18:03 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn hàng, triển khai nhiều chương trình kích cầu dịp Tết 2024

15:36 18/12/2023

(THPL) - Theo Bộ Công Thương, không chỉ tại các thành phố "đầu tàu" như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương..., đến thời điểm này cả nước đã chủ động nguồn hàng phục vụ người dân mua sắm Tết an toàn, hiệu quả.

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm nguồn hàng với giá hợp lý dịp Tết 2024

Liên quan đến cung ứng hàng tết, mới đây Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương: Theo dõi sát, nắm chắc tình hình thị trường, chủ động chỉ đạo các địa phương có phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao, bảo đảm chất lượng, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, găm hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến.

Phối hợp, chỉ đạo các địa phương triển khai các chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong dịp Tết, có kế hoạch bảo đảm nguồn hàng, cung ứng liên tục, đầy đủ cho thị trường với giá hợp lý.

Thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về cạnh tranh, đầu cơ găm hàng, niêm yết giá, kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ,… chú trọng các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán...

Các địa phương cũng sẵn sàng nguồn hàng phục vụ Tết 2024

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, nhiều địa phương đã sẵn sàng hàng hóa và các chương trình kích cầu để phục vụ người dân mua sắm Tết an toàn, đầy đủ.

Theo bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, bà đang trong chuyến công tác khảo sát nguồn hàng và khâu chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết. "Thực tế cho thấy nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2024 rất dồi dào không chỉ về số lượng mà còn phong phú chủng loại. Năm nay thời tiết thuận lợi nên các mặt hàng đều cho sản lượng tốt. Chúng tôi đang thị sát tại Đắk Nông và thấy nguồn hàng rất dồi dào” – bà Lê Việt Nga nói.

Tại TP.HCM, các doanh nghiệp đã chuẩn bị trên 22.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Giáp Thìn 2024, trong đó trên 8.500 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa bình ổn thị trường.

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn hàng, triển khai nhiều chương trình kích cầu dịp Tết 2024. Ảnh minh hoạ

Từ nhiều tháng trước, Hà Nội đã chủ động kế hoạch sản xuất bảo đảm nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết 2024, Hà Nội đã lên phương án chuẩn bị khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với thực hiện Tết năm 2023.

Theo Bộ Công Thương, không chỉ tại các thành phố "đầu tàu" như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương..., đến thời điểm này cả nước đã chủ động nguồn hàng phục vụ người dân mua sắm Tết an toàn, hiệu quả.

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ: Không chỉ triển khai các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, không để đứt hàng, khan hàng khiến giá cả bị đẩy lên cao, sở sẽ triển khai tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn để người dân có thể mua sắm hàng đúng giá, đảm bảo chất lượng.

Các doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình kích cầu mua sắm dịp cuối năm 

Trên thực tế, nguồn hàng phục vụ dịp Tết rất dồi dào không chỉ về số lượng mà còn phong phú chủng loại. Đặc biệt, các mặt hàng thiết yếu rất dồi dào, thoải mái để người dân mua sắm. Thậm chí, nguồn cung rất nhiều nên các thành phố lớn đang đẩy mạnh kích cầu để tăng sức mua.

Hiện nay, việc chuẩn bị Tết của Central Retail (GO!, Big C, Tops Market) đã gần như hoàn tất, các kế hoạch về lượng hàng cho Tết đã thống nhất với các nhà cung cấp lớn, các kế hoạch mở rộng lượng hàng dự trữ cũng như hậu cần cũng đã được tính đến, tiếp đó là việc bảo đảm giá cả ổn định cùng các chương trình khuyến mãi mạnh, giảm sâu cho dịp Tết cũng đã được thống nhất triển khai cho Tết năm nay.

Đại diện Tập đoàn Central Retail cho hay, chuỗi bán lẻ của tập đoàn sẽ áp dụng khuyến mãi liên tục và chia thành 3 giai đoạn trọng điểm, bắt đầu từ cuối tháng 12/2023. Đây sẽ là các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, bao quát toàn bộ các mặt hàng từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống cho đến hàng gia dụng, thời trang... Tuy nhiên, GO!, Big C sẽ chú trọng hơn vào các mặt hàng thiết yếu và hàng Tết, giỏ quà Tết với các mức giảm giá chiết khấu sâu, và nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng.

Tại Saigon Co.op, đơn vị đã triển khai công tác dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2023. Theo đó, tổng giá trị nguồn hàng thiết yếu phục vụ Tết của Saigon Co.op lên đến 10.000 tỷ đồng, tăng từ 20 – 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường. Phần lớn ngân sách ưu tiên cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: Gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản,… còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, Saigon Co.op đảm bảo phương án vận chuyển thông suốt, kịp thời thông qua hệ thống trung tâm phân phối, kho vệ tinh được đặt tại các miền đất nước và các hợp đồng hợp tác chiến lược cùng các đối tác vận tải.

Đồng thời, nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết, Saigon Co.op tăng cường tần suất kiểm tra hàng hóa kinh doanh tại hệ thống lên gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là nhóm hàng phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, giò chả, rau củ quả, trái cây… được kiểm tra chất lượng ngay tại trung tâm phân phối và test nhanh trước khi lên quầy kệ tại siêu thị. Các chỉ tiêu được kiểm tra bao gồm: Kháng sinh trong thủy hải sản, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ tiêu vi sinh, chất tăng trọng, hàn the, formol, chất tẩy trắng …

Tại Hapro, để đảm bảo nhu cầu cho người dân Thủ đô, ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường như: Gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo,), rượu bia – nước giải khát… trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: Mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm… Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng, trong đó đã bao gồm lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hà Nội.

Hapro còn tham gia chương trình Bình ổn thị trường từ tháng 5/2023 đến tháng 4/2024 tại 57 điểm bán hàng trên địa bàn TP. Hà Nội mang thương hiệu BRGMart, Haprofood/BRGMart.

Bên cạnh các kênh bán lẻ lớn, thời điểm này, các sàn thương mại điện tử như Voso, Sendo, Tiki… cũng bắt đầu chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Hà Nội cũng đã huy động 34 doanh nghiệp gồm các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối có hình thức bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử để người tiêu dùng chủ động mua hàng hóa.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu