02:26 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu, góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm

10:58 25/09/2023

(THPL) - Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp bán lẻ và hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá, qua đó tăng các cơ hội trải nghiệm mua sắm tới người tiêu dùng.

Hiện, các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa từ nay đến cuối năm sẽ là giải pháp hữu hiệu để bình ổn thị trường, tạo thêm dư địa cho phục hồi và phát triển kinh tế.

Tại thị trường Hà Nội và TP.HCM, hầu hết trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi; cũng như các đơn vị sản xuất kinh doanh mặt hàng may mặc, phụ kiện thời trang, thiết bị công nghệ, sản phẩm điện máy... đều triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá "sốc" cho khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động của một hệ thống siêu thị cho biết,QQ sau khi tổ chức chương trình khuyến mại Tự hào hàng Việt 2023 với chủ đề "Ngôi sao hàng Việt," sức mua của người tiêu dùng đã tăng mạnh, kết quả này cho thấy người tiêu dùng đã tin tưởng vào hàng hóa xuất xứ Việt Nam.

Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu, góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm. Ảnh minh hoạ

Liên quan đến bình ổn thị trường, bà Trần Thị Lan Phương, Quyền Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết: "Thành phố đã nỗ lực triển khai rất nhiều những giải pháp, trong đó có những giải pháp kích cầu tiêu dùng, thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành triển khai, xây dựng chương trình kích cầu trên địa bàn Hà Nội với hơn 100 sự kiện sẽ triển khai đồng loạt trong năm 2023.

Đồng thời, tích cực hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mại tập trung, các chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn  Hà Nội để giúp các doanh nghiệp vượt qua được khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ…"

Từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ để đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường phục vụ cho Tết Nguyên đán 2024, tổ chức kích cầu gắn với công nghiệp văn hoá, du lịch để làm sao vừa thu hút du lịch, vừa tăng được sức mua.

Còn theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Trong nước (Bộ Công Thương) cho hay, năm nay, Bộ Công Thương cũng có những chương trình kích cầu tiêu dùng quan trọng, được triển khai đến cuối năm, trong đó đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mại quốc gia… để đưa hàng hóa về các thị trường tiêu thụ.

Đặc biệt Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023-Vietnam Grand Sale 2023.” từ ngày 4/12/2023-10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc, sẽ là đòn bẩy hữu hiệu nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế.

Thông qua hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền của Việt Nam và thu hút du lịch.

Cùng với đó, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các tỉnh thành phố và Sở Công Thương các địa phương đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường phục vụ cho Tết nguyên đán 2024. Tạo sự liên kết để có được chi phí hợp lý nhất ở các công đoạn nhằm giúp hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng trong nước nhanh và hiệu quả.

Song song với việc đảm bảo cung-cầu hàng hóa, nhằm bình ổn thị trường, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng Quản lý Thị trường tập trung cao vào việc kiểm tra, xử lý các sai phạm trong sản xuất kinh doanh của một số ngành hàng thiết yếu như: xăng dầu, khí đốt, than đá, phân bón, các loại rau, củ, quả, gạo, đường, thịt lợn, thuốc lá, vật liệu xây dựng, sách giáo khoa…

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu