Doanh nghiệp tăng đầu tư vào thương mại dựa trên AI
(THPL) - Theo báo cáo mới nhất của Infobip, các công ty Châu Á Thái Bình Dương đang tăng cường đầu tư vào các giải pháp đám mây để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hiệu suất hoạt động doanh nghiệp.
Tin liên quan
Cảnh báo một số hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng
Kênh xuất khẩu trực tuyến đang dần trở thành một xu hướng tại Việt Nam
Dịch vụ Mobile Money được gia hạn thí điểm đến hết năm 2024
Việt Nam đã chi hơn 7,1 tỷ USD để nhập khẩu linh kiện và điện thoại
Wolfoo 3D và Wolfoo Game bị đánh bản quyền vô căn cứ
» PNJ được vinh danh Công nghệ điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ
» ASUS hợp tác VNTT trong lĩnh vực công nghiệp thông minh và công nghệ cao
» VinBigdata phát triển thành công công nghệ AI tạo sinh

Đối thoại thương mại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng giao tiếp đa kênh ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là đánh giá được đưa ra trong báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất của Infobip mang tên "Cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng thông qua sức mạnh đối thoại thương mại", phối hợp cùng IDC – công ty hàng đầu về tư vấn và nghiên cứu lĩnh vực công nghệ thông tin – tiến hành.
Số liệu thống kê gần đây cho thấy áp dụng tiếp cận đa kênh và chăm sóc khách hàng trọn gói sẽ củng cố niềm tin, gia tăng khả năng tiếp tục sử dụng dịch vụ của khách hàng. Thương mại hội thoại (conversational commerce) được xây dựng trên nền tảng dịch vụ giao tiếp (CPaaS) và phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS). Nền tảng này sẽ hỗ trợ các thương hiệu tích hợp những tính năng trò chuyện như ghi âm giọng nói, tin nhắn văn bản, video… giữa người bán và người mua, thông qua các ứng dụng nhắn tin.
Thương mại hội thoại sẽ tác động đáng kể đến sự tăng trưởng của các doanh nghiệp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương với tiến bộ trong AI, trong đó tiềm năng tại Việt Nam là rất lớn.
Ông Velid Begovic, Phó Giám đốc Tài chính của Infobip, cho biết: "Khi các doanh nghiệp nắm bắt tiềm năng của thương mại hội thoại, họ có thể tận dụng công nghệ AI để kết nối, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, từ đó mở ra các cơ hội phát triển mới. Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, đầu tư vào các công cụ phù hợp để phát triển doanh nghiệp và làm hài lòng khách hàng là vô cùng cần thiết để dẫn đầu trong một thị trường năng động".
Ông Nikhil Batra, Giám đốc Nghiên cứu mảng Viễn thông, thuộc IDC Châu Á Thái Bình Dương cho biết, tương tác phù hợp với từng khách hàng cho từng trường hợp không chỉ tăng khả năng lợi nhuận, mà còn đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Với các doanh nghiệp tại Việt Nam, mức độ sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam gia tăng nhanh chóng càng thúc đẩy mong muốn cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, đầu tư vào thương mại hội thoại sẽ giúp các thương hiệu phát triển nhanh hơn.
Huy Quang
Tin khác
Khán giả chờ đón "Đội điều tra số 7" - Bộ phim đánh dấu sự trở lại của điện ảnh CAND
Hà Nội: Tạm giữ hơn 1.000 hộp thuốc có nhãn Tamiflu nhập lậu
Vietbank nhận cú đúp giải thưởng Top 100 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023
Sinh viên hào hứng tham dự tuyên truyền pháp luật
Hà Tĩnh: Dùng súng tự chế để bắn chuột khiến một người tử vong
Cục Hàng không yêu cầu giám sát các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến dịp Tết
Khởi động Elle Fashion Show 2023 với chủ đề "Giao lộ thời trang và kiến trúc"
(THPL) - Các mẫu thiết kế trong show diễn được tạo ra từ chất liệu thân thiện với môi trường, thể hiện mục tiêu của Elle Fashion Show 2023...08/12/2023 22:05:00Bộ Tài chính đề xuất 14 nhóm hàng hóa, dịch vụ phải kê khai giá
(THPL) - Hiện Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật...08/12/2023 15:37:48“Siêu sinh lời” với biệt thự thanh toán 15% tại thành phố Flamingo Golden Hill
(THPL) - Thành phố sắc màu, nghệ thuật và kinh doanh hiệu quả Flamingo Golden Hill (Kim Bảng, Hà Nam) đang là đích ngắm của giới sành sỏi khi chỉ...08/12/2023 14:00:00Xuất khẩu cà phê có thể đạt gần 5 tỷ USD trong năm 2024
(THPL) - Theo dự báo của ông Thái Như Hiệp, Phó Chủ tịch Vicofa, xuất khẩu cà phê niên vụ 2023-2024 có thể đạt 4,5-5 tỷ USD nhờ giá cà phê...08/12/2023 15:38:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vietbank là ngân hàng đầu tiên hoàn thành dự án thanh toán và phát hành thẻ Mastercard trong thời gian ngắn nhất
(THPL) - Ngày 06/12/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh ở hạng mục “Excellence in Innovation” nhằm ghi nhận sự đột phá về tốc độ triển khai, kết nối phát hành và thanh toán thẻ Mastercard. - Các chuyên gia hàng đầu thế giới dự báo: Giao thông xanh là tương lai rất...
- Vietjet vừa khai trương đường bay đến Perth, Adelaide
- VPBank thêm hình thức thanh toán Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán một chạm
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SONA - Thương hiệu vàng về Quà Tết
(THPL) - Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và cung ứng các sản phẩm về quà tết cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ SNA (SONA) đã và đang được đánh giá là “thương hiệu vàng” trong dịp tết đến xuân về cho các đối tác, khách hàng. - VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”
- Tập đoàn Ciputra - top 3 doanh nghiệp bất động sản đáng tin cậy nhất thế...
- Ciputra – Tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh cùng Việt Nam