Doanh nghiệp Việt tìm đối tác mới tại Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống ở Singapore
(THPL) - Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp Việt giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm đối tác kinh doanh, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương với doanh nghiệp Singapore trực tiếp.
Triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống (FHA-F&B) hàng đầu châu Á đã khai mạc ngày 8/4 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Singapore EXPO, với hơn 1.500 đơn vị đăng ký triển lãm là các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong khuôn viên triển lãm rộng hơn 60.000m2 đã diễn ra cuộc hội tụ lớn nhất của các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống hàng đầu và các thương hiệu mới nổi.
Triển lãm gây ấn tượng mạnh với 12 phân khúc nổi bật như: thức uống, thực phẩm tiện lợi, Halal, hải sản, tương lai thực phẩm bền vững… giúp các chuyên gia F&B, các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp của châu Á giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp thực phẩm, đồ uống và dịch vụ khách sạn thịnh hành, cũng như các công nghệ tiên tiến cho sản xuất thực phẩm, đồ uống.

Tại triển lãm năm nay, Việt Nam nổi bật với hơn 50 doanh nghiệp tham gia, thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo khách tham quan. Trong không gian triển lãm, ngoài các hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, gian hàng của Việt Nam còn kết hợp với hoạt động trải nghiệm, thử sản phẩm, trình diễn pha cà phê, giới thiệu nét đặc trưng cà phê Việt Nam... thu hút khách đến tham quan kết nối.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, trong dịp này TP.HCM cũng có đoàn doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương nhà mua hàng quốc tế. Cụ thể, vào ngày 9 và 10/4, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Sở Công Thương TP.HCM và ITPC sẽ tổ chức chương trình kết nối trực tiếp với các nhà mua hàng, nhà nhập khẩu, nhà phân phối của Singapore và quốc tế lớn tại Singapore.
Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thành phố giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm đối tác kinh doanh, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương với doanh nghiệp Singapore trực tiếp.
Chương trình hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới hiện nay nhiều biến động do chính sách thuế quan mới của Mỹ, ảnh hưởng đến các kế hoạch, chiến lược xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Phước Anh nhận định, việc hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm thực phẩm và đồ uống tại Singapore là kịp thời và cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Ông nhấn mạnh quan hệ Việt Nam - Singapore đang ở giai đoạn phát triển tốt nhất từ trước đến nay, đặc biệt sau khi nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều thách thức, nhất là khi Mỹ áp thuế đối ứng, việc tìm kiếm và đa dạng hóa thị trường là yêu cầu cấp thiết. Triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp Việt khẳng định sự chủ động và sẵn sàng hội nhập quốc tế. Đại sứ cam kết đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm vươn xa trên thị trường toàn cầu.
Theo Ban tổ chức, triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 11/4, dự kiến thu hút hơn 65.000 người đến tham dự.
Minh Anh (T/h)
Tin khác
Doanh nghiệp Việt còn nhiều dư địa tại thị trường Halal Indonesia
Chính thức khoan mũi cọc đầu tiên cầu đi bộ nghìn tỷ vượt sông Sài Gòn
Trùm Việc - Tuyển nhân viên sale với mức lương hấp dẫn
Chính phủ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp mở rộng đầu tư tài chính quốc tế tại Việt Nam
Dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất đón 126.000 hành khách/ngày dịp lễ 30/4
Cục ATTP cảnh báo sản phẩm Chitose bị "thổi phồng" công dụng
Cục Hải quan thành lập tổ kiểm tra công vụ đột xuất
(THPL) - Ngày 28/4, Cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho biết đã có văn bản số 3343/CHQ-TTKT gửi Thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục về việc đẩy...28/04/2025 11:04:45T&T Group khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội tại Vĩnh Long
THPL - Ngày 28/4/2025, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội và 1 tòa khách...28/04/2025 10:52:08LUMIÈRE Midtown - Siêu phẩm cao tầng tại tâm điểm The Global City chuẩn bị ra mắt
(THPL) - Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng giao thông đồng bộ và hệ tiện ích đa dạng, The Global City đang khẳng định vị thế trung tâm mới...28/04/2025 10:24:19Khai mạc chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề 2025 tại Tuyên Quang
(THPL)- Tối ngày 27/4/2025, tại tuyến phố đi bộ đường Chiến thắng Sông Lô (TP. Tuyên Quang), Chương trình Trưng bày, giới thiệu sản phẩm du...28/04/2025 09:55:00