hỏi các đơn vị doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng những tiêu chí đánh giá toàn diện như: Tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường; Tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn môi trường; Tuân thủ về hồ sơ quản lý môi trường cùng các vấn đề liên quan khác…
Sự kết hợp của chiến lược bền vững dài hạn từ buổi đầu thành lập doanh nghiệp và tư duy sinh thái được duy trì xuyên suốt trong quá trình vận hành và phát triển, là những nguồn lực quan trọng giúp Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation phát huy sức mạnh toàn diện của doanh nghiệp, vượt qua các tiêu chí khắt khe để được công nhận và vinh danh là “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024”.
Hành trình kiến tạo một “doanh nghiệp xanh” đích thực của PKC còn ghi nhận cột một quan trọng trong sự kiện kỷ niệm thành lập công ty gần đây nhất. PKC đã công bố chiến lược hành động ESG toàn diện, tuân thủ các mục tiêu phát triển bền vững trên 3 khía cạnh gồm: Environmental (Môi Trường) - Social (Xã Hội) - Governance (Quản Trị Doanh Nghiệp). Qua đó, khẳng định xu thế hội nhập, cũng như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong định hướng quản trị bền vững - vì một môi trường xanh và một cộng đồng hạnh phúc.
Có thể thấy, PKC đã xây dựng một hành trình bài bản để đưa thương hiệu từng bước vượt qua các rào cản, thách thức, cải thiện năng lực cạnh tranh và trở thành một “doanh nghiệp xanh” bền vững, có giá trị lâu dài.
Doanh nghiệp xanh với tư duy sinh thái
Chiến lược bền vững góp phần định hình doanh nghiệp xanh từ buổi sơ khai. Tuy nhiên, để xây dựng và kiến tạo một doanh nghiệp trở nên “xanh thực thụ” thì cần thêm một yếu tố quan trọng, đó là: “Tư duy sinh thái”. Tư duy này trước tiên xuất phát từ những người có vai trò đồng sáng lập và lãnh đạo doanh nghiệp, kế đến là được lan tỏa và truyền cảm hứng đến từng nhân viên, thế hệ kế thừa cũng như đối tác, khách hàng và cộng đồng xung quanh.
Đội ngũ lãnh đạo của PKC, trong đó vai trò tiên phong là CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã sớm tiếp cận xu hướng xanh trên thế giới. Nữ lãnh đạo là một thành viên cốt cán của Hội đồng CTX Việt Nam – một tổ chức thành viên của Hội đồng CTX thế giới. Thông qua các khóa học, hội thảo, chương trình nghị sự, tiếp xúc với các chuyên gia về CTX, kinh tế xanh, làm việc với các đối tác quốc tế từ Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Philippines, Indonesia… nữ CEO của PKC đã tích lũy một vốn kiến thức và kinh nghiệm quý giá, làm nền tảng để xây dựng tổ chức xanh, doanh nghiệp xanh. Nhờ đó, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã có những định hướng đúng đắn, dẫn dắt tập thể PKC kiên định với mục tiêu kiến tạo nên các CTX chuẩn mực quốc tế, là phương tiện quan trọng để kiến tạo và thúc đẩy doanh nghiệp xanh.
“CEO xanh” Lưu Thị Thanh Mẫu là tên gọi mà nhiều đối tác, báo giới ưu ái dành cho vị thuyền trưởng của PKC. Nữ lãnh đạo PKC cũng là diễn giả chính của nhiều diễn đàn, hội thảo khoa học trong và ngoài nước liên quan đến phát triển CTX, quy hoạch và xây dựng đô thị xanh. CEO Lưu Thị Thanh Mẫu còn tham gia thảo luận, hiến kế về chính sách pháp luật liên quan đến CTX, phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn…
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu chia sẻ quan điểm và chiến lược xanh hóa của doanh nghiệp tại sự kiện Tuần lễ CTX Việt Nam 2023.
“Muốn có sản phẩm xanh thì tư duy phải sinh thái” và để có được một “doanh nghiệp xanh” thực sự thì không thể thiếu vai trò của văn hóa xanh trong nội bộ tập thể công ty. Đội ngũ PKC được truyền cảm hứng và lan tỏa tư duy sinh thái cùng lối sống xanh từ CEO Lưu Thị Thanh Mẫu. Hằng năm, PKC đều tổ chức các buổi đào tạo định kỳ liên quan đến CTX, xây dựng văn phòng xanh, lối sống xanh, tiêu dùng bền vững (tiết kiệm tài nguyên nước, điện, năng lượng, đất, không khí, bảo vệ môi trường…)
Ngoài ra, PKC còn truyền cảm hứng về tư duy sinh thái và lối sống xanh trong cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa tri thức xanh đến thế hệ trẻ. Điều này được thể hiện thông qua những hành động cụ thể mà doanh nghiệp đã thực hiện như: Phối hợp cùng các trường đại học tổ chức Green Study Tour trao tặng học bổng, ủng hộ và nhân rộng tri thức xanh cho sinh viên các trường đại học trong và ngoài nước; Tổ chức các hoạt động tham quan thực địa tại các CTX của PKC, kiến tập trong doanh nghiệp cho sinh viên các trường đại học định kỳ hằng năm; Ủng hộ và tài trợ các cuộc thi sáng tạo, thiết kế cảnh quan, sản phẩm công trình, kiến trúc phát thải carbon thấp…
Trở thành một “doanh nghiệp xanh” thực sự không chỉ là việc đáp ứng các tiêu chí của ban tổ chức, mà hơn thế còn là một chặng hành trình dài với chiến lược chỉn chu từ giai đoạn đầu, đến sự kiên định và lan tỏa tư duy sinh thái, văn hóa xanh, lối sống xanh thường xuyên. Do vậy, danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” không đơn thuần là một giải thưởng mà PKC đạt được, đây còn được xem như một cột mốc quan trọng trên tiến trình hướng đến tương lai bền vững mà PKC đã đặt ra và từng bước thực hiện.
Đức Hoàng
Tin khác
-
Xúc động, tự hào trong Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình kỷ niệm 70 năm Giải Phóng Thủ Đô
-
Mở ra xu hướng tài trợ cho show âm nhạc thực tế: Case study từ VIB và chiến lược truyền thông tại Anh Trai “Say Hi”
-
Nghệ An: Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng lậu, không rõ xuất xứ
-
Từ ngày15/11, bỏ quy định người dân được giám sát CSGT bằng máy ghi âm, ghi hình
-
Dự báo thời tiết ngày 6/10: Miền Bắc se lạnh, nắng thu đẹp,Nam Bộ sắp đón mưa dông
-
Tiền gửi ngân hàng lập kỷ lục mới, hơn 6,8 triệu tỷ đồng trong 7 tháng
Giá vàng ngày 6/10: Vàng thế giới giảm, vàng nhẫn neo giá cao
(THPL) - Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần giảm đứt chuỗi 3 tuần tăng liên tiếp. Giá vàng nhẫn hôm nay (6/10) tiếp tục tăng, vượt...06/10/2024 08:10:10Đội tuyển Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho trận gặp Ấn Độ
(THPL) - Đội tuyển Việt Nam hội quân hôm 5/10, chuẩn bị cho trận đấu tập CLB Nam Định và giao hữu gặp Ấn Độ.06/10/2024 06:25:32Tài sản sở hữu trí tuệ thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm hàng hóa
(THPL) - Tài sản sở hữu trí tuệ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giá trị kinh tế bền vững. Việc thương mại hóa các tài sản trí...05/10/2024 21:10:00Huyện Mèo Vạc, Hà Giang: Phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững
(THPL) - Là huyện vùng cao biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang, những năm qua, Đảng bộ và chính quyền huyện Mèo Vạc đã chủ...06/10/2024 20:20:28
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- thoitranghaianh.com
- In áo đồng phục công ty giá rẻ
- Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể từ A - Z