Doanh nghiệp mới trong lĩnh vực du lịch tăng vọt
(THPL) - Số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực du lịch tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái do sự phục hồi của ngành này sau đại dịch.
Tin liên quan
» Liên đoàn Công nghiệp Gôn Châu Á tổ chức Hội nghị Du lịch Gôn tại Đà Nẵng
» Hà Nội lọt top điểm đến du lịch bằng xe đạp lý tưởng nhất Châu Á
» Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh và Đỗ Thị Hà cùng nhau quảng bá cho du lịch Hà Nội
Ngày 15-3, Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế trở lại sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động do dịch bệnh. Theo Tổng cục thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, so với năm 2019- thời điểm trước khi đại dịch diễn ra, khách quốc tế đến Việt Nam vẫn giảm 92,9%. Kết quả đạt được nêu trên của ngành du lịch đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế, cải thiện doanh thu và lợi nhuận đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, lưu trú du lịch và vận tải du lịch.

Do đó, trong nửa đầu năm nay, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới có liên quan đến lĩnh vực du lịch có sự gia tăng ấn tượng, trong đó: Dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 3.065 doanh nghiệp, tăng 27,7% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm, du lịch đạt 3.902 doanh nghiệp, tăng 23,4%. Triển vọng phục hồi của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng rõ ràng hơn khi số doanh nghiệp trong lĩnh vực này quay trở lại hoạt động tăng cao. Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động 6 tháng đầu năm 2022 trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.362 doanh nghiệp, tăng 63,5% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 2.215 doanh nghiệp, tăng 50,5%.
Hoạt động du lịch mở cửa trở lại đã tạo công ăn việc làm cho người lao động. Số lao động đăng ký của doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực dịch vụ tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 19,7%; dịch vụ việc làm, du lịch tăng 20,7%. Trong bối cảnh tình hình quốc tế tiếp tục diễn biến phức tạp, Việt Nam là một trong hai quốc gia ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương được nâng bậc tín nhiệm kể từ đầu năm đến nay. Đây là sự nỗ lực không nhỏ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch, trong việc đưa nền kinh tế nước ta phục hồi mạnh mẽ.
Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại. Mục tiêu đến năm 2025, tổng thu từ khách du lịch đạt 1.700-1.800 nghìn tỷ đồng (tương đương 77 – 80 tỷ USD), tăng trưởng bình quân 13 – 14%/năm, đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 12 – 14%; tạo ra khoảng 5,5 – 6 triệu việc làm, trong đó có khoảng 2 triệu việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 12 – 14%/năm.
Ngành du lịch phấn đấu đón được ít nhất 35 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 12 – 14%/năm và khách nội địa từ 6 – 7%/năm. Thực hiện Chiến lược này, Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, tạo điểm nhấn thu hút du khách. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Đại Vụ Nam (T/h)
Tin khác
Giá vàng hôm nay 5/2: Vàng SJC tiếp tục đà giảm
Giá xăng dầu ngày 5/2: Ghi nhận tuần giảm mạnh
Xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang về hoạt động xây dựng
Nhiều điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 tại Thanh Hóa bị phạt
Công an khám xét trụ sở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An
Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh triệt phá đường dây đưa người nước ngoài xuất, nhập cảnh trái phép
Nghệ An: Phát động hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, hộ đang gặp khó khăn về nhà ở
(THPL) - Sáng ngày 4/2, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn...04/02/2023 18:03:03NTK Ngô Nhật Huy mang Áo dài lên sân chơi Miss Xuân tại châu Âu
(THPL) - 15 gương mặt sáng giá nhất sẽ trình diễn BST Áo dài Xuân Tây Bắc của NTK Ngô Nhật Huy trong đêm chung kết Miss Xuân 2023- Duyên dáng Việt...04/02/2023 12:55:56Nhưng lưu ý để chọn lọc cơ hội trên thị trường chứng khoán năm 2023
(THPL) - Trong năm 2023, Chính phủ đã mở rộng chính sách tài khóa và khu vực kinh tế tư nhân đang thu hút FDI. Nhu cầu toàn cầu chậm lại vẫn là...04/02/2023 11:37:38Giá vàng ngày 04/2: Vàng SJC giảm mạnh theo đà rơi của vàng thế giới
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 04/2 lao dốc trước sức ép của đồng USD. Trong nước, giá kim loại quý này cũng giảm mạnh.04/02/2023 08:43:01
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Làm thế nào để Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen phát triển bền vững?
THPL- Nằm ở cực bắc Tây Nguyên, dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, trung bình mỗi ngày, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. - Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS 18 tỷ...
- Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang Châu Âu
- Ra mắt Thẻ ghi nợ Quốc tế VPBank Shopee – quà tặng cho các tín đồ mua sắm
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Làm thế nào để Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen phát triển bền vững?
THPL- Nằm ở cực bắc Tây Nguyên, dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, trung bình mỗi ngày, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. - LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị...
- ABBANK và Dai-ichi Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam...