Đồ secondhand: Xu hướng thời trang ngày càng thu hút giới trẻ
(THPL) - Thời gian gần đây, xu hướng sử dụng đồ secondhand đang được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình không chỉ vì giá thành rẻ, phong cách độc, lạ mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Tại một khảo sát của GlobalData mới đây cho thấy, 41% người được hỏi cân nhắc mua hàng secondhand (đã qua sử dụng) trước khi mua hàng mới, ở Gen Z và Millennials là 62%. Bên cạnh yếu tố môi trường, tính kinh tế và yếu tố độc, lạ của thời trang secondhand cũng hấp dẫn người mua trẻ tuổi.
Secondhand có thể hiểu là "hàng qua tay", là những mặt hàng đã qua sử dụng sau đó bán lại cho người tiêu dùng tiếp theo. Đồ secondhand giá rẻ có nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Pháp… Người ta vẫn thường suy nghĩ về secondhand như những món đồ cũ không còn nhiều giá trị, được bán với giá "siêu rẻ" tại những khu chợ bình dân và gọi nó bằng những cái tên như hàng thùng, đồ sida.
Tuy nhiên, những năm gần đây, đồ secondhand bất ngờ được các fashionista sử dụng để biến tấu chúng thành những bộ trang phục mới lạ mang chất riêng, dần dần thời trang "2-hand" trở thành một xu hướng được giới trẻ ưa chuộng.

Tại Việt Nam, kiểu dáng mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ hơn so với hàng mới là những yếu tố khiến quần áo hàng thùng luôn đắt khách. Theo đó, các khu chợ hàng thùng luôn nhận được sự quan tâm của người trẻ, bởi ở đây chuyên cung cấp các mẫu quần áo đa dạng kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ với giá cực kỳ bình dân.
Là một tín đồ secondhand, bạn Tuyết Mai (25 tuổi, Cầu Giấy) luôn mong chờ đến những dịp cửa hàng ‘ruột’ tung ưu đãi. “Mình phải đến từ sớm, trước khi cửa hàng mở cửa để mua được những đồ chất lượng nhất. Đồ ở đó chất lượng mà nhiều khi được mua đồng giá 49.000 đồng hoặc 99.000 đồng nên hời lắm luôn.”
Theo bạn Nguyễn Huỳnh (19 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) đến chợ Đông Các cùng nhóm bạn chia sẻ: “Bọn mình biết đến chợ này khi xem TikTok. Nhiều người chia sẻ họ đã mua được nhiều đồ rất chất mà còn rẻ nữa nên hôm nay mình cũng muốn trải nghiệm xem sao.”
Cũng liên quan đến đồ secondhand, một nghiên cứu của RedSeer Strategy Consultants (Ấn Độ) cho biết, thị trường đồ cũ ở Việt Nam được dự báo sẽ vượt 5 tỷ USD vào năm 2026, tăng lớn so với giá trị hiện tại là 1,1 tỷ USD. Các mặt hàng đồ cũ được tiêu thụ rộng rãi nhất là đồ điện tử, đồ gia dụng gia đình, và quần áo. 83% người Việt Nam được hỏi trong nghiên cứu đã từng mua hàng đã qua sử dụng và sẽ tiếp tục mua tiếp trong tương lai.
Trên mạng xã hội, các hội nhóm mua bán, trao đổi đồ second có đến hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Các mặt hàng được rao bán chủ yếu được người bán quảng cáo nhập từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc.
Theo một chủ shop thời trang sencond hand trên đường Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy) cho biết: “Trước đây khi nhắc đến đồ sencond hand, người ta thường nghĩ đến đồ bỏ đi, hư hỏng nặng. Nhưng với shop mình, khi nhập về cửa hàng mình đã qua hàng loạt tiêu chuẩn rồi mới đưa lên kệ. Các bạn trẻ rất thích những đồ ở cửa hàng nên lượng khách cũng tương đối đông. Giá cho mỗi sản phẩm sẽ dao động từ 100.000 - 600.000 đồng”
Thực tế, việc chọn mua các mặt hàng cũ sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm một khoản lớn chi phí mua sắm. Tùy thuộc vào chất lượng của sản phẩm mà người mua và người bán có thể trả giá phù hợp.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
Vinfuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”
Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho lĩnh vực nông nghiệp và hoàn thuế
Thanh Hóa: Sẽ lắp 1.100 camera AI phục vụ công tác an ninh, trật tự và an toàn giao thông
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận lên 8 làn xe
Trung tâm kính thuốc - Kính mắt - Máy trợ thính uy tín hàng đầu tại Thanh Hóa
Xây dựng sân bay Long Thành trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực
(THPL) – Tiếp tục Kỳ họp thứ 10, sáng 8/12 Quốc hội nghe trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về việc điều chỉnh nội dung Nghị quyết...08/12/2025 14:03:00Thanh Hóa: Khai mạc Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh lần thứ 37, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026
(TH&PL) - Sáng 8/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B (phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa), Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ...08/12/2025 11:48:24Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa bứt phá xuất khẩu Việt Nam
(THPL) - Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc nhóm nhanh nhất Đông Nam Á....08/12/2025 11:59:00Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
(THPL) - Trải qua hơn bảy thế kỷ bên bờ sông Cầu, gốm Phù Lãng vẫn đỏ lửa mỗi mùa. Nhưng giữa thời kinh tế nhiều biến động, nghề gốm...08/12/2025 11:55:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
- Trung tâm kính thuốc - Kính mắt - Máy trợ thính uy tín hàng đầu tại Thanh Hóa
- Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
- Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho...

