Doanh nghiệp mới trong lĩnh vực du lịch tăng vọt
(THPL) - Số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực du lịch tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái do sự phục hồi của ngành này sau đại dịch.
Tin liên quan
» Liên đoàn Công nghiệp Gôn Châu Á tổ chức Hội nghị Du lịch Gôn tại Đà Nẵng
» Hà Nội lọt top điểm đến du lịch bằng xe đạp lý tưởng nhất Châu Á
» Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh và Đỗ Thị Hà cùng nhau quảng bá cho du lịch Hà Nội
Ngày 15-3, Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế trở lại sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động do dịch bệnh. Theo Tổng cục thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, so với năm 2019- thời điểm trước khi đại dịch diễn ra, khách quốc tế đến Việt Nam vẫn giảm 92,9%. Kết quả đạt được nêu trên của ngành du lịch đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế, cải thiện doanh thu và lợi nhuận đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, lưu trú du lịch và vận tải du lịch.

Do đó, trong nửa đầu năm nay, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới có liên quan đến lĩnh vực du lịch có sự gia tăng ấn tượng, trong đó: Dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 3.065 doanh nghiệp, tăng 27,7% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm, du lịch đạt 3.902 doanh nghiệp, tăng 23,4%. Triển vọng phục hồi của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng rõ ràng hơn khi số doanh nghiệp trong lĩnh vực này quay trở lại hoạt động tăng cao. Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động 6 tháng đầu năm 2022 trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.362 doanh nghiệp, tăng 63,5% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 2.215 doanh nghiệp, tăng 50,5%.
Hoạt động du lịch mở cửa trở lại đã tạo công ăn việc làm cho người lao động. Số lao động đăng ký của doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực dịch vụ tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 19,7%; dịch vụ việc làm, du lịch tăng 20,7%. Trong bối cảnh tình hình quốc tế tiếp tục diễn biến phức tạp, Việt Nam là một trong hai quốc gia ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương được nâng bậc tín nhiệm kể từ đầu năm đến nay. Đây là sự nỗ lực không nhỏ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch, trong việc đưa nền kinh tế nước ta phục hồi mạnh mẽ.
Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại. Mục tiêu đến năm 2025, tổng thu từ khách du lịch đạt 1.700-1.800 nghìn tỷ đồng (tương đương 77 – 80 tỷ USD), tăng trưởng bình quân 13 – 14%/năm, đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 12 – 14%; tạo ra khoảng 5,5 – 6 triệu việc làm, trong đó có khoảng 2 triệu việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 12 – 14%/năm.
Ngành du lịch phấn đấu đón được ít nhất 35 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 12 – 14%/năm và khách nội địa từ 6 – 7%/năm. Thực hiện Chiến lược này, Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, tạo điểm nhấn thu hút du khách. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Đại Vụ Nam (T/h)
Tin khác
Nhiều ưu đãi cho khách hàng cá nhân khi mở thẻ tín dụng quốc tế SHB
Hải Phòng khởi công khu nhà ở xã hội tại KCN Tràng Duệ
Cặp trung niên thiệt mạng trong ngôi nhà cháy khóa trái cửa
TP. HCM: Van Phuc Group khánh thành nhạc nước và xác lập 2 kỷ lục Việt Nam
Nghệ An: Sôi nổi giải Tennis chào mừng 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Sắm laptop gaming Acer Nitro 16 Phoenix, RTX 4050 nhận quà tặng trị giá 7 triệu đồng
ROG Phone 7 và ROG Phone 7 Ultimate chính thức mở bán tại Việt Nam
(THPL) - Mới đây tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương – Quận 3, TP.HCM đã diễn ra sự kiện giới thiệu bộ đôi gaming phone mới nhất của Asus là ROG...28/05/2023 22:59:49Sol Thái Lan chính thức ra mắt và phân phối sản phẩm tại Việt Nam
(THPL) - Sol Corporation International, một Tập đoàn đến từ Thái Lan đã chính thức ra mắt và phân phối các sản phầm vào thị trường Việt Nam...28/05/2023 22:58:31Keppel rót hơn 3.100 tỷ đồng mua cổ phần 2 dự án Khang Điền
Keppel sẽ cùng Khang Điền phát triển hai dự án Emeria (6 ha) và Clarita (5,8 ha) ở TP Thủ Đức, TP.HCM28/05/2023 19:07:24Siêu bão Mawar tiến sát đất liền Philippines, đe dọa nhiều quốc gia
Hôm 28/5, Cơ quan khí tượng Philippines cho biết, sau khi càn quét đảo Guam, tâm bão Mawar cách Luzon, hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất...28/05/2023 19:06:23
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
(THPL) - Một lối sống healthy với chế độ ăn uống lành mạnh trong suy nghĩ của nhiều người thường khá cầu kỳ, phức tạp. Chính quan điểm đó vô tình đã tạo nên hàng rào cản bước họ theo đuổi lối sống vốn mang đến nhiều điều tích cực này. - Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
- Kangaroo tri ân khách hàng, trợ giá tới 10 triệu khi thay cũ đổi mới máy lọc...
- LPBank chính thức là tên viết tắt của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LPBank và UnionPay ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác
(THPL) - Chiều ngày 24/5, tại Hà Nội, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Công ty Unionpay International (UnionPay) ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác về việc mở rộng mạng lưới phát hành và sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. - Bí quyết nào đưa New World Phu Quoc Resort lên vị trí số 1 Phú Quốc trên...
- Midomax - 8 năm bền vững thương hiệu “Thể thao an toàn – chất lượng...
- 4 năm liên tiếp, Vietbank vào “top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc...
- Tour du lịch hàn quốc giá rẻ
- Giá thuê xe máy Đà Lạt
- Tour trekking Bù Gia Mập
- Bảng giá thuê xe Tết 2023
- Tạo Mẫu CV đẹp