Doanh nghiệp nhỏ cần tận dụng những ưu điểm nào để bứt phá?
(THPL) - Trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng, khi sức mua giảm sút và dung lượng thị trường thu hẹp, doanh nghiệp nhỏ với thị phần nhỏ có thể tận dụng cơ hội để gia tăng thị phần, bởi doanh nghiệp nhỏ lại có những ưu điểm.
Tin liên quan
- Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng mạnh trong năm 2024
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh tặng quà 30 công nhân tiêu biểu của Công ty Than Mạo Khê
Thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo phải báo cáo về lượng thóc, gạo thực tế tồn kho
Hội Nhà văn Hà Nội: Khẳng định vị thế trong nền văn học Việt Nam
Đại úy Trịnh Trung Hiếu: Lan tỏa nghĩa tình và trách nhiệm trong hành trình tri ân tại Bến Tre
1. Tính linh hoạt và nhanh nhạy: Doanh nghiệp nhỏ thường có cấu trúc tổ chức gọn nhẹ, giúp họ ra quyết định nhanh hơn và thích nghi linh hoạt với những thay đổi của thị trường. Họ có thể dễ dàng thay đổi hoặc điều chỉnh chiến thuật, thậm chí cả chiến lược kinh doanh, thay đổi sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng.
2. Chi phí hoạt động thấp: Doanh nghiệp nhỏ thường có chi phí hoạt động thấp hơn so với các doanh nghiệp lớn, giúp họ duy trì hoạt động ngay cả khi doanh thu giảm. Chi phí thấp giúp doanh nghiệp nhỏ cung cấp sản phẩm và dịch vụ với giá thành cạnh tranh, thu hút khách hàng trong thời kỳ kinh tế khó khăn.
3. Sự gần gũi với khách hàng
Doanh nghiệp nhỏ có khả năng cung cấp dịch vụ cá nhân hóa, tạo sự khác biệt và làm hài lòng khách hàng hơn. Họ có thể duy trì và xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn và tốt hơn với khách hàng, tạo sự tin tưởng và trung thành từ phía khách hàng.
4. Tận dụng các khoảng trống thị trường
Khủng hoảng kinh tế thường làm thay đổi cấu trúc thị trường, tạo ra các khoảng trống mà doanh nghiệp nhỏ có thể nhanh chóng khai thác. Nhu cầu của khách hàng có thể thay đổi trong khủng hoảng, và doanh nghiệp nhỏ có thể nhanh chóng cung cấp các giải pháp mới đáp ứng các nhu cầu này.
5. Sự yếu kém của các doanh nghiệp lớn
Các doanh nghiệp lớn thường nặng nề, cồng kềnh với chi phí cố định cao, có thể gặp khó khăn tài chính, dẫn đến giảm ngân sách marketing và nghiên cứu phát triển, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ. Doanh nghiệp lớn thường phải tập trung giải quyết các vấn đề nội bộ, tạo ra khoảng trống trên thị trường mà doanh nghiệp nhỏ có thể khai thác.
Khi các ông lớn vì thiếu tiền nên im lặng, ông nhỏ chỉ cần cất tiếng nói khe khẽ (truyền thông nho nhỏ) là cả thị trường đã nghe rõ thông điệp rồi. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhỏ đầu tư ít cho marketing mà đem lại hiệu quả cao.
6. Sáng tạo và đổi mới
Doanh nghiệp nhỏ thường linh hoạt và dễ dàng thử nghiệm các ý tưởng mới, giúp họ tạo ra sản phẩm và dịch vụ độc đáo, thu hút khách hàng. Họ có thể nhanh chóng ứng dụng công nghệ mới để cải thiện hiệu quả kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
7. Điều cần lưu ý nữa là, khi dung lượng thị trường thu hẹp đáng kể (miếng bánh thị trường nhỏ lại đáng kể), doanh nghiệp nhỏ chỉ cần giữ vững doanh số, thậm chí giảm chút ít, hoặc tăng trưởng chút đỉnh là đã gia tăng đáng kể thị phần (tức tăng tỷ lệ phần trăm của miếng bánh thị trường đã bị thu nhỏ lại). Trong khi đó thì doanh nghiệp lớn thường bị suy giảm doanh số nghiêm trọng và thị phần của họ bị co lại đáng kể.
Các bạn thấy sao?
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Tìm bài thuốc trị “ma" lá ngón
-
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1,2kg vàng trái phép từ Lào về Việt Nam
-
Thanh Hóa: Nước sông Luồng đổi màu bất thường
-
Thanh Hóa: Đặt mục tiêu năm 2025 xây dựng 8 nghìn căn hộ cho người nghèo
-
Thanh Hóa: Yêu cầu kiểm tra việc tuyển sinh vào trường nội trú ở 11 huyện miền núi
-
Hà Nội: Tổ chức giao thông một chiều trên đường gom Đại lộ Thăng Long
Top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - VinFast VF 5 chính thức soán ngôi vương của Mitsubishi Xpander, trong khi Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross lần đầu tiên chen chân vào Top 10 ô tô...14/01/2025 17:16:10Cao Bằng: Thắm tình đoàn kết giữa đồn biên phòng Ngọc Côn và Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên
THPL - Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2025 có điểm nhấn là sự kiện tổng kết 30 năm kết nghĩa giữa đồn Biên phòng...14/01/2025 17:20:50Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2025
(THPL) - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành khách sạn cao cấp tại Việt...14/01/2025 17:14:00Giải pháp xúc tiến thương mại, tận dụng các ưu đãi từ FTA VN – EAEU
(THPL) - Để tận dụng các ưu đãi từ FTA VN - EAEU, cũng như tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng thương mại song phương cao, Bộ Công Thương...14/01/2025 17:13:42
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2025
(THPL) - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành khách sạn cao cấp tại Việt Nam khi được Condé Nast Traveler – tạp chí du lịch danh tiếng hàng đầu thế giới vinh danh ngay đầu năm mới. - LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024