03:50 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp bị phạt hơn 1 tỷ đồng do bảo quản, vận chuyển xăng dầu không tốt

21:32 03/11/2022

(THPL) - Theo lãnh đạo Cục QLTT TP.HCM, 1 doanh nghiệp do bảo quản, vận chuyển xăng dầu không tốt, gây chất lượng không đảm bảo nên bị phạt hơn 1 tỷ đồng.

Chiều ngày 3/11, trả lời báo chí tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội tháng 10, 10 tháng đầu năm 2022; nhiệm vụ, giải pháp tháng 11/2022, ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua công tác kiểm tra, xử lý và theo dõi tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn, thời gian vừa qua có việc thiếu nguồn xăng, dẫn đến một số cửa hàng không có nguồn xăng để bán. Tính đến 3/11, có 65/550 cửa hàng không đủ xăng dầu, trong đó, 2 cửa hàng hết cả xăng và dầu.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường TP.HCM khẳng định, không có tình trạng găm hàng xăng dầu tại địa phương. Cơ quan quản lý nhà nước đã kiểm tra cụ thể, đo bồn và thấy thực tế không còn xăng dầu trong bồn. Tình hình chung là các cây xăng có đặt hàng, chờ xác nhận của đầu mối cung xăng dầu. Ngoài ra, có một số trường hợp thiếu công nợ nên đơn vị cung ứng không cấp hàng.

"3 ngày gần đây, số lượng các cửa hàng bán lẻ xăng dầu bị thiếu hụt nguồn hàng có giảm, ngày 1/11 là 111 cửa hàng thiếu xăng, ngày 2/11 có 87 cửa hàng, ngày 3/11 có 65 cửa hàng. Trong ngày hôm qua và hôm nay, thành phố có 24 cửa hàng đã nhập được xăng và bán cho người tiêu dùng ổn định", ông Nguyễn Tiến Đạt thông tin.

Tình trạng tạm hết xăng dầu rải rác trên các quận, huyện tại TP.HCM. Ảnh minh hoạ

Cũng theo cơ quan quản lý thị trường, tình trạng tạm hết xăng dầu rải rác trên các quận, huyện. Tuy nhiên, tại các quận trung tâm thì tình hình đảm bảo xăng dầu bán lẻ cho người tiêu dùng tốt hơn so với các địa phương vùng ven. Dẫu vậy, không có địa bàn nào bị "trắng" không có cây xăng phục vụ, không bị cạn kiệt nguồn xăng dầu, gây ra xáo trộn quá lớn đối với người dân, theo báo VietNamNet.

Cục phó Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, hệ thống kinh doanh xăng dầu là hệ thống mở rộng mạng lưới trên cả nước chứ không riêng tại một tỉnh/thành nào. Đối với những khó khăn trong hệ thống cung ứng xăng dầu, Cục đã yêu cầu các đội quản lý thị trường nắm chắc địa bàn, 3 lần/ngày có các báo cáo vào các khung giờ 8h -11h -15h, cập nhật thường xuyên tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Báo VTC News đưa tin, cũng tại họp báo, ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết, qua kiểm tra 12 doanh nghiệp phân phối, nhượng quyền và đại lý và lấy đột xuất 89 mẫu xăng dầu các loại để đi kiểm định thì có 88 mẫu đạt tiêu chuẩn chất lượng. Mẫu còn lại không đảm bảo là dầu DO được chuyên gia đánh giá không có dấu hiệu bị pha trộn hay làm giả. 

Sau khi tham khảo giới chuyên môn, mẫu không đạt này không có dấu hiệu bị pha trộn hay làm giả mà liên quan đến quá trình bảo quản, vận chuyển. Doanh nghiệp này đã bị phạt hơn 1 tỷ đồng", ông Đạt thông tin.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu