08:54 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đoàn Thể thao Việt Nam sẵn sàng cho Olympic Tokyo 2020

19:54 16/07/2021

(THPL) - Theo kế hoạch, đêm 18/7 tới đây, chuyến bay mang số hiệu JL 752 của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản sẽ đưa Đoàn Thể thao Việt Nam từ sân bay quốc tế Nội Bài, TP. Hà Nội sang sân bay Narita, Nhật Bản, dự Olympic Tokyo 2020.

Báo Quân đội nhân dân dưa tin, theo Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, Nhật Bản vẫn đang báo động bởi sự gia tăng của các ca mắc Covid-19 mới.

Trước đó, Ban tổ chức đã lên phương án cho phép tối đa 10.000 khán giả được có mặt tại một địa điểm thi đấu hoặc 50% sức chứa của sân vận động, nhà thi đấu. Tuy nhiên, sau khi làn sóng dịch Covid-19 mới xuất hiện, Tokyo đang tính đến việc tổ chức thế vận hội trong tình trạng không có khán giả.

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020

Do diễn biến phức tạp của đại dịch nên dự kiến, ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay quốc tế Narita, cách trung tâm thủ đô Tokyo khoảng 60km, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ xuất trình giấy chứng nhận âm tính Covid-19 và tiếp tục được xét nghiệm nhanh.

Và nếu kết quả là âm tính, toàn đoàn sẽ được xe chuyên dụng đưa đi cách ly. Trong suốt quá trình thi đấu tại Olympic, toàn đoàn sẽ không được tiếp xúc với các đối tượng nằm ngoài quy định của nguyên tắc “bong bóng”.

Trước khi lên đường sang Nhật Bản, các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam đều đã được tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19. Trong 3 ngày liên tiếp, từ 15 đến 17/7, toàn đoàn thực hiện xét nghiệm Realtime-PCR virus SARS-CoV-2 trước khi lên đường.

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 cũng vừa gửi thông báo quy định về các đối tượng tiếp xúc với các trường hợp dương tính với Covid-19 sẽ được bố trí ở phòng riêng, ăn ngay tại phòng, ngoài việc tập luyện và thi đấu, các vận động viên này không được phép ra khỏi phòng.

Năm 2021 tiếp tục là năm đặc biệt khó khăn, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hoạt động thi đấu thể thao trong nước và quốc tế liên tục bị hoãn, hủy, đặc biệt là các giải thuộc vòng loại để giành suất tham dự Olympic.

Trước bối cảnh khó khăn đó, thể thao Việt Nam đã tìm cách khắc phục để giúp vận động viên được cọ xát, thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, tâm lý và chuyên môn trước khi tham dự Olympic.

Ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 khẳng định: “Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic lần này cũng đã tính toán kỹ thành phần tham dự, trước hết bảo đảm theo đúng quy định. Đoàn cũng sẽ biến mọi khó khăn thách thức thành động lực, vươn lên bằng khát vọng cống hiến, thi đấu hết mình, tự tin, sáng tạo, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Ngoài ra, Đoàn thể thao Việt Nam cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch cũng như góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia, bạn bè quốc tế”.

Theo Báo VTC News, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự thế vận hội Olympic Tokyo 2020 gồm 43 thành viên, trong đó có 1 Trưởng đoàn, 7 cán bộ, 18 vận động viên, 8 huấn luyện viên, 6 chuyên gia, 2 bác sỹ, 1 phóng viên. Các VĐV của đoàn sẽ tham gia tranh tài ở 11 môn thể thao, trong đó có cầu lông, thể dục dụng cụ, bắn cung, cử tạ, bơi lội,...

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu