08:27 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp bị phạt 275 triệu đồng vì vi phạm trong khai thác khoáng sản

21:38 11/04/2023

(THPL) – Ngày 11/4, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã tham mưu Giám đốc công an tỉnh ra Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản đối với Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Bình Minh (có địa chỉ ở thôn Phúc Trí, thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định) với tổng số tiền là 275 triệu đồng.

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Yên Định, UBND thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định, và Đoàn mỏ địa chất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm  tra công tác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và khoáng sản đối với mỏ đá vôi của Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Bình Minh.

Khai  trường khai thác đá của Cty TNHH thương mại tổng hợp Bình Minh.

Quá trình kiểm tra phát hiện Công ty TNHH thương mại tổng hợp Bình Minh đã có những vi phạm như: Quá trình khai thác đá không đúng trình tự khai thác, không đúng hệ thống khai thác, không đúng một trong các thông số của hệ thống khai thác về chiều cao tầng, góc dốc sườn tầng, hiện tại đang có đá om, đá treo tại khu vực giữa mốc số 9 và mốc số 10.

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị đã thực hiện không đầy đủ việc cắm mốc các điểm khép góc khu vực khai thác theo quy định (thiếu 03/08 mốc giới gồm các mốc số, mốc số 02, mốc số 10, mốc số 11).

Sau khi xem xét, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã tham mưu cho Giám đốc công an tỉnh ra Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản đối với Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Bình Minh với tổng số tiền là 275 triệu đồng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu