Doanh nghiệp Việt xuất khẩu mật ong sang Đài Loan cần ghi nhãn mác theo quy định mới
(THPL) - Cục An toàn thực phẩm (ATTP) vừa có thông báo để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết và thực hiện quy định quản lý việc ghi nhãn mật ong khi xuất khẩu vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc).
Tin liên quan
TS. Nhà báo Lê Ngọc Dũng: Sự nỗ lực của những nghệ nhân gắn bó với nghề luôn được đền đáp xứng đáng
CEO Phạm Thu Thủy – 10 năm một ngọn lửa đam mê chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng
Chiếu cói Nga Sơn - thương hiệu nổi bật của xứ Thanh
Hyundai Vĩnh Yên – Nơi niềm tin trao gửi
Thương hiệu - "Linh hồn" của doanh nghiệp và những vui buồn quanh chuyện sở hữu trí tuệ
» Hoa Kỳ giảm 7 lần thuế chống bán phá giá với mật ong Việt Nam
» Việt Nam lên tiếng việc Mỹ dự định áp thuế hơn 400% với mật ong
» Đặc sản mật ong Mù Cang Chải được cấp Chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Được biết, Cơ quan Y tế và Phúc lợi Đài Loan (MOHW) đã phát hành Thông báo số 1111300822 ngày 11/5/2022 về Quy định quản lý việc ghi nhãn mật ong đóng gói sẵn và các sản phẩm xi-rô từ mật ong (Regulations Governing the Labeling of Prepackaged Honey and its Syrup Products).
Quy định này của Đài Loan được xây dựng dựa theo Khoản 10 Mục 1 Điều 22 Luật quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm của Đài Loan và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2023.

Theo Cục ATTP, nội dung chủ yếu gồm: Mật ong đóng gói sẵn và các sản phẩm siro có hàm lượng mật ong ≥ 60%, cỡ chữ của tên sản phẩm phải nhất quán và phải đáp ứng các yêu cầu sau: (1) Đối với sản phẩm có thêm đường (xi-rô), tên sản phẩm phải được ghi "Mật ong bổ sung đường" hoặc các từ tương đương; (2) Đối với nguyên liệu thô khác không phải là đường (xi-rô) được thêm vào nhưng không thêm đường (xi-rô), thì tên của sản phẩm phải được đánh dấu bằng "Mật ong có chứa 〇〇 (với〇〇 là tên của nguyên liệu không phải là mật ong)" hoặc "Mật ong hỗn hợp/điều chế" hoặc các từ có nghĩa tương đương.
Mật ong đóng gói và các sản phẩm siro có hàm lượng mật ong dưới 60% mà tên sản phẩm có từ "mật ong (honey)", cỡ chữ của tên sản phẩm phải nhất quán với nhãn ghi rõ "Khẩu vị/ phong vị mật ong" hoặc các từ có nghĩa tương đương.
Nguồn gốc (nước) xuất xứ nguyên liệu thô của mật ong phải được ghi rõ trên bao bì mật ong và các sản phẩm xi-rô đóng gói sẵn, đồng thời căn cứ trên hàm lượng lần lượt ghi theo thứ tự giảm dần.
Sản phẩm mật ong đóng gói sẵn dán nhãn là "Mật ong", "Mật ong 100%", "Mật ong nguyên chất" hoặc các từ tương đương là các sản phẩm có thành phần chỉ là mật ong. Đối với các sản phẩm siro không có mật ong, tên của sản phẩm sẽ không được dán nhãn có ghi “mật ong/honey” hoặc các từ tương đương.
Trước thông tin trên, Cục ATTP khuyến cáo, việc ghi nhãn của sản phẩm không tuân thủ quy định nêu trên nếu phát hiện không trung thực, sai lệch, phóng đại hoặc gây hiểu nhầm... sẽ bị phạt theo các quy định có liên quan.
Minh Anh
Tin khác
Lisa của Blackpink lập 3 kỷ lục Guinness Thế giới
Dự báo thời tiết ngày 29/1: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm
Ford Motor triệu hồi 462.000 xe trên toàn cầu
Giám đốc Công ty Tân Hải bị khởi tố vì khai thác khoáng sản làm thất thoát hơn 33 tỷ đồng
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tiến độ thi công cao tốc Bắc - Nam
Giá xăng dầu hôm nay 28/1: Giá xăng, dầu thế giới giảm mạnh
Mỹ đăng cai Copa America 2024
Giải đấu cấp đội tuyển quốc gia hàng đầu của Nam Mỹ (Copa America) năm 2024 sẽ được tổ chức tại Mỹ.28/01/2023 17:45:42Nghệ An: Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Quý Mão 2023
(THPL) - Sáng 27/1 ( tức ngày 06 Tết Quý Mão), tỉnh Nghệ An tổ chức phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023...29/01/2023 09:13:00Tác giả linh vật mèo ở Quảng Trị được khen thưởng
(THPL) - Trong dịp Tết Nguyên đán, hình ảnh 'hoa hậu' mèo ở Quảng Trị đã thu hút hơn 25.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Chủ...28/01/2023 16:57:06Chứng khoán Mỹ phục hồi trước thềm cuộc họp của Fed
(THPL) - Thị trường chứng khoán Mỹ đi lên trong hầu hết các phiên giao dịch của tuần qua, khi có những nhận định về việc Cục Dự trữ Liên...28/01/2023 17:40:23
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS 18 tỷ lợi khuẩn
(THPL) - Tiếp nối sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng”, mới đây, Tập đoàn TH chính thức cho ra mắt sản phẩm mới - Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS với hàm lượng lợi khuẩn vượt trội. - Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang Châu Âu
- Ra mắt Thẻ ghi nợ Quốc tế VPBank Shopee – quà tặng cho các tín đồ mua sắm
- Hưng Yên xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP của tỉnh
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị rủi ro
(THPL) - Ngày 22/12/2022, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) công bố hoàn thành Chuẩn mực quản trị rủi ro Basel III và Chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS 9, trở thành một trong số ít các Tổ chức tín dụng tại Việt Nam áp dụng đồng thời hai chuẩn mực quản trị rủi ro và báo cáo tài chính khắt khe trong lĩnh vực ngân hàng trên toàn thế giới. - ABBANK và Dai-ichi Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam...
- VINFUTURE 2022 vinh danh 4 công trình khoa học "Hồi sinh và tái thiết" thế giới