12:10 ngày 13/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp TP.HCM đua nhau hạ giá thịt heo, lượng bán ra tăng mạnh

08:21 11/06/2017

(THPL) – Đại diện Công ty Vissan cho biết, trong 5 ngày diễn ra chương trình giảm giá, lượng thịt heo bán ra đạt 530 tấn, tăng bình quân hơn 51% so với ngày thường, đặc biệt có những ngày sản lượng tăng tới 130%.

Chiều 10/6, tại siêu thị Bình Hòa (290 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM), nhân viên Công ty Vissan tất bật treo hàng loạt băng rôn quảng bá cho chương trình giảm giá sốc đến 49% bắt đầu vào thứ 2 tới (12/6).

Trong khi đó, doanh nghiệp này cũng đang trong chương trình giảm giá 30-42% các mặt hàng thịt VietGap loại 1, thông tin trên Zing.vn cho hay.

Đại diện Công ty Vissan cho biết, trong 5 ngày diễn ra chương trình giảm giá, lượng thịt heo bán ra đạt 530 tấn, tăng bình quân hơn 51% so với ngày thường, đặc biệt có những ngày sản lượng tăng tới 130%.

Khách xếp hàng mua thịt heo tại cửa hàng Vissan trên đường Nơ Trang Long chiều 10/6. Ảnh: NLĐ 

Trong chương trình giá sốc vào thứ 2 tới, Vissan sẽ bán lẻ thịt heo VietGap loại 1 giảm giá đến 49% trên toàn bộ hệ thống cửa hàng Vissan và các siêu thị trên địa bàn TP.HCM, gồm Co.opmart, Coop Food, Vinmart, Vinmart+, Satrafoods, Aeon Citimart, Giant, Auchan, Cocomart, Queenland mart, HQC mart và Mỹ Đức.

Cụ thể, thịt cốt lết còn 40.000 đồng/kg, sườn chặt 48.500 đồng/kg, sườn sống 31.500 đồng/kg, nạc đùi, vai heo 70.000 đồng/kg, thịt đùi heo 62.000 đồng/kg, thịt heo xay 66.000 đồng/kg…

Đơn vị này còn tung khuyến mãi “sốc” hơn với thịt heo mảnh. Loại thịt này sẽ được bán trên xe đông lạnh đặt bên ngoài siêu thị với giá thấp nhất chỉ 25.500 đồng/kg (loại 4), loại đặc biệt giá 36.000 đồng/kg.

Hai điểm bán áp dụng mức giá này là siêu thị Bình Hòa – 290 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh và cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan 420 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, do gần nhà máy giết mổ, thuận tiện phân phối. Sẽ có khoảng 150 con heo được giết mổ, chia mảnh để bán trong 4 ngày, từ 12 -15/6.

Cách điểm bán của Vissan vài trăm mét là điểm bán thịt heo VietGap của Công ty TNHH dịch vụ An Hạ (308B Nơ Trang Long), đơn vị đầu tiên bán thịt giá rẻ từ ngày 3/6, với định mức lợi nhuận chỉ 100.000 đồng/con heo hơi.

Bên trong cửa hàng, toàn bộ các sạp, tủ lạnh đều trống trơn, nhân viên vệ sinh cửa hàng và ngồi đánh giá lại một ngày bán hàng.

Nhân viên giữ xe bên ngoài liên tục thông báo với khách mới đến: “Nay hết thịt rồi, mai 5h có lại” do khách liên tục ghé đến hỏi mua.

Anh Hiệp - một nhân viên của Công ty An Hạ - cho biết trong ngày bán được khoảng 60 con heo. Anh nhận định nhu cầu của người tiêu dùng còn rất lớn.

Tuy nhiên theo anh Hiệp, để hạn chế tình trạng gom hàng, những mặt hàng hút như sườn non, ba rọi, nạc dăm... công ty giới hạn mỗi người chỉ được mua 1kg cho 1 đơn hàng, khi mua phải kèm những phần thịt khác.

Bà Đặng Thị Phương Ninh - Phó tổng giám đốc Vissan - cho biết, công ty này đang mua thịt heo hơi VietGap của nông dân, loại đúng theo tiêu chuẩn với giá 28.000-29.000 đồng/kg. Để thực hiện chương trình này, Vissan không tính đến chuyện lời lỗ, mà nhằm tăng thêm lượng tiêu thụ.

Khi giá heo hơi xuống thấp, Vissan đã chủ động thu mua, giết mổ và trữ đông từ 500-600 con heo/ngày, nâng tổng lượng giết mổ mỗi ngày lên khoảng 1.600-1.800 con heo.

Bà Phương Ninh cũng khẳng định tất cả thịt công ty bán trong chương trình khuyến mãi đều là thịt VietGap, đảm bảo an toàn thực phẩm, việc phân loại chủ yếu là do cỡ heo.

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết đơn vị này có 11 điểm bán thịt "giải cứu" ở tỉnh Đồng Nai, nhưng lượng bán chỉ còn vài chục con/ngày. Giá heo hơi tại Đồng Nai vẫn ở mức 23.000-25.000 đồng/kg.

Theo lãnh đạo Hiệp hội này, giá thịt bán lẻ có lợi cho người tiêu dùng nhưng dấy lên lo lắng việc này sẽ kéo giá heo hơi giảm sâu. Cụ thể, tại 2 chợ đầu mối lớn nhất TP.HCM, tuần qua lượng heo mảnh về chợ giảm đến 1.000 con/ngày.

Hùng Lâm (T.H theo Zing.vn)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu