08:44 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp Nga quan tâm đến thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam

| 11:47 19/12/2017

(THPL) - Nhiều sản phẩm đặc sản đến từ Nga được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam, tại buổi khai trương Showroom trưng bày sản phẩm Liên bang Nga ở TP. HCM vào ngày 14/12.

Theo báo Công thương, Showroom Russian Gastro House đặt tại địa chỉ 86 - 88 Hàm Nghi - quận 1 - TP. Hồ Chí Minh sẽ trưng bày các sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao của 100 doanh nghiệp (DN) Nga với nhiều dòng sản phẩm cao cấp, giá cả cạnh tranh và chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Đây cũng sẽ là nơi để các DN Việt Nam có thể trao đổi và hợp tác với các nhà cung ứng của Liên bang Nga.

eab578c6c6891a2a3fb4dde352f73f6a_Showroom_Nga
Nhiều sản phẩm đến từ Nga được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam tại Russian Gastro House. Ảnh: Báo Công thương.

Ông Evgeny Volosov, đại diện Trung tâm xuất khẩu Nga cho biết, để trưng bày các mặt hàng Nga tại TP. Hồ Chí Minh, các DN Nga nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Trung tâm xuất khẩu Nga, đây là đơn vị do Chính phủ Nga tài trợ, chuyên tạo tiền đề cho các DN Nga xuất khẩu hàng hóa sang các nước, trong đó có Việt Nam.

Theo ông Evgeny Volosov, hàng hóa từ Nga được vận chuyển bằng đường hàng không, đường tàu biển và sắp tới có thể là cả đường sắt để có thể tới Việt Nam một cách nhanh nhất. Tới đây, sẽ có thêm khoảng 200 DN hàng đầu của Nga sẽ đem hàng sang Việt Nam, giới thiệu tại showroom - Russian Gastro House.

Các sản phẩm được giới thiệu là thực phẩm dành cho trẻ em, socola, bánh ngọt, các sản phẩm được chế biến từ cá, thịt, bánh mì, kem Nga làm từ sữa tươi… với chất lượng được đảm bảo theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của nước Nga.

Đánh giá về sức hút của thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp Nga chia sẻ rất quan tâm thị trường Việt Nam trong bối cảnh đồng ruble mất giá và các nhà sản xuất của Nga đang hướng ra các thị trường quốc tế. Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chính sách “xoay trục” sang châu Á – Thái Bình Dương của Nga. Theo Voh đưa tin.

Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) có hiệu lực từ tháng 10/2016 chính là động lực hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Nga lên mức 10 tỷ USD vào năm 2020.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu