17:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồ secondhand: Xu hướng thời trang ngày càng thu hút giới trẻ

10:41 20/02/2023

(THPL) - Thời gian gần đây, xu hướng sử dụng đồ secondhand đang được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình không chỉ vì giá thành rẻ, phong cách độc, lạ mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Tại một khảo sát của GlobalData mới đây cho thấy, 41% người được hỏi cân nhắc mua hàng secondhand (đã qua sử dụng) trước khi mua hàng mới, ở Gen Z và Millennials là 62%. Bên cạnh yếu tố môi trường, tính kinh tế và yếu tố độc, lạ của thời trang secondhand cũng hấp dẫn người mua trẻ tuổi.

Secondhand có thể hiểu là "hàng qua tay", là những mặt hàng đã qua sử dụng sau đó bán lại cho người tiêu dùng tiếp theo. Đồ secondhand giá rẻ có nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Pháp… Người ta vẫn thường suy nghĩ về secondhand như những món đồ cũ không còn nhiều giá trị, được bán với giá "siêu rẻ" tại những khu chợ bình dân và gọi nó bằng những cái tên như hàng thùng, đồ sida.

Tuy nhiên, những năm gần đây, đồ secondhand bất ngờ được các fashionista sử dụng để biến tấu chúng thành những bộ trang phục mới lạ mang chất riêng, dần dần thời trang "2-hand" trở thành một xu hướng được giới trẻ ưa chuộng.

Thời trang secondhand đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ. Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, kiểu dáng mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ hơn so với hàng mới là những yếu tố khiến quần áo hàng thùng luôn đắt khách. Theo đó, các khu chợ hàng thùng luôn nhận được sự quan tâm của người trẻ, bởi ở đây chuyên cung cấp các mẫu quần áo đa dạng kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ với giá cực kỳ bình dân. 

Là một tín đồ secondhand, bạn Tuyết Mai (25 tuổi, Cầu Giấy) luôn mong chờ đến những dịp cửa hàng ‘ruột’ tung ưu đãi. “Mình phải đến từ sớm, trước khi cửa hàng mở cửa để mua được những đồ chất lượng nhất. Đồ ở đó chất lượng mà nhiều khi được mua đồng giá 49.000 đồng hoặc 99.000 đồng nên hời lắm luôn.”

Theo bạn Nguyễn Huỳnh (19 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) đến chợ Đông Các cùng nhóm bạn chia sẻ: “Bọn mình biết đến chợ này khi xem TikTok. Nhiều người chia sẻ họ đã mua được nhiều đồ rất chất mà còn rẻ nữa nên hôm nay mình cũng muốn trải nghiệm xem sao.”

Cũng liên quan đến đồ secondhand, một nghiên cứu của RedSeer Strategy Consultants (Ấn Độ) cho biết, thị trường đồ cũ ở Việt Nam được dự báo sẽ vượt 5 tỷ USD vào năm 2026, tăng lớn so với giá trị hiện tại là 1,1 tỷ USD. Các mặt hàng đồ cũ được tiêu thụ rộng rãi nhất là đồ điện tử, đồ gia dụng gia đình, và quần áo. 83% người Việt Nam được hỏi trong nghiên cứu đã từng mua hàng đã qua sử dụng và sẽ tiếp tục mua tiếp trong tương lai.

Trên mạng xã hội, các hội nhóm mua bán, trao đổi đồ second có đến hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Các mặt hàng được rao bán chủ yếu được người bán quảng cáo nhập từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc.

Theo một chủ shop thời trang sencond hand trên đường Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy) cho biết: “Trước đây khi nhắc đến đồ sencond hand, người ta thường nghĩ đến đồ bỏ đi, hư hỏng nặng. Nhưng với shop mình, khi nhập về cửa hàng mình đã qua hàng loạt tiêu chuẩn rồi mới đưa lên kệ. Các bạn trẻ rất thích những đồ ở cửa hàng nên lượng khách cũng tương đối đông. Giá cho mỗi sản phẩm sẽ dao động từ 100.000 - 600.000 đồng”

Thực tế, việc chọn mua các mặt hàng cũ sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm một khoản lớn chi phí mua sắm. Tùy thuộc vào chất lượng của sản phẩm mà người mua và người bán có thể trả giá phù hợp.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu