10:26 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp Việt Nam kết nối với hệ thống phân phối toàn cầu

08:04 22/08/2020

(THPL) – Nhằm tích cực triển khai Đề án Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài”. Mới đây, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Tập đoàn phân phối, các Hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối Doanh nghiệp Việt Nam với các Hệ thống Phân phối nước ngoài”.

Hội thảo được tổ chức qua hình thức trực tuyến, thu hút sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp các ngành hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm, chế biến và hàng nghìn doanh nghiệp theo dõi trên các kênh phát sóng trực tiếp của Facebook và Youtube,  với điểm cầu chính tại Hà Nội kết nối với 22 điểm cầu gồm: các Tập đoàn Phân phối lớn như Walmart, Aeon, Central Retail, Lotte, Mega Market; các Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Sở Công Thương nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Doanh nghiệp Việt Nam kết nối hệ thống phân phối toàn cầu 

Theo Đại diện Bộ Công Thương, đây là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam. Kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trực tiếp với bộ phận mua hàng của các Tập đoàn phân phối lớn. Đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thị trường xuất, nhập khẩu toàn cầu gặp nhiều xáo trộn và đứt gẫy, mục tiêu giữ ổn định hệ thống cung ứng và thị trường tiêu thụ là nhu cầu  cấp thiết đối với của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, trong đó việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn là một trong những giải pháp hữu hiệu, có thể giúp các sản phẩm Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

Tại Hội thảo, chuyên gia của Aeon, Central Group, Lotte, Wallmart và Mega Market đã giới thiệu chiến lược cũng như định hướng mua hàng của Tập đoàn tại Việt Nam trong thời gian tới, các yêu cầu cụ thể về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với mặt hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm chế biến để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối toàn cầu của họ.

Đại diện Tập đoàn AEON cho biết, quan điểm xuyên suốt của AEON là mang đến cho khách hàng các sản phẩm an toàn, xây dựng chuỗi cung ứng hoàn thiện từ trang trại đến bàn ăn. Dù khó khăn do dịch bệnh, 6 tháng đầu năm AEON đã xuất khẩu 268 triệu USD hàng hóa Việt Nam. Dự kiến cả năm, AEON sẽ đạt kim ngạch 500 triệu USD, theo đúng cam kết với Bộ Công Thương trong thỏa thuận hợp tác trở thành đối tác chiến lược.

Đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết, nhiều chương trình nâng đỡ cộng đồng và doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được Tập đoàn triển khai các năm qua như Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan thường niên; Tuần lễ hàng nông sản được tổ chức khắp các địa phương Việt Nam; Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển toàn diện thương hiệu cạnh tranh để thâm nhập được vào hệ thống phân phối bán lẻ; hỗ trợ nông dân địa phương phát triển sinh kế bền vững thông qua các chương trình thu mua nông sản với mức chiết khấu 0%. Central Retail cũng xúc tiến đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới với chất lượng được đảm bảo bởi chính thương hiệu của Central Group. Đây cũng là tiêu chuẩn mà Tập đoàn đặt ra khi thu mua hàng hóa tại Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn MM Mega Market cũng khẳng định sẽ đồng hành với các nhà sản xuất Việt Nam thu mua hàng nông sản chất lượng, cùng với chuỗi sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam tại hệ thống phân phối của MM Mega Market vào nửa cuối năm nay tại cả 3 miền, cơ hội hợp tác với MM Mega Market cũng ngày càng mở rộng bởi doanh nghiệp này đang đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa ra Singapore, Thái Lan, Hồng Kông… đều đặn hàng tháng.

Trong thời gian tới đây, Bộ Công Thương giao Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ phối hợp với một số Tập đoàn phân phối lớn xây dựng bộ cẩm nang hướng dẫn các bước cụ thể để doanh nghiệp có thể trở thành nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng quốc tế của các Tập đoàn phân phối lớn.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu