16:17 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diva Thanh Lam lần đầu tiên thể hiện ca khúc của Nguyễn Vĩnh Tiến

17:47 22/10/2019

(THPL)- Liveshow Tiền Duyên hứa hẹn hai tuyệt phẩm trong nhạc kịch "Thân phận nàng Kiều" được Nguyễn Vĩnh Tiến sáng tác cùng Trần Đức Minh vừa đoạt huy chương vàng Liên quan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2019.

Ngày 2/11 tới, lần đầu tiên Nguyễn Vĩnh Tiến làm liveshow mang tên “Tiền Duyên” tại Nhà hát Lớn Hà Nội với vai trò là người biên tập và giám đốc âm nhạc dưới sự cố vấn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Anh hé lộ sự hợp tác với diva Mỹ Linh với hai tác phẩm tiêu biểu trong album "Tập tình hoa”, đó là "Hoa dành dành" và "Hoa mộc".

Liveshow cũng hứa hẹn hai tuyệt phẩm trong nhạc kịch "Thân phận nàng Kiều" được Nguyễn Vĩnh Tiến sáng tác cùng Trần Đức Minh vừa đoạt huy chương vàng Liên quan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2019. Hai ca khúc đó là "Kiều ca" và "Bạc mệnh oán” tức “Đạm tiên ca" sẽ thể hiện qua giọng hát của diva Thanh Lam.

Ngoài ra, liveshow quy tụ một dàn các ngôi sao khác như Ngọc Khuê, Khánh Linh, Thuỳ Chi, Đinh Mạnh Ninh, Thái Thuỳ Linh Đinh Hiền Anh… Mỗi người là một mảng màu trong bức tranh âm nhạc khá đồ sộ của Nguyễn Vĩnh Tiến.

Họp báo về liveshow Tiền Duyên của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. 
Tiết lộ về liveshow Tiền Duyên tại buổi họp báo, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cho biết, thời lượng đêm nhạc khoảng 2 tiếng, với kiến trúc đồ sộ từ câu chuyện, âm nhạc đến tác phẩm nên anh sẽ gần như không xuất hiện. Anh sẽ giới thiệu bằng 1 vài câu thơ ngắn ngắn, gợi hình, gợi ảnh, gợi sự thưởng thức và sau đó dành toàn bộ thời lượng cho âm nhạc, kể câu chuyện đời mình bằng âm nhạc. “Tôi tự hào giọng hát của tôi là rất trầm, từng hát thi với các bạn trên Youtube, ngồi buồn buồn chả có việc gì làm ngồi hát thi với mấy ông hát nhạc trầm nhất thế giới”.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. 

Theo đó, Ngọc Khuê sẽ xuất hiện với các bài hát mới mẻ như "Đàn chim sẻ nâu" và "Tôi nằm dưới chân Phật Tổ”. Tất nhiên “Bà tôi”, ”Giọt sương bay lên” và ”Giấc mơ dai dẳng" sẽ được phối lại hoàn toàn mới. Khánh Linh với "Thư Hà Nội”, "Hát ru @“; Thuỳ Chi với "Suối trong" và "Tiếng dế vườn khuya”; Đinh Mạnh Ninh với bộ đôi tác phẩm "Cha tôi và những cánh cò giấy”, “ Mẹ tôi và những thị xã vắng". Thái Thuỳ Linh với 3 bài về Trung Du. Đinh Hiền Anh với "Giấc mơ chiều" và "Cắt tiền duyên".... và cuối cùng là sự đồng hành của ban nhạc Thăng Long Band.

Tại họp báo, nữ ca sĩ Ngọc Khuê chia sẻ, cô đến với âm nhạc Nguyễn Vĩnh Tiến bằng chữ Duyên và đêm liveshow tới cô sẽ đảm nhận 12 bài hát. “Anh Nguyễn Vĩnh Tiến và anh Lê Minh Sơn là những người anh, người thầy rất thân thiết trong âm nhạc và cuộc sống của Khuê. Đến với liveshow lần này, anh Tiến đưa ra rất nhiều ý tưởng khác nhau và sau đó tổng kết lại bảo sẽ có khoảng 12 bài Khuê có thể hát được. Khuê nghĩ những điều anh Tiến nói có thể thành sự thật”.

Diva Thanh Lam.

Đảm nhận hai bài "Kiều ca" và ''Đạm tiên ca" trong liveshow Tiền Duyên, diva Thanh Lam cho biết, đây là 2 ca khúc nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đặt nhiều kỳ vọng. Mặc dù không hát nhạc Nguyễn Vĩnh Tiến nhiều nhưng nữ ca sĩ hy vọng sẽ tạo nên nét độc đáo, có góc cảm nhận khác trong âm nhạc để hát hai ca khúc.

Đảm nhận vai trò phối khi cho đêm nhạc, nhạc sĩ Trần Đức Minh chia sẻ, anh có hơn 10 năm làm bạn với nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến nên hiểu khá rõ về bước đường và những tác phẩm của vị nhạc sĩ tài ba này. Mặc dù chữ Tiền Duyên rất rộng nhưng khi được nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến nhờ hòa âm phối khí, anh và nhạc sĩ Phan Cường đã cố gắng để mọi người cảm nhận được rõ tư tưởng ca từ, thơ của Nguyễn Vĩnh Tiến. “Với tôi, anh Tiến là người tài hoa. Đặc biệt, thơ của anh có những khoảnh khắc thiên tài, từ thơ vang lên thành nốt nhạc, có nhiều bài hay và tự nhiên ca khúc "Bà tôi'' là một ví dụ”, nhạc sĩ Trần Minh Đức tâm sự.

 

Với những giọng ca nổi tiếng, đặc biệt những sáng tác mang ca từ và bản phối khí hay chắc chắn đêm nhạc Tiền Duyên sẽ mang đến khán giả một kỷ niệm tuyệt vời trong mùa thu Hà Nội.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu