Doanh nghiệp tăng đầu tư vào thương mại dựa trên AI
(THPL) - Theo báo cáo mới nhất của Infobip, các công ty Châu Á Thái Bình Dương đang tăng cường đầu tư vào các giải pháp đám mây để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hiệu suất hoạt động doanh nghiệp.

Đối thoại thương mại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng giao tiếp đa kênh ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là đánh giá được đưa ra trong báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất của Infobip mang tên "Cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng thông qua sức mạnh đối thoại thương mại", phối hợp cùng IDC – công ty hàng đầu về tư vấn và nghiên cứu lĩnh vực công nghệ thông tin – tiến hành.
Số liệu thống kê gần đây cho thấy áp dụng tiếp cận đa kênh và chăm sóc khách hàng trọn gói sẽ củng cố niềm tin, gia tăng khả năng tiếp tục sử dụng dịch vụ của khách hàng. Thương mại hội thoại (conversational commerce) được xây dựng trên nền tảng dịch vụ giao tiếp (CPaaS) và phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS). Nền tảng này sẽ hỗ trợ các thương hiệu tích hợp những tính năng trò chuyện như ghi âm giọng nói, tin nhắn văn bản, video… giữa người bán và người mua, thông qua các ứng dụng nhắn tin.
Thương mại hội thoại sẽ tác động đáng kể đến sự tăng trưởng của các doanh nghiệp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương với tiến bộ trong AI, trong đó tiềm năng tại Việt Nam là rất lớn.
Ông Velid Begovic, Phó Giám đốc Tài chính của Infobip, cho biết: "Khi các doanh nghiệp nắm bắt tiềm năng của thương mại hội thoại, họ có thể tận dụng công nghệ AI để kết nối, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, từ đó mở ra các cơ hội phát triển mới. Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, đầu tư vào các công cụ phù hợp để phát triển doanh nghiệp và làm hài lòng khách hàng là vô cùng cần thiết để dẫn đầu trong một thị trường năng động".
Ông Nikhil Batra, Giám đốc Nghiên cứu mảng Viễn thông, thuộc IDC Châu Á Thái Bình Dương cho biết, tương tác phù hợp với từng khách hàng cho từng trường hợp không chỉ tăng khả năng lợi nhuận, mà còn đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Với các doanh nghiệp tại Việt Nam, mức độ sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam gia tăng nhanh chóng càng thúc đẩy mong muốn cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, đầu tư vào thương mại hội thoại sẽ giúp các thương hiệu phát triển nhanh hơn.
Huy Quang
Tin khác
Masterise Homes giới thiệu 'Mùa Giáng sinh diệu kỳ - The Magical Joy' tại Malibu Walk
An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí - Vạn giá trị
Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ
Hợp tác xã Nông nghiệp 714: Điểm tựa giảm nghèo bền vững trên vùng đất Tây Nguyên
Hợp tác xã Than Uyên: Phát triển kinh tế từ lòng hồ ở vùng cao Tây Bắc
Canada kết luận dây đai thép Việt Nam không bán phá giá
Lực lượng QLTT xử lý hơn 23.000 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 372 tỷ đồng
(THPL) - Trong năm 2025, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra và xử lý hàng chục nghìn vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng không rõ...17/12/2025 10:23:28Giá vàng và ngoại tệ ngày 17/12: Vàng thế giới đi ngang, trong nước neo cao
(THPL) - Mở cửa phiên giao dịch 17/12, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 600.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với kết...17/12/2025 09:32:33Săn vé siêu khuyến mãi bay khắp Việt Nam và quốc tế cùng Vietjet trong 3 ngày vàng 17 - 19/12
(THPL) - Không khí du lịch cuối năm càng thêm náo nhiệt khi Vietjet mở bán triệu vé giảm tới 100% trong 3 ngày vàng khuyến mãi hấp dẫn, mang...17/12/2025 09:33:00Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số
(THPL) - Chiều 16/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên toàn thể cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025,...17/12/2025 09:36:00

