Doanh nghiệp Việt cần cẩn trọng khi xuất khẩu hàng hoá sang Tây Ban Nha
(THPL) - Mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã đưa ra cảnh báo, doanh nghiệp trong nước phải cẩn trọng khi ký kết hợp đồng mua bán với Công ty ISASA SIGLO XXI để tránh những rủi ro.
Tin liên quan
Bộ Công Thương chủ động ứng phó căng thẳng thương mại toàn cầu
Bộ Công Thương đề xuất giải pháp để khối doanh nghiệp phát huy tiềm năng
Mỹ áp thuế 25% với thép và nhôm nhập khẩu, doanh nghiệp Việt cần có chiến lược phù hợp
Doanh nghiệp cần phát huy vai trò, sứ mệnh trong phát triển kinh tế - xã hội
Chính phủ luôn đồng hành, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp
» Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá sang Hoa Kỳ đạt 97 tỷ USD trong năm 2023
» Khối thị trường CPTPP chiếm 27% xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
» Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam hướng đến mục tiêu 377 tỷ USD trong năm 2024
Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu hạt điều và hạt tiêu trong nước về Công ty Isasa Siglo XXI, S.L. tại Tây Ban Nha có người đại diện là ông Manuel Gil hoặc bà Anniz; trụ sở đặt tại Calle Riogordo, Nave4, Estrella, 29006 Malaga, Spain; số điện thoại: +34 617 36 75 03; +34 689 77 10 04; email: info@isasaexport.com; isasa@isasaexport.com và địa chỉ website: https://isasaexport.com/en/home/ chây ì trong thanh toán tiền hàng.
Doanh nghiệp Isasa Siglo XXI đã viện lý do hàng của doanh nghiệp Việt Nam không bảo đảm chất lượng hàng hóa tại cảng đến hoặc công ty bị lâm vào tình trạng thua lỗ do giá thị trường sở tại sụt giảm nên đã không thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán. Cụ thể Công ty Isasa Siglo XXI đã chậm trễ trong thanh toán nốt tiền hàng, gây khó khăn, tổn hại thời gian, chi phí lưu kho cho doanh nghiệp trong nước, thậm chí nhiều doanh nghiệp phải lấy lại hàng về.

Trước sự việc trên, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo các doanh nghiệp trong nước cần lưu ý khi ký kết thực hợp đồng mua bán với doanh nghiệp nêu trên; đồng thời đề nghị các doanh nghiệp trong nước tăng cường phối hợp với Thương vụ trong xác minh doanh nghiệp sở tại trước khi ký kết hợp đồng mua bán nhằm giảm thiểu rủi ro gặp phải đối tác lừa đảo hay không thực hiện đúng hợp đồng.
Tây Ban Nha là thị trường hàng năm thu hút bình quân trên 80 triệu lượt khách quốc tế với công nghiệp dịch vụ du lịch, cơ sở nghỉ dưỡng và ẩm thực hàng đầu châu Âu... Vì vậy, đây là cơ hội thị trường cho các ngành hàng du lịch (bao gồm túi xách, vali, ví, mũ, ô, dù; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mây, tre, cói, thảm), dệt may, giày dép, gỗ và sản phẩm gỗ, thực phẩm nguyên liệu, cà phê và sản phẩm gia vị của Việt Nam.
Nhằm thúc đẩy hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Tây Ban Nha, doanh nghiệp Việt Nam cần tăng cường tận dụng ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Mặt khác, doanh nghiệp phải chủ động nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, yêu cầu của thị trường và thường xuyên cập nhật quy định, chính sách mới của nước sở tại để chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
Thu thuế nhà đất theo thời gian sở hữu, Bộ Tư pháp cho rằng không khả thi
Samsung sẽ mở rộng đầu tư Al, công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam
Giá xăng tăng nhẹ, RON95 vượt 21.000 đồng/lít
Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm hành vi tăng giá, bán thuốc không có đơn
Từ ngày 15/2, CSGT sẽ kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn đường sắt
Malaysia khởi xướng điều tra chống bán phá giá với tôn kẽm xuất xứ Việt Nam
Lượng xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh trong tháng 1/2025
(THPL) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan...13/02/2025 19:33:14Hà Nội: Quận Đống Đa được giao quân cho 9 đơn vị lớn
(THPL) - Sáng nay 13/2, Quận Đống Đa long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2025. Đây là ngày hội lớn của tuổi trẻ, của toàn quân và toàn...13/02/2025 20:15:00120 website và 44 sàn thương mại điện tử bị yêu cầu giải trình
(THPL) - Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về...13/02/2025 10:34:26Việt Nam sẽ phát triển thêm điện hạt nhân quy mô nhỏ
(THPL) - Việt Nam khởi động lại dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, dự kiến hoàn thành trong 5 năm. Ngoài dự án ở Ninh Thuận, Việt Nam sẽ phát...13/02/2025 10:29:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024