19:57 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diva Hồng Nhung lần đầu hát quan họ trong đêm In the spotlight

08:45 25/12/2018

(THPL) - Chuỗi chương trình ca nhạc In the spotlight sẽ mở màn năm mới 2019 với một đêm hòa nhạc đặc biệt diễn ra vào 20h00 ngày 27 tháng 01 năm 2019 (tức 22 tháng Chạp, Tết nguyên đán Kỷ Hợi) tại Nhà hát Lớn Hà Nội với chủ đề “Mùa xuân nho nhỏ”.

Chương trình có sự tham gia của bộ ba giọng nam cao hàng đầu âm nhạc Việt Nam (3 Tenors): Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương, cùng diva Hồng Nhung, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sỹ Hồng Kiên.

Đây là chương trình hòa nhạc giới thiệu những ca khúc về đề tài mùa xuân nổi bật nhất trong một thế kỷ nhạc Việt, bao gồm những sáng tác kinh điển của các nhạc sỹ: Phạm Duy, Trần Hoàn, Văn Ký, Trần Tiến, Thanh Tùng, v.v...

In the spotlight số cuối cùng cùng năm âm lịch Mậu Tuất, lại chính là số đầu tiên của năm mới dương lịch 2019, sẽ là mang đến cho khán giả những ca khúc vô cùng quen thuộc mỗi độ xuân về, như: Mùa xuân nho nhỏ, Lời tỏ tình của mùa xuân, Mùa chim én bay, Mùa xuân gọi, … Trong không gian âm nhạc đó, khán giả có thể tìm lại được chính những ký ức của mình, gặp lại không gian của những tháng năm thơ ấu nghèo khó mà vô cùng ý nghĩa mỗi lần xuân mới đến, và ở đó, bạn cũng có thể lắng nghe được những hơi thở mùa xuân thời đại, lấp lánh trẻ trung và thiết tha yêu đời.

Họp báo chương trình In the spotlight.

Cách đây tròn một năm, trong chương trình Hòa nhạc Giáng sinh 2017 của chuỗi chương trình In the spotlight, lần đầu tiên khán giả đã được chứng kiến màn kết hợp đỉnh cao giữa ba giọng ca Tenor Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương. Lần này, họ sẽ tiếp tục hội ngộ trên sân khấu vừa hoành tráng, vừa ấm cúng của In the spotlight để mang đến cho khán giả những cảm xúc mãnh liệt, đầy biến ảo, vừa tinh tế, lãng mạn, vừa rực rỡ, huy hoàng.

Khách mời đặc biệt của chương trình là diva Hồng Nhung - một giọng hát ngọt ngào, trong sáng, một người luôn giữ gìn cốt cách thanh lịch của người Tràng An, với sở trường là những ca khúc về đề tài mùa xuân Hà Nội trong chiến tranh và hòa bình.

Bên cạnh chất âm nhạc sang trọng, tinh tế vốn có của In the spotlight, Ban tổ chức cũng hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian ngập tràn màu sắc Tết truyền thống, tạo ấn tượng với khán giả tham dự ngay từ sảnh đón tiếp của Nhà hát Lớn. Với những thanh âm tươi đẹp, lộng lẫy vang lên trên sân khấu bởi dàn nhạc In the spotlight và các giọng ca hàng đầu, đây sẽ là một bữa tiệc âm nhạc ấm cúng, gần gũi đối với khán giả nhiều thế hệ trong không khí thiêng liêng của những ngày giáp Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Bà Mỹ Trang. 

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Mỹ Trang – Phó Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, đơn vị sản xuất chuỗi chương trình In the spotlight - cho biết: “Ý tưởng tổ chức một chương trình hòa nhạc về đề tài mùa xuân và Tết nguyên đán đã được ekip chúng tôi ấp ủ từ rất lâu. Trong hàng chục chương trình hài kịch, chương trình nhạc hội mừng xuân rộn rã đang diễn ra trên cả nước, tôi hi vọng rằng “Mùa xuân nho nhỏ” của In the spotlight sẽ là một nốt trầm xao xuyến mà chúng tôi lặng lẽ dâng cho đời. Chúng tôi mong muốn sử dụng ngôn ngữ âm nhạc để bảo tồn những giá trị tốt đẹp nhất của cuộc sống. Khi chúng ta góp phần gìn giữ và tôn vinh những bài hát hay, những giai điệu đẹp, chúng ta sẽ lan tỏa được tình yêu, sự nhân ái, lòng vị tha, bởi âm nhạc chính là cội nguồn của cảm xúc. Chương trình In the spotlight “Mùa xuân nho nhỏ” sẽ là một dịp để nhiều thế hệ trong gia đình có thể chia sẻ với nhau những trải nghiệm, những câu chuyện, những ký ức tuyệt vời nhất về mùa xuân và Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc.”

Ca sĩ Hồng Nhung.

Trong buổi họp báo, nữ ca sĩ Hồng Nhung cũng chia sẻ, tham dự với In the spotlight sẽ đánh dấu một kỉ niệm tốt đẹp trong sự nghiệp ca hát của chị. Mặc dù chương trình mới nhưng đây là niềm vui, niềm hân hoan của những người nghệ sĩ như chị khi được tham dự bởi hướng đi về nghệ thuật và tâm huyết với chương trình.

Nói thêm về nỗi sợ lớn nhất của những người nghệ sĩ khi mùa xuân đến sau ngưỡng cửa 40 trở đi,  Hồng Nhung tâm sự, cuộc sống con người phải có lên có xuống, những xúc cảm ấy sẽ đi vào những bài hát, và mỗi bài hát sẽ đi cùng đời sống của con người. Ở mỗi độ tuổi người ta sẽ có cách hát khác nhau, với những trải nghiệm trong đời sống với những sự mất mát, sự vượt qua. Đối với chị, khi mùa xuân đến đây là ngày trẻ nhất trong quãng đời còn lại của mình.

“Mùa xuân nho nhỏ” Nhung bao giờ cũng rất thích tên chương trình đặt. Mùa xuân nhỏ là được rồi, tại sao phải là Mùa xuân nho nhỏ. Đấy là cái mà Hồng Nhung thích nhất, bởi vì cái nho nhỏ ấy nó có cái ý nhị, có cái sự nâng niu và có tính riêng tư. Và cái đấy nó rất đúng với cốt cách của một người Hà Nội như Hồng Nhung. Rất Hà Nội nhưng đồng thời cũng phải có một khoảng thời gian và một cái trải nghiệm sống nhất định, một cái sự may mắn là có được một cái nền văn hóa của gia đình thì mới có thể ngấm được những điều chương trình muốn nói ở đây.

Đây là niềm rất tự hào của Hồng Nhung, Nhung sẽ hát những bài hát lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu, Nhung thấy không ai có thể làm mới một bài hát bằng cách phối khí tuyệt diệu như nhạc sĩ Hồng Kiên. Lần này Hồng Nhung sẽ hát cả quan họ, xin được kể thêm là từ khi nhỏ Hồng Nhung đã rất thích quan họ và không phải 1 lần, mà nhiều lần đi theo các cô các chú và đi đến làng Quan họ để xem các anh các chị hát như thế nào”, ca sĩ Hồng Nhung tiết lộ.

Ca sĩ Tấn Minh. 

Với ca sĩ Tấn Minh, mùa xuân là thanh xuân, tuổi trẻ, tình yêu, một sự khởi đầu. Chính vì vậy khi hát những bài hát về mùa xuân cảm xúc của anh vẫn sẽ nguyên vẹn như lần đầu. Và anh rất tin tưởng vào ê kíp thực hiện chương trình bởi sự đắm đuối vì nghệ thuật. Niềm tin ấy đã tạo sự hưng phấn và tạo cho anh rất nhiều cảm xúc khi tham gia chương trình.

Chia sẻ về chương trình, nhạc sĩ Hồng Kiên cho biết, 1 lần nữa, ekip In the spotlight lại động vào một chủ đề rất là khó, làm sao dung hòa được những giá trị văn hóa của Tết qua âm nhạc, những giá trị văn hóa đó có những cái đã mất đi và có những điều đã phát triển. Chính vì vậy, việc đầu tiên thực hiện chương trình là mời các ca sỹ “ruột”, ngoài cái giọng hát, họ còn là những người đàn anh, đàn chị có thể bàn bạc về nội dung của bài hát, tính câu chuyện trong bài hát.

“Chính những cái đó là những sự nảy mầm trong mùa xuân. Để xây dựng được một chương trình với sự trăn trở của cả 1 ekip lớn như vậy thì thành công của In the spotlight là đã ngồi được với nhau như những người bạn để nói về những kí ức, những hoài bão về mùa xuân trong âm nhạc. Chúng tôi hy vọng sẽ xây dưng lên những câu chuyện âm nhạc rất cảm xúc, sẽ không có những cái sự lưỡng lự trong việc làm nghê, nó là một dòng chảy thông suốt với sự định hình về cách làm việc bằng âm nhạc. Hy vọng đây là sẽ là một chương trình để lại cho quý khán giả nhiều cảm xúc trước dịp giao thừa năm nay”, nhạc sĩ Hồng Kiên chia sẻ.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu