13:32 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diva Mỹ Linh góp mặt trong Điều còn mãi 2018

20:07 28/08/2018

Mới đây, ban tổ chức chương trình hoà nhạc "Điều còn mãi" giới thiệu nội dung nhạc mục của chương trình hoà nhạc mang tầm quốc gia sẽ diễn ra vào 14h ngày 2/9, với chủ đề "Trên đôi cánh tình yêu" tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Năm nay, Điều còn mãi sẽ giới thiệu một loạt tác phẩm mới, với sự tham gia của nhiều gương mặt mới Phúc Tiệp, Phạm Khánh Ngọc... bên cạnh những cái tên từng tham gia hòa nhạc trước đây như ca sĩ Mỹ Linh, Đăng Dương, Đức Tuấn, Khánh Linh.

"Những năm trước Điều còn mãi cũng có chủ đề nhưng chưa rõ nét. Năm nay chủ đề rõ nét hơn và được công bố rõ ràng, các tác phẩm cũng xoay quanh chủ đề này, đó là 'Trên đôi cánh tình yêu'.

Có tác phẩm rất khó đã được biểu diễn nhưng năm nay sẽ được biểu diễn lại một lần nữa, đó là hợp xướng 'Việt Nam muôn năm", đây là một bản hợp xướng của nhạc sĩ Hoàng Vân và được ca sĩ Đăng Dương thể hiện năm 2011.

Bản hợp xướng này vô cùng khó nhưng Đăng Dương đã dùng hết tất cả những gì của mình để thể hiện. Và lần này anh sẽ thể hiện nó với tâm thế khác, kỹ lưỡng hơn", TBT Báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn cho hay.

hoa-nhac-11-15354184971982017842893-15354292076606376226
Ban tổ chức Điều còn mãi. 

Bên cạnh đó, nếu như vài năm trước, nhiều người luôn thắc mắc lý do vì sao các Diva lại vắng mặt ở chương trình Điều còn  mãi thì năm nay, sự trở lại của Diva Mỹ Linh cùng dàn hợp xướng thiếu nhi hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho chương trình. Ngoài những gương mặt nhiều năm tham gia như: Đăng Dương, Mạnh Dũng chương trình còn có sự trở lại của Khánh Linh, Tân Nhàn, Đức Tuấn.

Đặc biệt, lần đầu tiên Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi có nghệ sĩ người Nga Ivan Gorchep tham gia chuyển soạn tác phẩm dân ca Hoa thơm bướm lượn.

Ở phần khí nhạc, theo truyền thống, hòa nhạc Điều còn mãi sẽ mở màn bằng bản Quốc ca của Văn Cao do Hợp xướng nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thể hiện. Tác phẩm Việt Nam muôn năm của cố nhạc sĩ Hoàng Vân sẽ được ca sĩ Đăng Dương và dàn Hợp xướng trình diễn. 

Chỉ huy dàn nhạc là sự đồng hành quen thuộc của nhạc trưởng Lê Phi Phi cùng sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam.

img2877
Nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Đồng hành cùng Điều còn mãi 9 năm, nhưng có lẽ đây là một năm đặc biệt với nhạc trưởng Lê Phi Phi khi anh sẽ đứng chỉ huy trên sân khấu Nhà hát Lớn mà thiếu vắng ánh mắt dõi theo của người cha kính yêu - nhạc sĩ Hoàng Vân. Anh bật khóc không nói nên lời khi nhà báo đặt câu hỏi về sự ra đi của cha sẽ ảnh hưởng thế nào đến tâm lý chuẩn bị cho Điều còn mãi năm nay.

"Nghĩ đến cha, tôi luôn tự hào. Không riêng gì Điều còn mãi mà bất cứ chương trình nào của tôi ở Việt Nam, cha tôi đều đi xem. Dù chương trình kéo dài 2 tiếng đồng hồ nhưng chưa lần nào ông tựa lưng vào ghế, chăm chú theo dõi hòa nhạc bằng tất cả sự trân trọng. Và mặc dù khi chỉ huy dàn nhạc tôi luôn quay lưng lại nhưng tôi cảm nhận rằng ông đang cố rướn lưng lên để cho tôi điểm tựa, ủng hộ tôi mọi mặt", nhạc trưởng Lê Phi Phi xúc động nói.

Được biết, chương trình còn có xuất hiện của các ca sĩ lần đầu tham gia: Phạm Khánh Ngọc - giải Nhì cuộc thi tìm kiếm giọng ca opera đầu tiên của Đông Nam Á 2016, Đào Mác (đến từ TP.HCM), Phúc Tiệp - Giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu