Đồ gỗ Việt Nam vượt trội và có mặt tại thị trường 120 quốc gia
(THPL) - Sản phẩm gỗ của Việt Nam đã có mặt ở trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, sản phẩm gỗ Việt đứng thứ 2 châu Á và đứng thứ 5 thế giới. Do đó, cần có những cơ chế chính sách để ngành gỗ phát triển vững mạnh từ thu hút đầu tư.
Tin liên quan
- Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc khởi sắc, tiến sát mốc 200 tỷ USD
Tại Triển lãm VIFF 2019 (diễn ra từ ngày 27 - 30/11/2019 do Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất đồ gỗ Đài Loan tổ chức), các sản phẩm đồ gỗ như nội thất phòng ngủ, phòng ăn, kệ bếp, ván sàn, sofa, bàn ghế văn phòng, bàn ghế ngoài trời... đã được trưng ra.
Trong đó, có 180 gian hàng quốc tế, nhiều loại sản phẩm nội, ngoại thất, nguyên liệu và máy móc ngành gỗ được trưng bày của các doanh nghiệp lớn đến từ Đài Loan, Nhật, Pháp, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan: Shingmark wooden, Changfong, KingJade, Kaiser... Một số tổ chức quốc tế lớn như Hiệp hội Chế biến gỗ Quảng Đông - Trung Quốc, Shunde-Trung Quốc, Hiệp hội Chế biến gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC)...
Tuy nhiên, đối với Việt Nam, ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Sản phẩm gỗ của Việt Nam đã có mặt ở trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, sản phẩm gỗ Việt đứng thứ 2 châu Á và đứng thứ 5 thế giới.
Theo đại diện Bộ NN&PTNN, ngành chế biến lâm sản đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội nói chung và là ngành hàng có giá trị xuất khẩu chủ lực của ngành NN& PTNT, với kim ngạch xuất khẩu cao, ngành chế biến gỗ và lâm sản là một trong rất ít ngành hàng đem lại giá trị xuất siêu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, ngành chế biến lâm sản cũng gặp không ít những khó khăn, tồn tại và thách thức trong quá trình phát triển.
MAI LINH
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 12/12: Vàng SJC và nhẫn trơn tăng mạnh
-
Bắc Kạn sẽ hoàn thành sắp xếp, tinh gọn bộ máy trước ngày 26/12
-
Dự báo thời tiết ngày 12/12: Bắc Bộ giá rét, mưa phùn vài nơi
-
Quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong bối cảnh thực thi các FTA
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
(THPL) - Dựa vào diễn biến của giá xăng dầu thế giới, một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành...11/12/2024 17:12:24Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
(THPL) - Tại TP.HCM, các cơ sở khám chữa bệnh tiếp nhận rất đông bệnh nhân sởi từ địa phương khác, trong đó người lớn mắc sởi đang gia...11/12/2024 17:14:40Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
(TH&PL) - Chiều ngày 11/12, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thông tin về việc cưỡng chế thi hành án đối với Công ty TNHH...11/12/2024 17:16:29Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
(THPL) - Công viên Logistics Viettel mới khai trương có tổng diện tích hơn 143 ha. Tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng, có khả năng thông quan...11/12/2024 14:32:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Sập Gỗ Nguyên Khối Đẳng Cấp, Hàng Tuyển
- cách mua cổ phiếu
- 9999+ mẫu sàn nhựa Chỉ có tại SANTOT
- tấm mdf phủ melamine